06:55  | 

Fiesta - "Gà đẻ trứng vàng” của Ford Việt Nam

Thành công đến với Fiesta không đơn thuần chỉ về mặt doanh số mà còn về cả mặt thương hiệu. Fiesta được đánh giá là sản phẩm chú gà “đẻ trứng vàng” của Ford Việt Nam.

Được chính thức đưa vào sản xuất từ tháng 5/ 2011, doanh số của sản phẩm này đã đạt 1.810 chiếc, chiếm 18.4% phân khúc xe nhỏ tại Việt Nam. Một con số quá đỗi ấn tượng đối với Ford tại Việt Nam.

Trong 7 tháng cuối năm 2011, tổng số Fiesta được bán ra đạt 1.810 xe

Chúng tôi cũng biết rằng, sau khi ra mắt, đến cuối quý 3 năm 2011 thì Ford đã nhận được đơn đặt hàng đến hết năm 2011.

Từ chiến lược tiếp thị hiệu quả

Khi cái tên Fiesta xuất hiện tại Việt Nam, Ford đã sử dụng hình thức marketing trực tuyến rất hiệu quả mà ngành quảng cáo thế giới đang hướng tới. Hình ảnh của Fiesta lập tức “nổi như cồn”. Đó chính là cuộc thi Fiesta Hunt, điểm đặc biệt là Ford đã mạnh tay lấy chính chiếc Fiesta Sport có trị giá hơn nửa tỷ đồng để trao cho người giành giải nhất. Đó là một động lực vô cùng lớn thu hút nhiều người tham dự “cuộc chơi”. Đồng thời, đã có một số lượng người không nhỏ theo dõi cuộc đua tranh lý thú này.

Cuộc thi Fiesta Hunt là một minh chứng điển hình cho việc sử dụng mạng xã hội để giới thiệu sản phẩm Fiesta Hoàn Toàn Mới tại Việt Nam trong năm 2011. Trong 3 tháng cuộc thi Fiesta Hunt diễn ra, đã có hơn 13.100 người liên kết với trang Facebook, 80.615 lượt xem với hơn 38.000 lượt bình chọn. Quan trọng nhất, Fiesta đã tạo được một cộng đồng yêu mến nó cũng như biết đến thương hiệu xe Mỹ này.

Ở thời điểm diễn ra cuộc thi, trên mạng xã hội, báo chí, diễn đàn tràn ngập thông tin về Ford Fiesta, từ những bộ hình đẹp đến những clip được đầu tư, dàn dựng công phu và ấn tượng. Nếu như làm cuộc khảo sát nhanh trong giới mê xe thì hầu hết đều ấn tượng với fiesta qua thước phim giành giải nhất đó là cuộc tranh tài giữa gã khồng lồ Hummer và bé hạt tiêu Fiesta bên người đẹp. Cho đến bây giờ, thước phim đó vẫn còn đọng lại trong lòng nhiều độc giả.

Đến chất lượng của xe

Tuy nhiên, yếu tố tiên quyết tạo nên thành công của một sản phẩm vẫn bắt nguồn từ chất lượng. Mặc dù thuộc dòng xe hạng B nhưng Fiesta lại có nhiều ưu điểm nổi bật từ thiết kế, vận hành cho đến công nghệ hiện đại trên xe.

Fiesta là một sản phẩm xe nhỏ nhưng khoang xe lại khá rộng rãi cho cả người lái và hành khách ngồi ghế trước. Đặc biệt, vóc dáng và màu sắc tươi trẻ của xe tạo được sự hấp dẫn với khách hàng.

Tất cả các phiên bản Fiesta đều trang bị giắc cắm MP3 và AUX để kết nối với các thiết bị giải trí cá nhân. Riêng phiên bản Sport còn được trang bị công nghệ Điều khiển bằng giọng nói kết hợp với Bluetooth® - một tính năng đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện trên dòng xe nhỏ. Tính năng này cung cấp khả năng kết nối không dây tới điện thoại di động, cho phép bạn đàm thoại trực tiếp, thay đổi kênh radio hoặc bài hát MP3 thông qua một hệ thống âm thanh 6 loa. Phiên bản Sport còn có cổng USB.

Với động cơ lớn hơn, phiên bản Trend và Sport được trang bị hộp số tự động 6 cấp PowerShift. Cả hai phiên bản này đều được trang bị tiêu chuẩn Hệ thống cân bằng Điện tử (ESP) và hệ thống Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill Launch Assist) của Ford.

Chiếc Ford Fiesta Sport phiên bản hatchback với động cơ 1.6 lít và hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép. Nó đã chứng tỏ rằng một sản phẩm xe nhỏ nhưng hội tụ đủ các ưu điểm như tăng tốc tốt, cảm giác lái phấn khích và tiết kiệm nhiên liệu.

Đặc biệt xe có chất lượng vận hành ở mức cao bởi sản phẩm này đã giảm được độ ồn ngoài tác động vào khoang xe cũng như phản ứng của động cơ và hệ thống truyền lực khi người lái tác động vào chân ga. Bạn cũng sẽ nhận thấy mức độ êm ái của Fiesta rất đáng nể nếu tận tay điều khiển Fiesta bởi lớp kính chắn gió của xe được chế tạo nhiều lớp đặc biệt, hạn chế tối đa tiếng ồn từ đường vọng vào. Một tấm chắn bổ sung ở khoang động cơ giúp giảm âm thanh từ động cơ và lớp gioăng cửa kép giúp giảm đáng kể tiếng ồn của gió.

Ford Fiesta có doanh số ấn tượng.

Cả hai phiên bản Trend và Sport đều được trang bị Hệ thống Cân bằng Điện tử (ESP) của Ford và là những chiếc xe đầu tiên thuộc phân khúc xe nhỏ ở Thái Lan có tính năng này. Hệ thống này sẽ nhận biết khi nào xe bị trượt, văng, sau đó tự động điều chỉnh lực phanh đến từng bánh xe, nhằm giữ ổn định xe trong mọi điều kiện lái. Cả Trend và Sport đều được trang bị hệ thống điều khiển lực bám tiêu chuẩn.

Giá bán hợp lý

Điểm mấu chốt tạo nên thành công cho Fiesta chính là giá hợp lý, giá bán lần lượt cho các phiên bản Ford Fiesta 1.4 MT, Ford Fiesta 1.6 AT và Ford Fiesta 1.6 AT là 519.000.000, 572.000.000, 613.000.000 VNĐ… Mức giá trên được đánh giá là cạnh tranh và hợp với giá trị sử dụng nó mang lại cho khách hàng.

Lê Hùng (theo PLXH)

Ảnh: Huy Thắng

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm