09:00  | 

“Dẫn lối Khát vọng” – Hành trình mới của Mitsubishi

Mitsubishi Motors đã viết lên cho riêng mình một lịch sử đáng tự hào trong hành trình kéo dài trọn vẹn một thế kỷ. Và “Dẫn lối Khát vọng” chính là ngọn nguồn để Mitsubishi bùng cháy và đam mê trong 100 năm tiếp theo. 

Tập đoàn Mitsubishi Motors (MMC) đã trải qua một mùa triển lãm đầy háo hức và đáng nhớ với Tokyo Motor Show 2017. Chính trên sân nhà, Mitsubishi đã mở toang cánh cửa “trái tim”, cho toàn thế giới thấy những tham vọng mới của tập đoàn, thể hiện qua hai dấu mốc quan trọng.

“Dẫn lối Khát vọng” – Hành trình mới của Mitsubishi mitsubishi-motors-12.jpgToàn cảnh gian hàng Mitsubishi tại Tokyo Motor Show 2017.

Đó là công bố chiến lược thương hiệu cùng Tagline mới cho thập kỷ đầu tiên kể từ năm 2017 (tagline: Slogan) và việc giới thiệu MITSUBISHI e-EVOLUTION CONCEPT - hiện thân của chiến lược mới đến toàn thế giới. 

100 năm huy hoàng

Mitsubishi Motors kỷ niệm 100 năm ngày Model-A, mẫu xe hơi đầu tiên do hãng này sản xuất và cũng là chiếc xe hơi sản xuất hàng loạt đầu tiên của Nhật Bản, ra mắt người tiêu dùng. Model-A đã mở đường cho tham vọng của Mitsubishi trong việc khám phá các địa hạt thuộc thế giới ô tô và đẩy mạnh phát triển công nghệ trong 100 năm tiếp theo.

Nhìn lại quá khứ, MMC có quá nhiều thứ để tự hào. Từ chiếc PX33 tiên phong trong công nghệ dẫn động bốn bánh vào năm 1936 cho đến việc thành lập trung tâm nghiên cứu & phát triển xe điện vào năm 1966.

Từ vô vàn các đổi mới kỹ thuật bao gồm động cơ phun xăng trực tiếp, trục cân bằng động cơ, hệ thống kiểm soát bốn bánh cho đến các minh chứng hữu hình về khả năng và độ tin cậy trong cuộc đua khốc liệt với Pajero và Lacer Evolution.

Hoặc có thể là từ việc khám phá những lãnh địa rộng lớn của thế giới bốn bánh qua màn ra mắt Outlander PHEV trong năm 2012 đến mong muốn mang chất lượng tiên tiến đến các thị trường mới nổi với Xpander trong năm 2017. 

“Khát vọng để Khám phá” -  chiến lược thương hiệu mới mẻ   

MMC đã tiến hành một quá trình triệt để, hướng tới cả di sản phong phú, độc đáo trong quá khứ cũng như kế hoạch đầy tham vọng của tương lai. Mục đích của động thái này nhằm xác định một chiến lược bắt nguồn từ nội tại của thương hiệu, trong khi vẫn đáp ứng được nguyện vọng của cổ đông hay “những người cầm lái”.

Đây được coi là một phần của kế hoạch đổi mới toàn bộ thương hiệu - động thái đầu tiên trong nỗ lực hợp tác toàn diện kéo dài gần hai thập niên. Nhằm hiện thực hóa những cam kết của mình, MMC đã đưa ra một danh mục kỹ thuật ấn tượng, được tạo nên bởi nguồn đam mê chưa bao giờ tắt của đội ngũ các cá nhân tâm huyết cũng như di sản 100 năm từ ngày đầu thanh lập của công ty.

Cụ thể, những yếu tố cốt lõi cấu thành cho chiến lược thương hiệu “Khát vọng để Khám phá” chính là sự pha trộn của tư tưởng phiêu lưu nhưng tiến bộ của bốn yếu tố thuộc Mitsubishi bao gồm: phả hệ hay giá trị cốt lõi tồn tại xuyên suốt lịch sử của hãng, quan điểm của Mitsubishi về công nghệ và thiết kế, vai trò trong chuỗi kinh doanh toàn cầu và mối quan hệ với khách hàng.

Chứng minh bằng sản phẩm

Được khởi nguồn từ cảm hứng sâu bên trong Mitsubishi, chiến lược Thương hiệu “Khát vọng để Khám phá” có màn thể hiện tốt nhất bằng các sản phẩm mà đội ngũ thiết kế-kỹ sư của hãng đã phát triển, nghiên cứu ròng rã qua nhiều năm.

Khi Mitsubishi Motors ra mắt mẫu xe tiên phong PHEV Outlander tại triển lãm Paris vào năm 2012, rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra cho chiếc xe SUV plug-in hybrid điện sử dụng động cơ đôi và hệ dẫn động bốn bánh.

Năm năm sau đó, hơn 135.000 chiếc xe đã có mặt trên khắp nẻo đường trên thế giới. Thậm chí tại châu Âu, Mitsubishi Outlander còn là mẫu SUV plug-in hybrid bán chạy nhất. Và thế là, câu hỏi năm xưa đã có lời giải đáp, khi thị trường một lần nữa khẳng định lại tầm nhìn chiến lược đúng đắn của đội ngũ MMC.

“Dẫn lối Khát vọng” – Hành trình mới của Mitsubishi mitsubishi-motors-14.jpgMitsubishi Eclipse Cross.

Đứng trên ngưỡng cửa hôm nay, Eclipse Cross và XPANDER sắp bắt đầu chuyến hành trình hướng ra biển lớn, với một cái nhìn mới mẻ về cách mà một chiếc SUV Coupe và SUV/MPV crossover có thể làm mới quan điểm của khách hàng tại các thị trường mới nổi và kể cả các thị trường trưởng thành.

Và ngày mai, tương lai của Mitsubishi Motors sẽ lớn lên từ những sáng kiến đầy tham vọng và sự thăng hoa mang tên MITSUBISHI e-EVOLUTION CONCEPT.

MITSUBISHI e-EVOLUTION CONCEPT - chiếc cầu đến ngày mai

Theo Mitsubishi, e-Evolution Concept sẽ không đi vào sản xuất vì mẫu xe này chỉ là một nguyên mẫu công nghệ để minh họa các hướng chiến lược của MMC. Đó là sự kết hợp sức mạnh của một mẫu xe thể thao tiện dụng, một chiếc xe điện và khả năng tích hợp các hệ thống mới nhằm cung cấp trải nghiệm di chuyển đầy tính kết nối cho khách hàng.  

Mitsubishi e-Evolution Concept là một chiếc SUV hiệu suất cao hoạt động hoàn toàn bằng điện, thể hiện chiến lược thương hiệu mới của thương hiệu MMC theo slogan mới “Dẫn lối Khát vọng”. Theo tổng giám đốc điều hành của MMC, ông Trevor Mann, lý do công ty thiệu đến khán giả mẫu xe e-Evolution Concept, bởi vì chiếc xe đưa ra một ví dụ về tiềm năng.

“Dẫn lối Khát vọng” – Hành trình mới của Mitsubishi mitsubishi-motors-15.jpgMitsubishi e-Evolution Concept là một chiếc SUV hiệu suất cao.

Mitsubishi e-Evolution Concept kết hợp tính đa dụng của dòng SUV với công nghệ EV, hệ thống mới hấp dẫn đi cùng hiệu suất mạnh mẽ nằm sâu trong mỗi tế bào của Mitsubishi Motors.

Là công ty tiên phong trong dòng xe điện, MMC sẽ mở rộng và tăng tốc việc triển khai công nghệ này đến tất cả các dòng sản phẩm. MMC sẽ đẩy mạnh công nghệ với một hệ thống tích hợp chặt chẽ của trí tuệ nhân tạo, kết nối, trực tuyến và điện toán đám mây.

Mitsubishi e-Evolution Concept tổng hòa ba giá trị cốt lõi của MMC – giá trị mới SUV, giá trị mới EV và giá trị mới hệ thống. Chiếc xe này đại diện cho một sự phát triển hiện đại của dòng SUV.

“Dẫn lối Khát vọng” - Khẩu hiệu toàn cầu mới

 “Dẫn lối Khát vọng” chính là bước tiếp theo trong quá trình phát triển thương hiệu của Mitsubishi Motors. Khẩu hiệu mới này cũng đã giúp truyền tải đúng đắn quan điểm của Mitsubishi kể từ khi chiếc xe đầu tiên do công ty này sản xuất ra đời cách đây tròn một thế kỷ.

Mitsubishi đã gửi những mẫu xe đầy tham vọng đến tay những tài xế đầy tham vọng trong suốt 100 năm qua. Đó là những chiếc ô tô sở hữu “bộ gen” tiên phong như Pajero, Lancer Evolution hay i-MiEV. Trong khi đó, Mitsubishi cũng đồng thời tạo nên các công nghệ tiên tiến mang đến đột phá về nhiều phương diện cho mẫu xe bán chạy Outlander PHEV.

“Dẫn lối Khát vọng” – Hành trình mới của Mitsubishi mitsubishi-motors-11.jpg

Các lái xe của Mitsubishi đã khám phá ra những chân trời mới và chinh phục được vô vàn các địa hình ngoạn mục. Từ những cuộc thi gay cấn hay xây dựng danh tiếng vang dội tại các thị trường mới nổi, MMC gửi đến những chiếc xe cho phép tài xế tiến lên phía trước bằng tất cả sự tự tin. Đó là khẩu hiệu mới trong 10 năm tiếp theo của Mitsubishi.

“Dẫn lối Khát vọng” là tuyên bố mạnh mẽ về sự cam kết liên tục của MMC đối với các giá trị và khát vọng của khách hàng. Nó cho thấy hướng đi của MMC như một đội quân biết đặt khách hàng làm trọng tâm trong sự phát triển của công ty. Nó truyền cảm hứng và thu hút khách hàng với các cung bậc cảm xúc sâu sắc hơn. Nó thúc đẩy công ty liên tục đổi mới tư duy “Phiêu lưu và Tiến bộ” trong một thế kỷ tới.

“Dẫn lối Khát vọng” – Hành trình mới của Mitsubishi mitsubishi-motors-13.jpg

Với “Khát vọng để Khám phá”, Mitsubishi Motors có thể đi đến bất cứ nơi đâu. Còn với “Dẫn lối khát vọng”, các khách hàng của Mitsubishi có thể đi đến bất cứ địa điểm nào mà họ muốn.

diep_pn (forum.autodaily.vn)

ảnh: Hoàng Tuấn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm