07:00  | 

SUV 7 chỗ dưới 1 tỷ đồng chọn Isuzu MU-X hay Chevrolet Captiva?

Cùng nằm trong phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung tại thị trường Việt Nam, thời điểm hiện tại, cả Isuzu MU-X và Chevrolet Captiva đều được phân phối chính hãng với giá đề xuất dưới 1 tỷ đồng.

Nếu như Isuzu MU-X là một mẫu xe hoàn toàn lạ lẫm với người tiêu dùng Việt thì Chevrolet Captiva lại là một trong những cái tên khá quen thuộc trong phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung tại thị trường Việt Nam hiện nay. MU-X hiện được Isuzu Việt Nam nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan và phân phối chính hãng với giá bán từ 899 triệu đồng cho bản 2.5L MT và 960 triệu đồng cho bản 3.0L AT.

SUV 7 chỗ dưới 1 tỷ đồng chọn Isuzu MU-X hay Chevrolet Captiva? so sanh xe.jpg

Trong khi đó, Chevrolet Captiva 2016 thời điểm hiện tại đang được GM Việt Nam lắp ráp tại nhà ở đặt ở Hà Nội và phân phối với một phiên bản duy nhất đi kèm giá bán từ 879 triệu đồng. Với lợi thế giá rẻ hơn khá nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc, Isuzu MU-X và Chevrolet Captiva hiện đang được kì vọng sẽ làm nên những cuộc đột trong phân khúc vốn đang được Toyota Fortuner độc chiếm bấy lâu.

Thiết kế

Isuzu MU-X có nhiều điểm tương đồng với chiếc Chevrolet Trailblazer do Isuzu và GM cùng hợp tác phát triển. Thiết kế đầu xe mang hình ảnh của D-Max. Đèn pha có lắp thấu kính Projector cùng đèn chiếu sáng LED ban ngày nằm dưới cản trước. Isuzu sử dụng khá nhiều vật liệu crôm khi đưa lên lưới tản nhiệt, gương chiếu hậu, tay nắm cửa, và phía sau.

SUV 7 chỗ dưới 1 tỷ đồng chọn Isuzu MU-X hay Chevrolet Captiva? MU-X (1)-1.jpgIsuzu MU-X vừa ra mắt thị trường Việt Nam.

La-zăng có thiết kế đơn giản, kích thước 17 inch. Gương chiếu hậu tích hợp báo rẽ, chỉnh điện. Đuôi xe tạo hình vuông vắn, không lệch lạc. Kích thước tổng thể lần lượt là dài 4.825mm, rộng 1.860mm và cao 1.840mm. Chiều dài cơ sở 2.845mm, khoảng sáng gầm 230mm và bán kính vòng quay 5,8m. Xe có thể chịu được độ nghiêng 47 độ.

Về phía đối thủ, Chevrolet Captiva phiên bản 2016 đã được các kĩ sư thiết kế lại giúp xe trở nên mạnh mẽ và ấn tượng hơn khá nhiều so với phiên bản hiện hành. Mặt trước của xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt được thiết lại hoàn toàn. Kiểu lưới tổ ong truyền thống của phiên bản hiện hành nay đã được thay thế bằng loại nan ngang làm từ kim loại mạ chrome sáng hiện đại.

SUV 7 chỗ dưới 1 tỷ đồng chọn Isuzu MU-X hay Chevrolet Captiva? Chevrolet-Captiva-38.jpgChevrolet Captiva 2016.

Cụm đèn pha mới với dải LED chạy ngày sắc sảo, ngay phía dưới là thiết bị phun rửa đèn pha áp suất cao (thường chỉ được trang bị cho những xe hạng sang). Xe được trang bị mâm hợp kim nhôm 5 chấu kích thước 19 inch với thiết kế 2 tông màu thể thao mới, bậc lên xuống gắn cố định tiện dụng, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp dải đèn xi-nhan báo rẽ.

Ở phía sau, Captiva 2016 nổi bật với cản sau thể thao tích hợp chụp ống xả đơn đặt đối xứng 2 bên, cụm đèn hậu thiết kế mới ấn tượng hơn khá nhiều. Chính giữa đuôi xe là thanh kim loại mạ chrome bản lớn tích logo thương hiệu Chevrolet và 1 camera quan sát ở phía góc trái. Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.673 x 1.868 x 1.756 mm chiều dài trục cơ sở ở mức 2.707 mm.

Nội thất

Nội thất của Isuzu MU-X sẽ khiến nhiều người có cảm giác quen thuộc do chung thiết kế với Isuzu D-Max và Chevrolet Colorado. Vẫn là kiểu vô-lăng 3 chấu lớn kết hợp cụm điều khiển điều hòa hình tròn. Bảng đồng hồ có màu trắng trên nền đen dịu mắt, sử dụng kết hợp dạng analog và màn hình TFT. Isuzu MU-X có đến 19 hộc chứa đồ trong khoang nội thất.

SUV 7 chỗ dưới 1 tỷ đồng chọn Isuzu MU-X hay Chevrolet Captiva? MU-X (4) (1).jpg

Ghế ngồi bọc da, chỉnh điện đối với ghế lái, ghế bên phụ chỉnh tay 4 hướng cùng hàng ghế 2 có khả năng điều chỉnh độ ngả. Cửa gió điều hòa có ở cả 3 hàng ghế. Không gian hành lý có chiều dài tối đa 1.858mm khi gập 2 hàng ghế sau. Hệ thống giải trí trên xe bao gồm màn hình trung tâm dạng cảm ứng 7 inch, tích hợp bản đồ VietMap, kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Màn hình cho hàng ghế 2 kích thước 10,2 inch, ốp trên trần xe. Cùng dàn âm thanh 6 loa.

Trong khi đó, nội thất bên trong Chevrolet Captiva 2016 được thiết kế cải tiến với những vật liệu chất lượng cao. Hệ thống MyLink mới, radio và hệ thống định vị giờ đây đã được tích hợp và có thể điều khiển dễ dàng thông qua màn hình màu cảm ứng kích thước 7 inch đặt chính giữa bảng điều khiển trung tâm. Xe có khả năng tương thích các ứng dụng Apple CarPlay và Andoid Auto.

SUV 7 chỗ dưới 1 tỷ đồng chọn Isuzu MU-X hay Chevrolet Captiva? Chevrolet-Captiva-84.jpg

Ngoài ra, Captiva 2016 còn được trang bị hệ thống điều khiển điều hòa tự động hai vùng có chức năng tạo ion (HVAC) đã được đơn giản hóa nhằm đem lại tiện lợi và thoải mái tối đa cho người ngồi trong xe. Vô-lăng 3 chấu mới, hiện đại hơn với một số phím chức năng tiện dụng tích hợp bên trên. Chevrolet Captiva 2016 đem lại không gian thoải mái cho 7 người ngồi trong xe với 3 hàng ghế. 2 hàng ghế phía sau có khả năng gập lại hoàn toàn để tạo không gian rộng rãi cho khoang chứa đồ phía sau, hàng ghế đầu được trang bị cửa sổ trời.

Một số công nghệ cải tiến khác của Chevrolet Captiva 2016 bao gồm hệ thống điều khiển hành trình tự động và cụm hiển thị thông tin với thiết kế mới dễ theo dõi, thân thiện hơn với người sử dụng. Hệ thống khởi động thông minh (PEPS) cho phép người lái mở cửa và khởi động máy trong tầm cảm biến của chìa mà không phải cầm chìa khóa trên tay.

Động cơ và an toàn

Tại thị trường Việt Nam, Isuzu MU-X có 2 phiên bản động cơ đều dùng nhiên liệu dầu và dẫn động cầu sau. Động cơ 2.5L cho công suất tối đa 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320Nm, dùng hộp số sàn 5 cấp. Trong khi động cơ 3.0L cho công suất tối đa 163 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm, dùng hộp số bán tự động 5 cấp. Theo công bố của nhà sản xuất, bản 2.5L tiêu thụ trung bình 7,25 lít/100km, còn bản 3.0L tiêu thụ trung bình 7,41l/100km.

SUV 7 chỗ dưới 1 tỷ đồng chọn Isuzu MU-X hay Chevrolet Captiva? MU-X (9).jpg

Trang bị an toàn nổi bật trên xe bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, kiểm soát lực kéo TCS, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, camera lùi và 2 túi khí hàng ghế trước.

SUV 7 chỗ dưới 1 tỷ đồng chọn Isuzu MU-X hay Chevrolet Captiva? chevrolet Captiva 2016 (17).jpgĐộng cơ 2.4L trên Captiva 2016.

Về phía Captiva 2016, xe được trang bị khối động cơ xăng 2.4L 4 xy lanh phun xăng đa điểm, sản sinh công suất tối đa 165 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 230 Nm tại 4.600 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Trang bị an toàn theo xe bao gồm hệ thống cảnh báo điểm mù và hệ thống cảnh báo phương tiện di chuyển ngang khi lùi xe. Những tính năng này sử dụng rada được trang bị ở cản sau giúp cảnh báo các phương tiện di chuyển nằm trong điểm mù của xe, hay cảnh báo có các phương tiện đang di chuyển ngang mà không thể quan sát bằng mắt thường khi lùi xe, từ đó giúp tránh tại nạn khi xe đang lưu thông.

SUV 7 chỗ dưới 1 tỷ đồng chọn Isuzu MU-X hay Chevrolet Captiva? Chevrolet-Captiva-57.jpg

Ngoài ra còn có cảnh báo va chạm phía trước và phía sau, camera lùi hiển thị trên màn hình cảm ứng 7 inch, hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống chống trượt (TCS), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Phanh tay điện tử (EPB) và Hệ thống treo sau cân bằng tự động.

Kết luận

Đều là 2 sản phẩm chiến lược của Isuzu và GM Việt Nam, tuy nhiên Captiva 2016 do được lắp ráp trong nước nên giá bán có phần cạnh tranh hơn so với việc phải nhập khẩu nguyên chiếc của MU-X. Cùng với đó, việc mới chỉ “chân ướt chân ráo” vào thị trường Việt Nam chắc chắn cũng sẽ là cản trở không hề nhỏ dành cho MU-X bởi người tiêu dùng Việt luôn có tâm lý “ăn chắc mặc bền” và họ sẽ không mạo hiểm để thử nghiệm ngay những mẫu xe mới.

Thế nhưng, Isuzu MU-X cũng không phải không có thế mạnh của mình, việc mẫu xe này nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với những tiêu chuẩn và dây chuyền hiện đại đôi khi cũng là lợi thế cho mẫu xe này so với việc được lắp ráp liên doanh trong nước của đối thủ Chevrolet Captiva.

Hoàng Huy (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (11)


Có thể bạn quan tâm