10:30  | 

Xe SUV và bán tải lên ngôi, doanh số bán xe tại Mỹ giảm kỷ lục

Nhu cầu lớn đối với xe SUV và xe bán tải đang có những tác động chưa từng có đến doanh số bán xe tại Mỹ.

Doanh số bán xe tại Mỹ đang trên đà giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 60 năm qua do người dân chỉ có nhu cầu cao đối với các mẫu xe SUV và crossover.

Xe SUV và bán tải lên ngôi, doanh số bán xe tại Mỹ giảm kỷ lục 3fb1e7b5-car-sales-us-1.jpg

Theo Automotive News, giới phân tích dự báo, các nhà sản xuất xe hơi tại Mỹ sẽ bán được khoảng 5,3 triệu xe trong năm nay. Đây sẽ là số lượng xe hơi ít nhất được bán ra kể từ năm 1958.

Xe SUV và bán tải lên ngôi, doanh số bán xe tại Mỹ giảm kỷ lục 88eb7363-car-sales-us-2.jpg

Hãng phân tích thị trường Edmunds công bố các dự liệu cho thấy, số lượng người dân Mỹ bán xe cũ và thay thế bằng một chiếc xe mới đã giảm 53% trong 5 tháng đầu năm nay và giảm 68% so với năm 2014.

Xe SUV và bán tải lên ngôi, doanh số bán xe tại Mỹ giảm kỷ lục 845c62e6-car-sales-us-5.jpg

Chuyên gia phân tích của Edmunds, ông Ivan Drury nhận định, nhu cầu cao đối với các dòng xe SUV và xe bán tải là nguyên nhân chính dẫn đến “cái chết từ từ” của ngành xe hơi Mỹ. “Ngày càng có nhiều người tiêu dùng tận dụng chi phí nhiên liệu thấp để thử nghiệm những mẫu SUV và bán tải cỡ lớn – vốn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn những người tiền nhiệm. Do vậy, sẽ rất khó để thuyết phục những khách hàng này thay đổi quyết định”, Ivan Drury cho biết.

Xe SUV và bán tải lên ngôi, doanh số bán xe tại Mỹ giảm kỷ lục 4402878c-car-sales-us-6.jpg

Trong bối cảnh "khủng hoảng" như hiện nay, hãng xe Ford đã quyết định ngừng sản xuất một số mẫu xe do nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng sụt giảm. Tuy nhiên, Ford không phải là trường hợp duy nhất.

Xe SUV và bán tải lên ngôi, doanh số bán xe tại Mỹ giảm kỷ lục fcfb7974-car-sales-us-3.jpg

Cụ thể, trong năm 2017, chỉ có 10% doanh thu của tập đoàn FCA đến từ xe hơi. Trong năm 2018, doanh số bán xe hỗn hợp của Jaguar cũng giảm 10% và giảm 25% so với năm 2013. Subaru là một trong những hãng xe hiếm hoi nằm ngoài xu hướng này, bởi vì lâu nay dòng xe chủ lực của hãng vẫn là crossover, với các mẫu xe chính như Outback và Forester.

 Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm