07:55  | 

UD Trucks sẽ có những thay đổi quan trọng tại Việt Nam

Nhận thấy tiềm năng của thị trường xe tải hạng nặng tại Việt Nam, trong thời gian tới UD Trucks sẽ có những bước thay đổi quan trọng để chiếm lĩnh thị phần cũng như niềm tin của khách hàng Việt.

Trong chuyến thăm quan nhà máy cũng như đại lý Volvo Trucks và UD Trucks vừa qua, biên tập viên của Autodaily đã có dịp trò chuyện với đại diện của Volvo Trucks và UD Trucks trong khu vực.

Autodaily: Ông đánh giá thế nào về tiềm năng thị trường Việt Nam đối với dòng sản phẩm UD Trucks Quester?

Ông Supriono Madayin, Tổng Giám đốc (phụ trách thị trường Việt Nam và Lào): Chúng tôi đánh giá cao về tiềm năng của thị trường Việt Nam. Hiện dòng xe tải hạng nặng ở Việt Nam phổ biển từ 14-17 tấn nhưng đang có dấu hiệu bão hòa, vì vậy chúng tôi muốn mang đến cho khách hàng dàn sản phẩm Quester với đa dạng sự lựa chọn.

Đâu là điểm mạnh của UD Trucks Quester so với các đối thủ, thưa ông?

UD Trucks sẽ có những thay đổi quan trọng tại Việt Nam ud-trucks-quester.JPGUD Trucks Quester có nhiều ưu điểm so với các đối thủ trên thị trường.

Ông Bruno Arabian, CEO OneAsia Heavy Equipment: Ngoài điểm mạnh về động cơ, sức kéo với 2 tùy chọn 8 lít và 12 lít, Quester còn có ưu thế về tiết kiệm nhiên liệu khi trang bị hệ thống Fuel Coaching System, hướng dẫn như khi nào chuyển số, khi nào cần phanh hay lúc nào nên tăng tốc. Nhờ đó, người sử dụng có thể tiết kiệm nhiên liệu lên đến 30%.

Không những vậy, khách hàng sử dụng dòng UD Trucks còn có thể trải nghiệm hệ thống thông tin tổng hợp Telematics, giúp chiếc xe vận hành thông minh hơn, an toàn hơn và hiệu quả hơn.

Ông có thể chia sẻ về giá bán của dòng UD Trucks Quester so với các đối thủ tại thị trường Việt Nam?

Ông Bruno Arabian: Hiện ở Việt Nam, khách hàng được chia làm hai cực. Một số lựa chọn các thương hiệu Trung Quốc nhằm giảm chi phí.

Thứ hai là khách hàng lựa chọn dòng xe chất lượng, bền bỉ trong thời gian từ 5-10 năm mà không phải lo lắng đến chi phí bảo dưỡng, sửa chữa.

Về giá bán của dòng UD Trucks Quester, chúng tôi đưa ra mức cạnh tranh, tương đương với các đối thủ hiện có trên thị trường Việt Nam như Hino, Isuzu, Fuso, Hyundai. Tuy nhiên, khi tính toán chi phí sử dụng trong 5 năm đầu thì UD Trucks thấp hơn nhiều.

Về bài toán dịch vụ sau bán hàng các ông sẽ tính toán như thế nào khi hiện tại UD Trucks mới có 2 showroom ở Hà Nội và TP.HCM?

UD Trucks sẽ có những thay đổi quan trọng tại Việt Nam ud-trucks-leader.JPGÔng  Supriono Madayin, Guillaume Zimmermann và Bruno Arabian (từ trái sang).

Ông Bruno Arabian: Trong chiến lược phát triển thời gian tới, chúng tôi sẽ mở thêm showroom ở Đà Nẵng. Chúng tôi cũng đã chỉ định một số đại lý ở nhiều tỉnh thành khác nhau để làm phân xưởng sửa chữa, bảo dưỡng.

Đối với những khách hàng ở khu vực xa, chúng tôi có xe sửa chữa lưu động để đến trực tiếp nơi cần sửa chữa. Ngoài ra, với đường dây nóng 24/24, khách hàng có thể gọi điện khi cần thiết.

Giá trị cốt lõi của UD Trucks là gì, thưa ông?

Ông Guillaume Zimmermann, Phó Tổng Giám Đốc phụ trách các thị trường mới của Volvo Trucks: Đi theo bước chân của công ty mẹ Volvo, chúng tôi tập trung vào yếu tố chất lượng trước tiên, sau đó là độ an toàn và thứ 3 là tiết kiệm, thân thiện môi trường.

Ở đây, UD viết tắt của Ultimate Dependability (Sự vững chắc hoàn hảo) và bản thân UD Trucks mong muốn khách hàng sử dụng các dòng sản phẩm sau 2-3 năm thì chất lượng vẫn như ban đầu.

Danh mục các sản phẩm UD Trucks Quester bán tại thị trường Việt Nam.

Các dòng sản phẩm UD Trucks Quester bán tại thị trường Việt Nam đều được nhập khẩu trực tiếp từ  nhà máy Bangkok (Thái Lan) thông qua hai đơn vị One Asia Heavy Equipment (phụ trách khu vực từ Đà Nẵng tới HCM) và UMG Việt Nam (phụ trách khu vực phía Bắc).

 
Thực hiện: Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm