12:30  | 

Chủ tịch F1: 'Chặng đua Việt Nam diễn ra như kế hoạch'

Chủ tịch điều hành F1 - ông Chase Carey - khẳng định chặng đua Grand Prix Việt Nam vẫn diễn ra ngày 5/4.

"Mọi thứ vẫn diễn ra theo kế hoạch", Reuters dẫn lời Carey hôm 26/2. "Chặng F1 Việt Nam diễn ra ngày 5/4 tại Hà Nội, không có gì thay đổi. Mùa giải sẽ bắt đầu ở Australia, rồi đến Bahrain, và Việt Nam là chặng thứ ba".

Chủ tịch F1: 'Chặng đua Việt Nam diễn ra như kế hoạch' fomula-f1-hanoi.jpeg

Chặng đua thứ tư mùa này - Grand Prix Trung Quốc - bị hoãn lại vì sự bùng phát của Covid-19. Dư luận lo ngại Việt Nam cũng bị ảnh hưởng. Hôm 26/2, Liên đoàn cầu lông thế giới thông báo hoãn giải Việt Nam International Challenger, dự kiến diễn ra từ 24/3 đến 29/3.

Với quy mô tổ chức lớn hơn nhiều lần so với giải cầu lông, Grand Prix Việt Nam không hoãn. Trong 14 ngày qua, Việt Nam cũng không ghi nhận thêm trường hợp nào dương tính với Covid-19. CEO Grand Prix Việt Nam - bà Lê Ngọc Chi - nói: "Chúng tôi đã sẵn sàng chào đón thế giới đến với Hà Nội". Hôm 13/2, giám đốc điều hành giải đua F1 - ông Ross Brawn - cũng khẳng định chặng đua Việt Nam không hoãn.

Chủ tịch F1: 'Chặng đua Việt Nam diễn ra như kế hoạch' vietnam-22t.jpg

Chặng đua khai màn - Grand Prix Australia - cũng diễn ra như kế hoạch ban đầu, ngày 15/3. Nhưng ông chủ chặng đua diễn ra tại thành phố Melbourne để ngỏ khả năng hoãn, nếu Covid-19 bùng phát tại Australia. "Chúng tôi sẽ nghe theo chỉ dẫn của các quan chức y tế địa phương", ông Andrew Westacott nói.

Chủ tịch F1: 'Chặng đua Việt Nam diễn ra như kế hoạch' 8d714145-0cb7-4be1-b5f9-12a49ee2556a.jpg
Đội đua Ferrari.

Tình hình bùng phát lan rộng của Covid-19 khiến nhiều đội đua bị ảnh hưởng, ở vấn đề di chuyển giữa các quốc gia. Lãnh đội Red Bull - ông Christian Horner - tỏ ra quan ngại. "Không rõ chúng tôi có thể quá cảnh ở Dubai để đến Bahrain không? Nhiều khả năng là không. Các kỹ sư Honda của chúng tôi có thể trở lại Nhật Bản không? Họ có thể nhập cảnh Australia không?", ông nói.

Theo Xuân Bình (Vnexpress - Reuters)

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm