14:00  | 

Báo nước ngoài "soi" Yamaha Glorious concept tại Việt Nam

Mẫu xe ý tưởng Yamaha Glorious xuất hiện tại Triển lãm Môtô Xe máy Việt Nam 2017 vừa qua đã khiến giới truyền thông quốc tế đặc biệt quan tâm.

Theo nhận định của chuyên gia từ trang Indianautoblog.com ở Ấn Độ, việc Yamaha giới thiệu mẫu concept Glorious tại Vietnam Motorcycle Show 2017 (Triển lãm Mô tô Xe máy Việt Nam 2017 – VMCS 2017) đã mở đường cho tương lai “rực rỡ” của mảng xe máy ở thị trường Việt. Tuy nhiên, hiện thương hiệu xe máy đến từ Nhật Bản vẫn chưa xác nhận kế hoạch sản xuất mẫu xe tương lai này.

Báo nước ngoài Yamaha chọn thị trường Việt Nam để giới thiệu mẫu concept Glorious đầu tiên, khiến các giới truyền thông ở nước ngoài phải "ganh tị".

Đây cũng là lần thứ 2 mà hãng xe máy đến từ đất nước “Mặt trời mọc” tiếp tục mang đến triển lãm Mô tô Xe máy Việt Nam 2017 một mẫu xe tay ga dưới dạng concept, với ý tưởng thiết kế từ những loại nhạc cụ cao cấp. Trước đó, tại triển lãm VMCS năm ngoái, Yamaha Việt Nam cũng từng giới thiệu mẫu concept ấn tượng không kém là 04Gen.

Theo Yamaha, “Phấn khích” và “Xúc cảm” là hai điểm mấu chốt đại diện cho thiết kế của Glorious concept. Trong khi đó, “Phấn khích” thể hiện sự năng động và “Xúc cảm” thể hiện yếu tố thanh lịch của xe qua những chi tiết uốn lượn mềm mại và sang trọng ở quanh xe. Sở dĩ mẫu xe tay ga này dùng nhiều vật dụng nhạc cụ để tạo hình cho ngoại thất nhằm gợi nhớ về tiền thân của tập đoàn Yamaha là công ty sản xuất nhạc cụ.

Xe được lấy cảm hứng từ các nhạc cụ cao cấp như cụm đèn pha và đèn hậu LED có hình dáng từ dây đàn Cello, nhằm vinh danh di sản phong phú của bộ phận sản xuất nhạc cụ Yamaha. Cụm đồng hồ kỹ thuật số có chức năng đo nhiên liệu, tốc độ, đồng hồ và nhiệt độ. Bên cạnh đó, Glorious concept còn được trang bị Bluetooth để có thể kết nối với điện thoại thông minh và có thể đọc được các tin nhắn.

Glorious dự kiến vẫn được trang bị khối động cơ BlueCore nổi trội của Yamaha, đây chính là thành tựu công nghệ tiên tiến và tâm đắc nhất của hãng xe đến từ Nhật Bản. Sức mạnh mà xe phải mang có khả năng sẽ xuất phát từ một động cơ có dung tích 155 phân khối như trên NVX 155. Loại động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 15 mã lực tại 8.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 13.8 Nm từ 6.250 v/p. Ống xả Glorious cũng được lấy cảm hứng từ mẫu xe tay ga “đàn anh” Yamaha NVX 155.

Yamaha Glorious concept được thiết kế với những nguyên vật liệu từ Yamaha Nhật Bản, nhưng hiện kế hoạch sản xuất mẫu xe này vẫn chưa được tiết lộ. Dù sao, đây cũng là mẫu xe truyền cảm hứng cho các phái nữ vốn yêu thích dòng xe tay ga từ Yamaha.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm