19:05  | 

Các mẫu xe Nissan đời 2018 sẽ có hệ thống phanh tự động khẩn cấp

Nissan vừa công bố sẽ trang bị hệ thống phanh tự động tự động khẩn cấp (Automatic Emergency Braking – AEB) cho hầu hết các mẫu xe của mình ở phiên bản đời 2018.

  •  ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE AUTODAILY: https://goo.gl/EMvSeB

Theo thông tin từ phía Nissan, từ năm 2018, nhiều mẫu xe phổ biển của hãng tại thị trường Mỹ sẽ sở hữu hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB) xem như là một trang bị tiêu chuẩn và đặt mục tiêu khoảng 1 triệu xe được bán hàng năm tại Mỹ với tính năng an toàn AEB, tăng 450.000 xe trong năm nay.

Các mẫu xe Nissan đời 2018 sẽ có hệ thống phanh tự động khẩn cấp forward-emergency-braking.jpgCác mẫu xe Nissan đời 2018 sẽ có hệ thống phanh tự động khẩn cấp AEB.

Cụ thể, Nissan Rogue, Rogue Sport, Altima, Sentra, Maxima, Leaf, Murano và Pathfinder trừ các phiên bản số sàn và phiên bản Sentra Nismo sẽ có thêm tính năng ăn toàn AEB mà trước kia là trang bị này thuộc dạng tùy chọn.

Ông Michael Bunce – Phó Chủ tịch Nissan ở thị trường Bắc Mỹ, cho biết : “Chúng tôi sẽ trang bị hệ thống phanh tự động khẩn cấp AEB cho tất cả các mẫu xe bán chạy nhất. Tính năng an toàn này sẽ giảm thiểu nguy cơ tử vong cho người ngồi trong xe và cả người bên ngoài”.

Các mẫu xe Nissan đời 2018 sẽ có hệ thống phanh tự động khẩn cấp nissan-altima-midnight-edition-2017.jpgCác mẫu xe Nissan đời 2018 sẽ có hệ thống phanh tự động khẩn cấp nissan-maxima-2017.jpg

Trong khi đó, kế hoạch trên của Nissan được đánh giá là khá chủ động khi trước đó đã từng có nhiều hãng xe cũng cam kết đến năm 2020 sẽ lắp đặt hệ thống phanh tự động khẩn cấp này theo yêu cầu từ Cục an toàn giao thông quốc gia (NHTSA) và Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc ở Mỹ (IIHS). Các cơ quan này đánh giá công nghệ trên sẽ giảm thiêu đáng kể thương tích khi khả năng tự động phanh trong các vụ tại nạn hoặc va chạm.

Thỏa thuận này bao trùm hơn 99% thị trường ô tô ở thị trường Mỹ và bao gồm những tên tuổi quan trọng như Audi, BMW, Fiat Chrysler Automobiles, Ford, General Motors, Honda, Hyundai, Jaguar Land Rover, Kia, Maserati, Mazda, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Porsche, Subaru, Tesla, Toyota, Volkswagen, và Volvo.

Các cơ quan của Mỹ gọi thỏa thuận này là bước tiến nhảy vọt vì nó sẽ đưa hệ thống phanh khẩn cấp tự động tiêu chuẩn lên xe hơi sớm hơn 3 năm so với lộ trình trước đó. Theo IIHS ước tính, việc áp dụng này sẽ giúp ngăn cản gần 28.000 vụ va chạm và 12.000 ca chấn thương trong giai đoạn 3 năm.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm