09:20  | 

Người dùng đánh giá Toyota Vios 2019: Không nổi bật nhưng thực dụng và lành

Không quá nổi bật về hình thức bên ngoài nhưng bù lại Toyota Vios 2019 mang đến cho người dùng một không gian nội thất rộng rãi, tính năng an toàn cao với 7 túi khí và khả năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu.

Phân khúc sedan hạng B là một phân khúc rất sôi động tại thị trường Việt Nam, thu hút được sự quan tâm rất lớn của người dùng, đặc biệt là những khách hàng mua xe lần đầu hoặc mua xe phục vụ gia đình. Đây cũng là phân khúc chứng kiến cuộc cạnh tranh rất khốc liệt giữa các mẫu xe về cả giá bán lẫn trang bị.

Trong đó, Toyota Vios vẫn xây dựng được một chỗ đứng vững chắc trong phân khúc dù không sở hữu kiểu dáng thiết kế quá thời trang, điệu đà hay đậm chất thể thao như các mẫu xe đối thủ. Thậm chí, nhắc đến Toyota Vios, người ta sẽ nghĩ ngay đến những tên gọi khác như “mẫu xe quốc dân” hay vua doanh số.

Vậy đâu là lý do khiến Toyota Vios được nhiều người dùng Việt tin dùng đến vậy? Chúng ta hãy tìm hiểu câu trả lời thông qua những chia sẻ thú vị dưới đây của anh Lâm Cảnh, chủ xe Toyota Vios 2019.

1. Ý tưởng mua xe và danh sách cân nhắc

Ngay từ khi có ý định mua xe với tầm giá hơn 500 triệu đồng, tôi đã tìm hiểu một số mẫu sedan hạng B. Tôi cũng đi đến 1 số showroom để tìm hiểu và lái thử các mẫu xe như City, Accent, Vios và Mazda 2.

Người dùng đánh giá Toyota Vios 2019: Không nổi bật nhưng thực dụng và lành nguoi-dung-vios-02.jpgVios được xem là mẫu xe "lành" bậc nhất phân khúc.

Thế nhưng, cuối cùng tôi chọn Vios mặc dù mẫu Vios 2019 của tôi không thể so sánh về hình thức với các mẫu còn lại trong phân khúc, tính năng, trang bị tiện nghi cũng không có gì nổi bật nhưng với Vios mang lại cho tôi một không gian nội thất rộng rãi rất phù hợp với yêu cầu công việc của tôi cùng tính năng an toàn cao với 7 túi khí....

2. Những giá trị tốt mà xe mang lại cho bản thân và công việc

Là một người làm công việc chụp ảnh cưới, tôi thường xuyên di chuyển trong Hà Nội và các tỉnh lân cận để chụp hình. Khi đi làm việc, tôi thường xuyên chở thêm cô dâu chú rể và các túi đồ phụ kiện rất lớn. Đối với tôi, Toyota Vios là một mẫu xe rất thực dụng, đáp ứng tốt nhu cầu công việc của tôi nhờ hàng ghế phía sau rộng rãi mang đến sự thoải mái cho những khách hàng của tôi, hệ thống điều hòa mát nhanh và sâu cùng dung tích cốp lớn, thoải mái để đồ.

Người dùng đánh giá Toyota Vios 2019: Không nổi bật nhưng thực dụng và lành nguoi-dung-vios-03.jpg Đối với a Lâm, Toyota Vios là một mẫu xe rất thực dụng, đáp ứng tốt nhu cầu công việc.

3. Chi phí sử dụng

Di chuyển nhiều nhưng tôi cảm thấy yên tâm khi Toyota Vios vận hành rất trơn tru, mức tiêu thụ nhiên liệu khi đi trong thành phố chỉ khoảng 7 đến 8 lít/100 km còn nếu đi đường trường khoảng 5 lít. Ngoài ra, trong suốt quá trình sử dụng, tôi thấy mẫu xe thương hiệu Nhật Bản này rất lành, ít bị hỏng vặt nên tôi cũng không bị mất thời gian chạy theo xe đến xưởng để sửa chữa.

Chi phí bảo dưỡng thì cực kì hợp lí. Xe của tôi đến nay đã đi hơn 4 vạn. Nếu tính ra chỉ thay dầu và bảo dưỡng thì chưa mất đến 5 triệu đồng từ khi mua xe.

4. Những điều nuối tiếc mà nếu xe có (chức năng thiếu so với nhu cầu)

Đối với một mẫu xe hạng B sử dụng động cơ dung tích nhỏ kiểu 1.5L kết hợp với hộp số CVT như Toyota Vios thì không thể đòi hỏi khả năng vận hành thể thao hay cảm giác lái phấn khích. Theo cá nhân tôi, động cơ của Vios vừa đủ cho nhu cầu đi lại trong nội đô, tuy nhiên cảm giác lái chưa thực sự mượt mà. Bên cạnh đó, khả năng cách âm chưa thực sự tốt và mẫu xe của tôi cũng không có cam lùi.

Người dùng đánh giá Toyota Vios 2019: Không nổi bật nhưng thực dụng và lành nguoi-dung-vios-01.jpgKhông có camera lùi là một trong những đáng tiếc trên xe mà a Lâm mua.

5. Giải pháp độ, nâng cấp xe

Nhằm giúp công việc lái xe trở nên an toàn và nhàn hơn, tôi đã lắp thêm camera lùi. Ngoài ra, tôi có độ thêm camera 360 để tiện đi lại trong phố.

6. Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng

Xe Nhật vốn nổi tiếng về độ bền bỉ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Thế nhưng, xe bền cũng tại người. Nếu anh em chịu khó vận hành cẩn thận và bảo dưỡng đúng cách thì Toyota Vios thật sự là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu và không có gì để sửa

7. Tổng kết

Với tầm giá hơn 500 triệu đồng, tôi nghĩ không nên đòi hỏi quá nhiều ở một mẫu xe bền bỉ, thực dụng và lành như Toyota Vios. Sau 3 năm sử dụng mẫu Vios, tôi hài lòng với lựa chọn của mình. Đây thực sự là một mẫu xe đáp ứng tốt những yêu cầu trong công việc của tôi.

Chia sẻ từ người dùng Lâm Cảnh (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm