14:30  | 

Subaru WRX STI 2017 – Mẫu sedan thể thao dành cho “dân chơi”

Với động cơ Boxer tăng áp kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, WRX STI từ khi ra đời cho tới nay vẫn luôn là mẫu sedan thể thao được các tín đồ đam mê tốc độ nhắm tới.

  • ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE AUTODAILY: https://goo.gl/EMvSeB

So với các phiên bản tiền nhiệm trước đó thì WRX STI 2017 đã cải tiến về thiết kế ngoại lẫn nội thất mới, nhưng đáng tiếc là khối động cơ vẫn như cũ.

Subaru WRX STI 2017 – Mẫu sedan thể thao dành cho “dân chơi” Subaru_WRX_STI_2017 (2).jpgSubaru WRX STI 2017.

Xe có kích thước dài 4.595 mm, rộng 1.795 mm, cao 1.475 mm, chiều dài trục cơ sở 2.650 mm, khoảng sáng gầm xe 135 mm và tổng trọng lượng của xe 1.508 kg. Cánh hướng gió phía sau lớn, cùng với một số chi tiết được làm từ sợi carbon, bộ mâm hợp kim nhôm đa chấu kích thước 18 inch và cụm ống xả đôi thể thao.

Subara WRX STI mới sở hữu cụm đèn pha LED sắc xảo có thể tự động điều chỉnh độ cao, lưới tản nhiệt hình thang dạng mắc lưới đặc trưng và được bổ sung thêm tấm ốp carbon đậm chất thể thao với gương chiếu hậu gập bằng điện tích hợp đèn báo rẽ dạng LED.

Bên cạnh ngoại thất được cải tiến mới, thì bên trong khoang lái cũng được thay đổi với kiểu ghế da thể thao ôm trọn lưng người ngồi trên xe hơn với đường may chỉ màu đỏ, đồng hồ trung tâm kiểu phản quang hiển thị các chỉ số động cơ của xe cũng bắt mắt với hiện nhiều thông số hơn, vô-lăng thể thao được được bọc da và tích hợp hệ thống điều khiển âm thanh, cài đặt tốc độ với thiết kế đẹp hơn và các cửa cũng được bọc da. Bên cạnh đó, xe còn được cung cấp dàn âm thanh CD với 6 loa, kết nối USB và các thiết bị ngoại vi cũng như hỗ trợ đàm thoại rảnh tay thông qua Bluetooth, hệ thống máy lạnh 2 vùng tự động với lọc chống bụi.

Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS gồm 4 cảm biến với phân phối lực phanh bằng điện tử, hệ thống điều khiển xe chủ động (VDC), cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Phiên bản WRX STI mới này vẫn sử dụng cụm phanh thể thao Brembo với đĩa phanh giải nhiệt và bình xăng dung tích 60 lít.

Chiếc WRX STI thế hệ mới vẫn được trang bị khối động cơ xăng Boxer tăng áp, 4 xy-lanh, DOHC 16 van, dung tích 2.5 lít với công suất tối đa 305 mã lực tại 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 405 Nm từ 4.000 v/p. Ở phiên bản 2017, xe vẫn được trang bị hộp số sàn 6 cấp kết hợp với hệ thống kiểm soát độ bám đường và cùng hệ thống truyền động bốn bánh toàn thời gian. Với sức mạnh này, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5,2 giây.

Subaru WRX STI 2017 – Mẫu sedan thể thao dành cho “dân chơi” Subaru_WRX_STI_2017 (4).jpg Subaru WRX STI 2017 – Mẫu sedan thể thao dành cho “dân chơi” Subaru_WRX_STI_2017 (16).jpg Subaru WRX STI 2017 – Mẫu sedan thể thao dành cho “dân chơi” Subaru_WRX_STI_2017 (13).jpg

Xe còn đi kèm với tính năng lái thông minh Subaru Intelligent Drive (SI-Drive), hệ thống này thay đổi các thông số truyền lực của xe bằng cách điều chỉnh mô-đun kiểm soát động cơ (ECM) và hệ thống điều khiển bướm ga điện tử (ETC) để xe vận hành tiết kiệm (Intelligent), mạnh mẽ (Sport), hay khai thác triệt để sức mạnh của động cơ (Sport Sharp).

Ngoài ra, để đảm bảo tiêu chuẩn cao nhất của mình, Subaru đã gia cường khả năng lái của chiếc WRX STI đến mức hoàn hảo nhất, thực hiện kiểm tra trong nhiều tình huống lái khác nhau tại nhiều quốc gia khác nhau. Bất kỳ mẫu xe WRX STI nào ra đời đều được kiểm tra mức độ an toàn trên đường cao tốc nổi tiếng Nürburgring, ở Đức, vốn được biết đến là cung đường khắc nghiệt nhất. Kết quả của các bài kiểm tra cho thấy WRX STI vượt qua kết qua kiểm tra an toàn mà vẫn mang đến cảm giác lái thoải mái.

Subaru WRX STI 2017 – Mẫu sedan thể thao dành cho “dân chơi” Subaru_WRX_STI_2017 (3).jpg

Ở thị trường Việt Nam, Subaru WRX STI 2017 hiện đang được phân phối chính hãng có mức giá 1,810 triệu đồng (đã bao gồm 10 % VAT, chưa bao gồm thuế trước bạ, phí đăng ký và các chi phí khác).

>>> Xem thêm ảnh Subaru WRX STI 2017, giá 1,810 triệu đồng tại Việt Nam <<<

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm