08:00  | 

Mục sở thị chợ phụ tùng xe máy giữa Sài Gòn

Được hình thành hơn 30 năm, chợ Tân Thành nằm tại Q.5 - TP.HCM được mệnh danh là “thiên đường phụ tùng xe máy”.

Nếu có dịp đi qua khu chợ phụ tùng xe máy nổi tiếng Tân Thành tọa lạc tại quận 5 – TP.HCM, người mua không khỏi "choáng" bởi sự nhộn nhịp của hàng trăm sạp hàng buôn bán phụ tùng xe các loại, từ con ốc cho tới các phụ tùng thay thế chi tiết động cơ xe.

Mục sở thị chợ phụ tùng xe máy giữa Sài Gòn Cho_Phụ_Tung_Xe_Tan_Thanh (5).jpgChợ Tân Thành có thâm niên hơn 30 năm về các mặt hàng phụ tùng xe máy mới lẫn cũ.

Theo người dân sống gần chợ phụ tùng xe này thì ngôi chợ được hình thành đã hơn 30 năm và từ trước đến nay thì chợ Tân Thành này chỉ kinh doanh duy nhất phụ tùng xe gắn máy. Đến đây, bạn có thể tìm được hầu hết các mặt hàng phụ tùng xe gắn máy các loại, ngay cả phụ tùng của những chiếc xe được sản xuất cách đây vài chục năm.

Ngay từ đầu đường Đỗ Ngọc Thạch và Phạm Hữu Chí, dễ dàng bắt gặp những sạp hàng chuyên về phụ tùng và đồ chơi xe máy trải dài hai bên đường. Bất cứ một phụ tùng xe máy nào từ những chiếc xe thịnh hành như Dream, Wave, Nouvo và Exciter hay đến những chiếc được sản xuất cách đây vài chục năm như Honda 67, Cub hoặc Vespa, chỉ cần vào chợ Tân Thành tìm mua thì đều có.

Cái thú vị khi vào ngôi chợ phụ tùng xe máy này là các khách hàng có thể đi xe máy qua các sạp hàng và một khi dừng chân trước sạp, chỉ cần ngồi trên xe là có thể mua được các phụ tùng cho mình. Và mỗi gian hàng chỉ bán một phụ tùng xe duy nhất, tạo nên nét văn hóa đặc trưng của ngôi chợ Tân Thành và điều này cũng giúp khách hàng tiết kiệm thời gian hơn khi đi mua sắm.

Ngoài ra, do thị trường xe máy trong những năm gần đây đang khá sôi động, vì thế các hãng xe cùng nhau cho ra đời những sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Điều đó khiến thị trường phụ tùng xe máy cũng nhộn nhịp không kém. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là khu chợ này lại bán đa phần là những mặt hàng phụ tùng xe máy trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Không chỉ đa dạng về sản phẩm cũng như nguồn gốc thì giá cả cũng là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Khách hàng nếu không nắm rõ hay thiếu kinh nghiệm về các loại phụ tùng thì rất dễ bị thay phải đồ “dỏm” mà phải trả giá trên trời.

Phụ tùng "dỏm" gắn mác các thương hiệu nổi tiếng như Honda, Yamaha, Vespa được bày bán nhan nhản. Khách hàng tha hồ chọn lựa bất cứ loại phụ tùng theo xe với giá "rẻ" hơn so với hàng chính hãng hay một số cửa hàng phụ tùng xe ngoài thị trường.

Với hàng trăm sạp hàng được bày trí khá bắt mắt, rất thuận tiện cho việc mua sắm và hầu như ít khi nào chợ Tân Thành để khách của mình ra về tay không một khi đã ghé chợ.

Thành Nhơn (Trithucthoidai.vn)

Ý kiến đánh giá (17)


Có thể bạn quan tâm