11:20  | 

Bất ngờ xe sang vẫn đắt hàng tại Việt Nam

Hai thương hiệu xe sang nhập khẩu từ Đức là Audi và BMW đều có mức tăng trưởng khá ấn tượng trong quý I/2012, bất chấp doanh số chung của thị trường ảm đạm nhất trong nhiều năm qua.

>> Audi A5 Sportback chính hãng có giá hơn 2 tỷ tại Việt Nam

>> BMW 328i mới – Vừa đến Việt Nam đã “cháy hàng”

Ông Trần Tấn Trung, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Liên Á Quốc tế, đơn vị phân phối chính hãng xe Audi tại Việt Nam, cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2012, công ty này có doanh số tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù kết quả này thấp hơn mục tiêu của công ty nhưng vẫn là một con số ấn tượng trong bối cảnh toàn thị trường suy giảm mạnh, riêng các thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) giảm tới 37% - con số tồi tệ nhất 5 năm qua.

Cũng theo ông Trung, mục tiêu công ty đặt ra trong năm 2012 sẽ tăng trưởng ở mức 2 con số, với mức doanh số bán khoảng 500-600 xe. Đóng góp quan trọng cho sự tăng trưởng này vẫn là các xe sử dụng động cơ quattro thế hệ mới như A5 Sportback, A6, Q5, Q7 và A8.

 

Audi A5 Sportback vừa ra mắt thị trường Việt với giá khởi điểm gần 2,3 tỷ đồng.

“Chúng tôi vẫn lạc quan về doanh số bán trong năm 2012 vì lượng đơn đặt hàng vẫn lớn; nhu cầu tăng khi chúng tôi đưa về thị trường 3-4 mẫu xe mới mà khởi đầu là A5 Sportback. Đó còn chưa kể khách hàng của chúng tôi khá đặc biệt, với 70% thanh toán hết bằng tiền mặt và chỉ 30% vay ngân hàng " - ông Trung nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đăng Thảo, Giám đốc tiếp thị của Euro Auto, nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng xe BMW tại Việt Nam cũng cho hay, trong hai tháng đầu năm, công ty này bất ngờ có mức tăng 30% doanh số bán so với cùng kỳ năm 2011.

Trong năm 2011, Euro Auto có doanh số khoảng 600 xe và năm 2012, công ty này đặt ra mục tiêu tăng trưởng 30%, trong đó các mẫu xe BMW 5-series và BMW 3-series thế hệ mới xuất hiện tại Việt Nam là nhân tố quan trọng.

Theo ông Thảo, ngoài yếu tố đặc thù đối tượng khách hàng của thương hiệu xe sang là những người có thu nhập cao, việc doanh nghiệp có những sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng thì doanh số vẫn tăng, dù thị trường chung có suy giảm.

>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily

Theo Hữu Thọ - Vnmedia

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm