10:28  | 

Porsche Cayenne thế hệ mới tiếp tục lộ diện trên đường thử

Thế hệ tiếp theo của Porsche Cayenne sẽ được xây dựng dựa trên nền tảng MLB của tập đoàn VW giống như Audi Q7 mới giúp xe cắt giảm 200kg trọng lượng và cải thiện độ cứng.

Theo nhiều chuyên gia dự đoán, đây có thể sẽ là phiên bản cải tiến của của mẫu SUV hạng sang ăn khách Porsche Cayenne và sớm được trình làng vào cuối năm nay. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng đây sẽ là thế hệ hoàn toàn mới với hàng loạt những cải tiến quan trọng và dự kiến được trình làng vào năm tới.

Dựa vào những báo cáo gần đây cho thấy, Porsche Cayenne mới sẽ được xây dựng và củng cố dựa trên nền tảng MLB của tập đoàn VW giống như những gì Audi từng làm với Q7 hoàn toàn mới. Nền tảng này sẽ sử dụng chất liệu kết hợp giữa nhôm, sợi carbon và thép cường lực giúp xe cắt giảm trọng lượng khoảng 200 kg so với phiên bản hiện hành cũng như cải thiện độ cứng.

Porsche Cayenne thế hệ mới tiếp tục lộ diện trên đường thử Porsche Cayenne (2).jpg

Về ngoại hình, nhiều chi tiết trên Porsche Cayenne mới sẽ được chia sẻ từ đàn em Macan và mẫu concept Panamera Sport Turismo. Khác biệt lớn nhất có lẽ sẽ là cụm đèn hậu thiết kế lồi ở sau xe. Trong khi đó ở bên trong, các nút bấm điều chỉnh sẽ được thiết kế tối giản, hệ thống giải trí được hiển thị thông qua màn hình cảm ứng kích thước 12 – 13 inch.

Porsche Cayenne thế hệ mới tiếp tục lộ diện trên đường thử Porsche Cayenne (1).jpg

Trang bị sức mạnh cho Cayenne mới hiện tại vẫn còn là bí mật tuy nhiên các chuyên gia dự đoán xe sẽ sử dụng 3 khối động cơ cơ bản là V6 2.9L tăng áp và V8 3.6L và V8 4.0L. Cùng với đó là một tùy chọn plug-in Hybrid V6 3.0L. Người tiêu dùng cũng có thể mong đợi hãng xe Đức sẽ đưa ra thị trường một tùy chọn động cơ Diesel trong tương lai.

Hoàng Huy (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm