09:05  | 

McLaren 720S 2018: Khác biệt, cảm xúc và tiệm cận sự hoàn hảo

Thương hiệu McLaren vẫn chứng minh được chỗ đứng vững trãi trong trái tim người đam mê xe ôtô bất chấp các thay đổi chóng mặt về công nghệ trong những năm gần đây. Và mẫu xe McLaren 720S 2018 cũng không phải là ngoại lệ.

Mỗi năm, chúng ta lại tiến gần hơn với một tương lai tất yếu, nơi mà những chiếc xe tự động sẽ dần dần thay thế con người. Năm 2017 đã chứng kiến những sự thay đổi chóng mặt của công nghệ tự động với sự ra mắt của hàng loạt những cái tên đáng chú ý như Tesla Model X hay Audi A8.

Tài xế, thay vì phải chăm chú đến từng cử chỉ thì nay đã có thể rời tay khỏi vô lăng và đọc tin nhắn trên điện thoại. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn sàng từ bỏ mối liên kết mật thiết giữa tài xế và chiếc xe. Bởi vì ngoài mục đích di chuyển, việc ngồi sau vô lăng còn mang đến những trải nghiệm thú vị và khó quên cho rất nhiều người.

Mặc dù tập trung đẩy mạnh công nghệ hỗ trợ lái xe, song rất nhiều nhà sản xuất ô tô vẫn đang đổ tiền nghiên cứu và phát triển vào việc xây dựng những chiếc xe tốt nhất dành cho các tài xế xuất sắc nhất.

McLaren 720S 2018: Khác biệt, cảm xúc và tiệm cận sự hoàn hảo 2018-mclaren-720s-review-4.jpgMcLaren 720S thì được coi là chuẩn mực cho tất cả những chiếc xe tuyệt vời trong năm 2018.

Ngành công nghiệp ô tô năm vừa qua nở rộ những chiếc xe sở hữu khả năng vận hành tuyệt vời với đủ loại, từ các mẫu coupe thú vị nhưng rẻ tiền cho đến những chiếc hatchback mạnh mẽ, những mẫu SUV siêu nhanh và cả những chiếc siêu xe tinh xảo. McLaren 720S là một trong số đó.

Bất chấp sự lên ngôi của công nghệ và những hãng sản xuất mới nổi sản phát triển nên các công nghệ đó, McLaren vẫn là thương hiệu nhận được sự sùng kính của đông đảo giới mộ điệu. Và McLaren 720S thì được coi là chuẩn mực cho tất cả những chiếc xe tuyệt vời trong năm 2018. Chiếc xe này giống như một liều thuốc giải cho những chiếc ô tô nhàm chán đang đầy rẫy ngoài kia.

McLaren 720S 2018: Khác biệt, cảm xúc và tiệm cận sự hoàn hảo 2018-mclaren-720s-review-2.jpg

Dưới đây là lý do tại sao McLaren 720S 2018 lại có thể làm tan chảy trái tim của những người đam mê xe, bất chấp các công nghệ lái xe tự động có phát triển đến đâu đi chăng nữa.

“Nhanh như gió” chỉ là lời nói giảm

McLaren 720S 2018 sở hữu khả năng tăng tốc nhanh và mạnh mẽ đáng kinh ngạc, khi chỉ mất 2,8 giây để đi từ 0 lên 96 km/h. Tuy nhiên, khoảnh khắc thực sự khiến hành khách rụng rời là khi chứng kiến chiếc xe này di chuyển từ khoảng 80 km/h đến 160 km/h.

McLaren 720S 2018: Khác biệt, cảm xúc và tiệm cận sự hoàn hảo 2018-mclaren-720s-review-3.jpgMcLaren 720S 2018 sở hữu khả năng tăng tốc nhanh và mạnh mẽ đáng kinh ngạc

Có một cách ví von như thế này, nếu giai đoạn tăng tốc ban đầu có thể khiến bạn cười khúc khích thì giai đoạn tăng tốc về sau sẽ làm bạn rơi hàm vì kinh ngạc. Tất cả là nhờ sức mạnh khủng khiếp từ động cơ V8 4.0 tăng áp đôi với công suất 710 HP và mô men xoắn 770 Nm.

Hộp số làm nhiệm vụ sang số liền mạch, đi kèm với một âm thanh say mê hòa quyện với tiếng tua-bin càng làm cho McLaren 720S thêm phần mạnh mẽ.

Hệ thống lái nhanh nhẹn và thỏa mái

Tài xế có thể cảm nhận McLaren 720S thông qua toàn bộ cơ thể. Vô-lăng mang đến cho tài xế cảm nhận về ma sát ở trên đường. Khung gầm thì gửi đến thông tin về độ bám đường của hai bánh sau và độ ổn định thân xe thông qua ghế ngồi và dọc lên từng đốt sống. Tài xế có thể cảm thấy hoàn toàn tự tin trong cabin của McLaren 720S như thể họ thực sự đủ tầm để vượt qua những giới hạn nằm ngoài khả năng của họ mà không gặp bất cứ nguy hiểm nào.

McLaren 720S 2018: Khác biệt, cảm xúc và tiệm cận sự hoàn hảo 2018-mclaren-720s-review-13.jpgVô-lăng mang đến cho tài xế cảm nhận về ma sát ở trên đường. 

Khi phát biểu về cảm nhận của mình trong khi cầm lái McLaren 720S, biên tập viên Steven Ewing của tạp chí Motor1 cho biết anh chưa bao giờ cảm thấy như bản thân mình đang điều khiển chiếc xe hơi bởi McLaren 720S mang đến cho anh nhiều tiềm năng mà anh sẽ không bao giờ đạt được.

McLaren 720S 2018: Khác biệt, cảm xúc và tiệm cận sự hoàn hảo 2018-mclaren-720s-review-19.jpg McLaren 720S 2018: Khác biệt, cảm xúc và tiệm cận sự hoàn hảo 2018-mclaren-720s-review-17.jpg

Tuy nhiên, trên một khía cạnh khác, tài xế còn có cảm giác như họ đang giành chiến thắng trên 720S. Chiếc xe vận hành thông minh, cân bằng và ổn định, mạnh mẽ và quyết đoán. Tay lái nặng hoàn hảo và điều hướng chuẩn xác, không cuộn khi vào cua hay quay vòng thiếu. Vô lăng chỉ quay vòng thừa khi nhận được chỉ thị của tài xế. Hệ thống phanh vận hành tuyệt vời và mang đến sự ổn định ấn tượng. Tựu trung lại, McLaren 720S thiết lập một sự liên kết ở mức độ cao giữa tài xế và chiếc xe.

Một chiếc siêu xe ở bất cứ tốc độ nào

Trước hết, cần phải làm rõ rằng “dễ lái” không nhất thiết là điều mà mọi tài xế đều mong muốn được trải nghiệm trên một chiếc siêu xe. Tuy nhiên, điều đặc biệt không chỉ đối với 720S mà còn đối với tất cả những chiếc xe McLarens chính là khả năng vận hành trơn tru ở mọi tốc độ.

McLaren 720S 2018: Khác biệt, cảm xúc và tiệm cận sự hoàn hảo 2018-mclaren-720s-review-8.jpg

Ngay lúc này, McLaren 720S có thể đang là một “chú mèo ngoan ngoãn”, song chỉ trong nháy mắt, chiếc xe đã biến thành một “con mãnh sư” mang trong mình sức mạnh hủy diệt. Thật khó để nghĩ ra một chiếc xe khác với sức mạnh trên 700 HP có thể làm được điều tương tự.

Bên cạnh đó, McLaren 720S còn là một bạn đồng hành lịch lãm khi khách hàng muốn lái xe vòng quanh để thưởng ngoạn phong cảnh. Rất nhiều những chiếc xe hiệu suất cao có thể làm phông nền cho chủ đề “siêu xe hàng ngày” trong giai đoạn hiện nay, nhưng có lẽ không cái tên nào có thể làm điều đó tốt như McLaren 720S.

Nội thất thực sự đặc biệt

Mở cánh cửa nhị diện và khách hàng sẽ tìm thấy một cabin đơn giản và rất thanh lịch bởi điều mà McLaren 720S muốn tập trung và nhấn mạnh là sự thỏa mái, tiện lợi. Những trang bị, tính năng có mặt trên chiếc xe này bao gồm: hai ghế bọc da được thiết kế đẹp mắt, một ngăn xếp trung tâm mỏng , một hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng theo chiều dọc, một vài nút điều khiển chế độ lái đơn giản, ba nút điều khiển cho các chế độ Tiến, Lùi, Đứng yên và một cụm thiết bị kỹ thuật số có thể gấp gọn.

McLaren 720S 2018: Khác biệt, cảm xúc và tiệm cận sự hoàn hảo 2018-mclaren-720s-review-14.jpg

Bánh lái có hình dạng hoàn hảo, về cả độ dày và đường kính tổng thể. Vô lăng không tích hợp nút bấm điều khiển cho nên tài xế có thể tự do thưởng thức việc cầm lái tại bất cứ tốc độ nào. Trên rất nhiều chiếc siêu xe, nội thất thường bị “làm quá” với các nút bấm hay những nét điêu khắc hơi thái quá. Tuy nhiên McLaren 720S đã làm tốt trong việc cung cấp những tính năng cần thiết nhưng không làm rối mắt người dùng.

Ngoại hình vượt ngoài sức tưởng tượng

Theo ý kiến của biên tập viên Steven Ewing, thật khó để gọi McLaren 720S là một chiếc xe “đẹp”, mặc dù ngoại thất của chiếc xe này mang đến một thông điệp mạnh mẽ và rất lôi cuốn. Thực tế, điều mà 720S thiếu đi chính là vẻ đẹp cổ điển mang đến sự hấp dẫn vượt không gian và thời gian.

McLaren 720S 2018: Khác biệt, cảm xúc và tiệm cận sự hoàn hảo 2018-mclaren-720s-review-1.jpg McLaren 720S 2018: Khác biệt, cảm xúc và tiệm cận sự hoàn hảo 2018-mclaren-720s-review-5.jpg

Về tổng thể, McLaren720S tuyệt vời. Thiết kế phía sau tích hợp đèn đuôi và ống xả theo một phương pháp khiến những người làm luật phải chau mày. Cụ thể, hai ống xả lắp ở vị trí cao và chếch lên sẽ khiến những người tham gia giao thông cảm thấy khó chịu.

Mọi bề mặt trên McLaren 720S đều hướng đến mục đích khí động học, và có vẻ như chúng được hoàn thiện bằng tay. Kết quả cuối cùng, chúng ta nhận về một chiếc 720S vừa được thiết kế theo đúng tinh thần McLaren và vừa khác biệt với bất cứ mẫu xe nào đang chạy trên đường.

Khuyết điểm

Biên tập viên Steven Ewing của tạp chí Motor1 cho biết danh sách phàn nàn của anh về McLaren  720S chỉ là một vài gạch đầu dòng ngắn ngủi. Anh không thích các tấm kính ở phần trên của cửa, nơi chúng được mở rộng lên trần xe bởi chúng không giúp giảm chói và nóng cho hành khách vào những ngày nắng chói chang. Các nút bấm Tiến/Lùi/Dừng chậm phản ứng và yêu cầu tài xế phải nhấn mạnh trên bàn đạp phanh để kích hoạt.

McLaren 720S 2018: Khác biệt, cảm xúc và tiệm cận sự hoàn hảo 2018-mclaren-720s-review.jpg

Tuy nhiên, tất cả chỉ có vậy. Và McLaren 720S thì tiệm cận với sự hoàn mỹ mà một chiếc siêu xe có thể tạo nên và cần tạo nên.

>> Xem thêm ảnh đánh giá siêu xe McLaren 720S <<

diep_pn (forum.autodaily.vn)

nguồn: Motor1

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm