08:05  | 

Việt Nam là thị trường chiến lược cho xe tải UD Trucks

Trong kế hoạch thâm nhập sâu hơn vào Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), UD Trucks coi Việt Nam là thị trường chiến lược và giữ vai trò quan trọng.

Chia sẻ tại buổi đón tiếp đoàn phóng viên Việt Nam sang thăm nhà máy sản xuất xe tải Volvo Trucks và UD Trucks, ông Supriono Madayin, Tổng Giám đốc (phụ trách thị trường Việt Nam và Lào) cho biết Volvo đã đầu tư 55 triệu USD để mở rộng cơ sở sản xuất xe UD Trucks tại nhà máy Bangkok đặt tại Bangna-Trat Highway, Samut Prakan, ngoại ô của thủ đô Bangkok.

Việt Nam là thị trường chiến lược cho xe tải UD Trucks UD-Trucks-Quester (1).jpgBộ ba mẫu xe UD Quester.

"Thực tế, chúng tôi lạc quan rằng cộng đồng AEC sẽ tạo ra nhu cầu khổng lồ cho dòng xe tải và Quester được xem là một trong những mẫu xe đầy tính cạnh tranh cho khu vực", ông Supriono Madayin nói.

Năm ngoái, UD Trucks đã giới thiệu Quester 8L để hoàn thiện danh mục sản phẩm phục vụ cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu. UD Trucks đã thiết lập dây chuyền sản xuất mới tại nhà máy Bangkok với tổng công suất 20.000 xe tải mỗi năm.

Việt Nam là thị trường chiến lược cho xe tải UD Trucks UD-Trucks-Quester (3).jpg Việt Nam là thị trường chiến lược cho xe tải UD Trucks UD-Trucks-Quester (2).jpg

UD Quester được thiết kế, phát triển tại châu Á và dành riêng cho thị trường này. Năm 2015, khoảng 500 xe UD Trucks được bán ở Thái Lan, phần còn lại xuất khẩu sang Nam Phi, Việt Nam, Philippines, Myanmar, Lào, Indonesia và Malaysia.

Tại Việt Nam, UD Trucks hiện bán Quester được 2 năm thông qua hai đơn vị One Asia Heavy Equipment (phụ trách khu vực từ Đà Nẵng tới HCM) và UMG Việt Nam (phụ trách khu vực phía Bắc).

UD Quester lần đầu tiên ra mắt vào năm 2013, thừa hưởng di sản xe tải Nhật Bản (Nissan Diesel) để phục vụ nhu cầu khách hàng theo slogan: "Going the Extra Mile" với ý nghĩa đi thêm quãng đường nhiều hơn bình thường.

Xe có 2 tùy chọn động cơ 8 lít và 11 lít, đi kèm hộp số sàn 6 cấp/9 cấp hoặc 12 cấp cùng cấu hình từ 4x2 đến 8x4, phù hợp với đa dạng mong muốn của khách hàng về vận chuyển đường ngắn, đường dài, công trường...

Nhà máy Bangkok tại Thái Lan của Volvo Group

Là bước đệm đầu tiên trong khu vực ĐNA của tập đoàn Volvo. Nhà máy bắt đầu hoạt động năm 1976.

- 1977-1999: Sản xuất xe du lịch Volvo

- Năm 2000: Volvo Trucks và Bus bắt đầu được sản xuất tại nhà máy

- Năm 2008: Nhà máy thuộc sở hữu của AB Volvo, chuyên lắp ráp.

- Năm 2012: Thực hiện dự án chuyển đổi

- Năm 2013: Chuyển từ nhà máy CKD thành nhà máy CBU.

Hoàng Tuấn từ Bangkok (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (13)


Có thể bạn quan tâm