08:59  | 

Audi trình làng bộ đôi A4 Avant và A5 Sportback g-tron mới

Hãng xe hơi Đức - Audi vừa chính thức giới thiệu đến thị trường châu Âu dòng A4 Avant và A5 Sportback g-tron.

Audi là một trong những hãng xe hơi đi đầu trong việc nghiên cứu và phát triển những mẫu xe thân thiện với môi trường, cũng như các loại nhiên liệu "xanh và sạch", nhằm thay đổi sự phụ thuộc vào xăng/dầu vốn là một trong những vấn đề đang trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết.

Audi trình làng bộ đôi A4 Avant và A5 Sportback g-tron mới audi-a5-sportback-a4-avant-g-tron-2018.jpgAudi trình làng “bộ đôi” A4 Avant và A5 Sportback g-tron hoàn toàn mới.

Tính đến thời điểm hiện tại, “gia đình” g-tron đã có tổng cộng 3 thành viên là A3, A4 và A5. Trước đó, hai thành viên mới là A4 Avant và A5 Sportback g-tron từng được Audi giới thiệu tại triển lãm Geneva Motor Show diễn ra hồi đầu tháng 03/2017. Và mẫu A3 g-tron cũng đã từng xuất hiện lần đầu tại châu Âu hồi năm 2013.

A4 Avant và A5 Sportback g-tron mới vẫn có thiết kế tương đồng với tất cả những mẫu tiêu chuẩn còn lại và phần lớn các chi tiết động cơ bên dưới nắp ca-pô cũng tương tự như bản chạy xăng tiêu chuẩn. Tuy nhiên, chiếc xe lại được cung cấp năng lượng từ một buồng đốt sử dụng hỗn hợp khí tự nhiên.

Về cơ bản, động cơ này tương đồng với những cổ máy chạy xăng bình thương, nhưng thay vì dùng xăng để đốt cháy và sinh công thì nó lại dùng khí tự nhiên hỗn hợp. Sẽ không có bất kì tạp chất hydro-carbon không có lợi lẫn trong nhiên liệu. Chính vì vậy mà quá trình đốt cháy sẽ diễn ra hiệu quả, tiết kiệm và sạch hơn hẳn loại khí tự nhiên thông thường.

Giống như A4 và A5 g-tron đã được bán trên thị trường một thời gian, những “tân binh” của dòng g-tron cũng sẽ được trang bị khối động cơ tăng áp TFSI 2.0L, sản sinh công suất 168 mã lực và 270 Nm mô-men xoắn.

Thực tế, có rất nhiều mẫu xe khác tại Đức cũng chạy bằng khí nén tự nhiên, do đó những chiếc xe của Audi cũng phải cạnh tranh rất “gay gắt” mặc dù xét về độ đẳng cấp thì không ai có thể so sánh được với không gian nội thất sang trọng của những dòng xe Audi mới.

Và nhờ vào tất cả các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, những mẫu xe này của Audi sở hữu một phạm vi di chuyển khá xa đối với các loại động cơ không phải dầu lên đến 950km (ở cả hai mẫu xe wagon và coupe 5 cửa).

Nhiên liệu bổ sung được lưu trữ trong bình chứa làm từ nhựa gia cố bằng sợi carbon và nhựa sợi thủy tinh. Bình này chứa được 19 kg khí tại áp suất 200 bar. Khi áp suất giảm xuống dưới 10 bar thì hệ thống sẽ tự động chuyển sang sử dụng nhiên liệu xăng.

Cả hai mẫu xe đều đã có mặt trên thị trường Đức với giá bán lần lượt cho A4 Avant e-tron và A5 Sportback e-tron là 47.300 USD và 47.900 USD. Hai mẫu g-tron mới sẽ có chính thức được giới thiệu trong Triển lãm Frankfurt diễn ra vào tháng sau.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm