10:52  | 

Giá xe nhập cuối năm: “Kẻ lên, người xuống”

Thị trường ôtô nhập khẩu dịp cuối năm đang chứng kiến 2 thái cực tăng, giảm giá của các dòng xe.

Trong khi các hãng xe Toyota, Ford, Mitsubishi… ra thông báo nhiều mẫu xe khan hàng, các đại lý tăng giá thì bất ngờ một số mác xe lại giảm giá.

Chẳng hạn như mẫu Fortuner của Toyota, do những rào cản ở Nghị định 116, hãng không thể nhập xe về nước nên thị trường dần vắng bóng Fortuner từ tháng 11. Cung ít, cầu nhiều khiến giá xe bị các đại lý đẩy lên từng ngày. Khoảng giữa tháng 11, giá xe tăng nhẹ vài chục đến cả trăm triệu. Đầu tháng 12, hầu hết các đại lý trên cả nước không còn xe, một số nơi còn thì giá đôn lên 150 - 200 triệu đồng.

Giá xe nhập cuối năm: “Kẻ lên, người xuống” toyota-fortuner-2017-7.jpgĐầu tháng 12, hầu hết các đại lý Toyota trên cả nước không còn xe Fortuner, một số nơi còn thì giá đôn lên 150 - 200 triệu đồng

Không chỉ với Toyota, tại các đại lý của Ford Việt Nam, Honda Ô tô Việt Nam dù không có thông báo tăng giá nhưng lại không có xe để mua. Hỏi mua những mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc như Everest hay Explorer hay Honda CR-V thì tất cả đều hết hàng. Các đại lý cho biết, vừa qua đã phải hủy hết mọi hợp đồng ký với khách hàng mua những mẫu xe này, giao trong tháng 1 và 2 năm 2018.

Giữa lúc các dòng xe nhập được thông báo sẽ tăng giá bán và nhiều mẫu xe lỡ hẹn với thị trường VN do ảnh hưởng cùa Nghị 116 về quy định nhập khẩu xe ô tô thì hãng Volkswagen VN bất ngờ tung ra chiến dịch giảm giá chào đón Tết 2018 và cam kết giao xe ngay.

Theo đó, giá bán các dòng xe nhập khẩu Đức được thay đổi như sau với 7 mẫu xe nhu Polo, Jetta, Tiguan, Passat, Sharan với gói quà tặng bảo hiểm và bảo dưỡng xe. Ngoài ra, còn có nhiều mẫu xe giảm từ 100 -140 triệu đồng/chiếc.

Giá xe nhập cuối năm: “Kẻ lên, người xuống” polo-hatchback-8.jpgTrong khi đó, Volkswagen VN lại giảm giá hầu hết các mẫu xe và cam kết giao xe đúng hẹn

Dòng xe giảm giá đến 140 triệu của hãng này là Scirocco Coupe GTS phiên bản thể thao , giá chỉ còn 1,479 tỷ

Mức giá ưu đãi áp dụng từ tháng 12/2017 cho đến tháng 1/2018 hoặc đến khi hết hàng trong kho.

Bên cạnh đó, các dòng xe như Beetle Dune 2018 và Tiguan Allspace 2018 vẫn giữ nguyên mức giá và cam kết giao xe đúng thời hạn.

Với thông tin giảm giá xe và cam kết giao hàng đúng hẹn của hãng này khiến nhiều người bất ngờ.

Zin (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm