Hệ thống lái an toàn RDRS trên xe Harley-Davidson gồm những công nghệ nào?

Hệ thống lái an toàn RDRS (Reflex Defensive Rider Systems) là một trong những công nghệ đặc biệt và hữu ích nhất của Harley-Davidson, giúp nâng cao độ an toàn cho người lái trên nhiều địa hình, điều kiện lái xe khác nhau.

Hệ thống RDRS - Reflex Defensive Rider Systems là gì?

Hệ thống RDRS là một tổ hợp nhiều công nghệ đảm bảo an toàn tối đa cho người lái được trang bị trên các dòng xe cao cấp của Harley-Davidson. Các công nghệ này được thiết kế phù hợp với hiệu suất của xe để luôn có độ bám đường khi tăng hoặc giảm và phanh.

Hệ thống lái an toàn RDRS trên xe Harley-Davidson gồm những công nghệ nào? Harley-Davidson Pan America 1250 Special (4).jpg

Hệ thống lái an toàn RDRS được trang bị trên nhiều mẫu xe Harley-Davidson, trong đó phải kể đến các dòng xe CVO và hai mẫu xe mới nhất: Pan America 1250 Special và Sportster S 1250.

Hệ thống này giúp kiểm soát tay lái khi tăng tốc và phanh trên một đường thẳng hoặc trong khi cua. Đặc biệt, khi lái xe trong điều kiện đường bất lợi hoặc trong các tình huống khẩn cấp.

RDRS được xem là tính năng tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu xe LiveWire, CVO, Police và Trike phiên bản 2020 và tùy chọn trên tất cả mẫu xe Touring phiên bản 2020 ở Mỹ (trừ mẫu xe tiêu chuẩn Electra Glide).

Hệ thống lái an toàn RDRS gồm những gì?

Hệ thống chống bó phanh (ABS) - Giúp các bánh xe không bị khóa theo phanh và giúp người lái duy trì kiểm soát khi phanh trong một đường thẳng, trong tình huống khẩn cấp.

Hệ thống ABS tăng cường vào cua (C-ABS)  - Là một biến thể của hệ thống ABS được thiết kế để cân bằng tải trọng phanh và vào cua.

Hệ thống lái an toàn RDRS trên xe Harley-Davidson gồm những công nghệ nào? Phanh liên kết điện tử tăng cường vào cua (C-ELB).jpg
Phanh liên kết điện tử tăng cường vào cua (C-ELB).

Phanh liên kết điện tử (ELB) - Giúp áp dụng lực phanh cho cả hai bánh xe khi người lái sử dụng điều khiển phanh tay (trước) hoặc đạp chân (phía sau), có thể giúp người lái đạt được hiệu quả phanh tốt hơn.

Phanh liên kết điện tử tăng cường vào cua (C-ELB)  Giúp thay đổi tỷ lệ áp lực phanh giữa phanh trước và phanh sau khi phanh vào cua nhằm cải thiện khả năng của xe để duy trì đường dành cho người lái.

Hệ thống kiểm soát độ bám đường tăng cường vào cua (C-TCS) - Kiểm soát độ bám đường được thiết kế để giữ cho bánh sau không bị trượt khi xe đang tăng tốc trong khi nghiêng, đặc biệt là trong thời tiết ẩm ướt.

Hệ thống lái an toàn RDRS trên xe Harley-Davidson gồm những công nghệ nào? Hệ thống kiểm soát trượt mô-men xoắn kéo (DSCS).jpg
Hệ thống kiểm soát trượt mô-men xoắn kéo (DSCS).

Hệ thống kiểm soát trượt mô-men xoắn kéo (DSCS) - Giảm trượt bánh sau quá mức khi giảm tốc độ, điều này thường xảy ra khi người lái thực hiện thay đổi bánh răng giảm tốc đột ngột hoặc giảm tốc trên bề mặt đường trơn trượt.

Hệ thống kiểm soát trượt mô-men xoắn tăng cường vào cua (C-DSCS) - Trên các mẫu xe được trang bị C-DSCS, hành động của DSCS có thể được điều chỉnh khi vào cua, dựa trên góc nghiêng được phát hiện.

Hệ thống lái an toàn RDRS trên xe Harley-Davidson gồm những công nghệ nào? Hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS).jpg
Hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS).

Kiểm soát giữ xe (VHC) - Có chức năng sử dụng áp lực phanh để giữ cho xe không bị lăn bánh, giúp cho việc đi xa dễ dàng hơn khi xuống dốc trên đồi, một cây cầu hoặc một đoạn đường đậu xe. VHC không nhằm thay thế phanh khi ở chế độ đậu xe trong mọi tình huống.

Hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS) - Giúp cảnh báo người lái về áp suất không khí lốp thấp. Duy trì áp suất không khí lốp phù hợp rất quan trọng đối với hiệu suất của xe và tuổi thọ của lốp.

Luân Võ (forum.autodaily.vn)