15:18  | 

Tokyo Motor Show 2017: Những mẫu xe đáng mong đợi

Diễn ra từ ngày 27/10 đến 05/11/2017, Tokyo Motor Show lần thứ 45 sẽ quy tụ nhiều thương hiệu xe hơi đến từ Nhật Bản, châu Âu cùng một số khu vực khác. Họ sẽ trưng bày những dòng xe và concept mới nhất tới công chúng đất nước mặt trời mọc và truyền thông trên toàn cầu.

Được tổ chức 2 năm một lần, “ngôi nhà” hiện tại của Tokyo là Tokyo Big Sight, một trung tâm triển lãm lớn bên cạnh Tokyo Bay.

Năm nay, chủ đề của triển lãm là “Beyond The Motor – Hơn cả một trải nghiệm xe hơi”. Triển lãm bắt đầu mở cửa tự do từ ngày 28/10, trước đó một ngày là buổi khai mạc chính thức (27/10), còn hai ngày 24-25/10 dành riêng cho báo chí.

Cùng điểm qua những thương hiệu được kỳ vọng mang đến nhiều điều thú vị tại Tokyo Motor Show 2017.

Honda

Honda là nhà sản xuất đầu tiên được nhắc đến. Nhiều khả năng, hãng xe Nhật sẽ trưng bày trên sân nhà mẫu Civic Type R mới ấn tượng, NSX mới và một sản phẩm thay thế cho dòng xe thể thao S2000.

Tokyo Motor Show 2017: Những mẫu xe đáng mong đợi honda-civic-type-r-2018-1600-01.jpgHonda Civic Type R 2018.

Ngoài ra, Honda cũng có thể gây bất ngờ với mẫu Urban EV Concept trước khi giới thiệu phiên bản sản xuất thực tế vào năm 2019.

Tokyo Motor Show 2017: Những mẫu xe đáng mong đợi honda-urban-ev-concept-2017-1600-01.jpgHonda Urban EV Concept.

Mazda

Một chiếc xe thú vị mà khách tham qua và giới truyền thông mong đợi ở gian hàng Mazda là phiên bản mới của MX-5 RF được thiết kế đặc biệt cho người sử dụng xe lăn.

Tokyo Motor Show 2017: Những mẫu xe đáng mong đợi mazda-rx-vision.jpgMazda RX Vision.

Bên cạnh đó, sản phẩm đáng chú ý nữa có thể mang thương hiệu Mazda ra mắt công chúng là bản concept nâng cấp của mẫu RX Vision từng xuất hiện năm 2015.

Mitsubishi

Evo trở lại và Mitsubishi đang hồi sinh tên gọi Evolution nhưng trên một mẫu xe khác, thay vì dòng saloon thể thao thì hãng sẽ áp dụng cho sản phẩm mang dáng dấp coupe-SUV với hệ dẫn động 4 bánh chạy điện và nhiều hệ thống tự động tiên tiến.

Tokyo Motor Show 2017: Những mẫu xe đáng mong đợi e-evolution-concept.jpgMitsubishi hồi sinh tên gọi Evolution.

Hiện Mitsubishi chưa xác nhận việc sản xuất model này nhưng cho biết nếu nó xuất hiện trên đường phố thì sẽ là dòng xe đầu bảng của hãng.

Nissan

Đối với nhiều người, tâm điểm của gian hàng  Nissan tại Tokyo Motor Show năm nay sẽ là mẫu xe chạy điện Leaf mới. Nó không thực sự là một bước tiến nhưng lại mang đến cảm giác lái thú vị với giá tiền phải chăng.

Tokyo Motor Show 2017: Những mẫu xe đáng mong đợi 001-nissan-gripz-ftq-0.jpgNissan Gripz.

Cùng với Leaf, một số nguồn tin tiết lộ Nissan sẽ trưng bày một dòng sản phẩm thay thế cho mẫu thể thao già nua 370Z, cùng mẫu concept khác lạ Gripz.

Subaru

Ngôi sao của Subaru tại Tokyo sẽ là VIZIV Performance Saloon Concept, tương lai của thương hiệu WRX STI.

Tokyo Motor Show 2017: Những mẫu xe đáng mong đợi subaru-viziv-peformance-concept-teasers.jpg

Không những vậy, một vài sản phẩm khác mang thương hiệu Subaru góp mặt gồm S208 WRX STI, dòng xe đặc biệt dành riêng cho thị trường Nhật và “STI Sport” BRZ với phong cách và hệ thống treo điều chỉnh, cùng Impreza hatchback cũng như concept dựa trên XV Crosstrek.

Suzuki

Tokyo Motor Show sẽ mang đến cơ hội cho công chúng chiêm ngưỡng Swift Sport mới từng xuất hiện tại Frankfurt. Với trọng lượng chỉ 970kg và công suất 138 mã lực, chắc chắn Swift Sport sẽ trở nên phổ dụng ở thị trường quê nhà.

Tokyo Motor Show 2017: Những mẫu xe đáng mong đợi swift-sport.jpgSuzuki Swift Sport.

Vẫn như mọi khi, Suzuki cũng tập trung vào thị trường xe nhỏ Kei của Nhật Bản và giới thiệu mẫu e-Survivor concept, tương lai của dòng xe off-road cỡ nhỏ với 2 chỗ ngồi, khoảng sáng gầm lớn, mui trần vcùng khả năng đi địa hình tốt.

Toyota

Tokyo có thể là nơi chứng kiến màn lộ diện của Supra phiên bản mới. Lấy cảm hứng từ FT-1 concept từng xuất hiện ở Detroit 2014, và đồng phát triển với BMW, Supra mới được mong đợi sẽ có nhiều tuỳ chọn động cơ cũng như hệ dẫn động cầu sau.

Tokyo Motor Show 2017: Những mẫu xe đáng mong đợi toyota-supra-004.jpgPhiên bản Supra mới.

Chưa rõ Supra sẽ được giới thiệu dưới dạng concept hay sản xuất thực tế, nhưng chắc chắn rằng nó sẽ là một trong những ngôi sao của triển lãm Tokyo năm nay.

Hoàng Tuấn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm