15:44  | 

Bugatti Veyron về Việt Nam làm người nước ngoài sửng sốt

Cái tin một chiếc Bugatti Veyron bằng xương bằng thịt về Việt Nam đã làm cộng đồng yêu xe cả nước xôn xao trong những ngày qua. Một điều thú vị là thông tin này hiện cũng đang khá hot trên các chuyên trang ôtô xe máy nước ngoài.

Trên trang Autoevolution, một clip ghi lại hình ảnh chiếc xe "dạo chơi" trên đường phố Sài Gòn đã được đăng tải, nhằm giải thích cách chiếc xe vận hành ở Việt Nam. Theo trang tin này, giao thông Việt Nam với lượng xe máy tràn ngập đã trở thành nơi có tình trạng giao thông vào loại khó lường nhất thế giới.

Giá thành của chiếc Bugatti Veyron - khoảng 1,4 triệu - đặt trong mối tương quan với mức sống của người Việt Nam cũng khiến Autoevolution sửng sốt. Theo tính toán của trang tin này, thu nhập bình quân của người Việt Nam là 3,2 triệu VND/tháng, tương đương 150 USD/tháng. Như vậy, để mua được siêu xe cả nghìn mã lực Bugatti Veyron, một người dân bình thường sẽ phải bỏ ra 777 năm chỉ làm lụng mà không hề ăn tiêu.

Trong khi đó, một trang tin về xe hơi rất nổi tiếng khác là GTSpirit cũng nhanh chóng đưa tin về sự có mặt của chiếc siêu xe nhanh nhất thế giới tại Việt Nam.

Nhiều bạn đọc GTSpirit cũng lấy làm tò mò về cách chiếc xe sẽ xoay sở thế nào với đường phố và tình trạng giao thông rất đáng ngại tại Việt Nam. Những lo lắng này là hoàn toàn có lý bởi cách đây không lâu, 1 clip cho thấy chiếc Bugatti Veyron đã phải rất chật vật mới hạ cánh an toàn từ vỉa hè xuống lòng đường. Để chiếc siêu xe thuộc vào loại đắt nhất thế giới ra khỏi gara mà không bị trầy xước, 3 -4 người đã phải xi-nhan, dùng thảm đệm, lót cẩn thận. Quả thật, dùng xe siêu sang cũng nhiều bất tiện.

Bugatti Veyron nổt tiếng vì nó là siêu xe dân dụng nhanh nhất và cũng có giá vào loại chát nhất thế giới. Xe trang bị động cơ dung tích 8 lít, 16 xi-lanh, 64 van, 4 trục cam, 4 tăng áp turbin, công suất 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm. Ở tốc độ tối đa 407 km/h, nó “ngốn” 47.000 lít không khí mỗi phút, bằng với lượng không khí mà một người hít thở trong 4 ngày. Khi đạp hết chân ga, Veyron tiêu tốn 1 lít xăng cho 1 km, 100 lít cho 100 km, cao hơn cả một chiếc F1 của đội đua Williams.

>> Bugatti Veyron đeo biển đẹp dạo phố Sài Gòn

>> Siêu xe triệu đô Bugatti Veyron về Sài Gòn

>> Bugatti Veyron “ngốn” 5,2 lít xăng/phút

>> Chi 5 tỉ đồng để “nuôi” Bugatti Veyron mỗi năm

>> Trải thảm “rước” Bugatti Veyron ra khỏi ga-ra

Ngọc Khánh (theo PL&XH)

Tags:

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm