TIN NHANH HÀNG NGÀY
090 225 1368 (HN) – 090 568 1368 (HCM)

 

Thứ Hai, 21/04/2014 | 03:56

Mức tiêu thụ nhiên liệu gây “sốc” của Escape 2013

08:53  | 

10,2 l/100 km (đường nội đô) và 7,1 l/100 km (đường cao tốc) – Đó là mức tiêu thụ nhiên liệu của Ford Escape 2013. Ford đã tự tin khẳng định rằng, đây là mẫu crossover cỡ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu nhất.

>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily 

Hãy thử đem con số ấn tượng nói trên so với những Honda CR-V, Toyota RAV4 hay Chevrolet Equinox ở thị trường Mỹ thì Escape 2013 hoàn toàn vượt trội về độ tiết kiệm xăng. Không chỉ có vậy, ngay cả phiên bản Escape Hybrid, vốn là "xe xanh", cũng không thể sử dụng nhiên liệu hiệu quả như Escape 2013.

Theo Ford, sự đột phá này đến từ động cơ EcoBoost hoàn toàn mới của hãng, giúp xe có mức tiêu hao nhiên liệu ít hơn mà vẫn duy trì được sức mạnh và tốc độ cần thiết. Động cơ EcoBoost sử dụng cho Escape 2013 là loại 1.6L, 4 xy lanh thẳng hàng, có thể sản sinh công suất 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 249,4Nm, được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Một số mẫu xe trang bị hộp số sàn như Mazda CX-5 thế hệ mới có thể tiết kiệm hơn khi chỉ hao 6,7 l/100km, mà lại có động cơ 2.0L 4 xy lanh thẳng hàng dựa trên công nghệ Skyactiv. Tuy nhiên cũng với chiếc CX-5, khi chuyển qua hộp số tự động thì độ tiêu thụ nhiên liệu lại tăng lên đến 7,4 l/100km. Như vậy, rõ ràng chiếc Escape 2013 chính là "vô địch" về tiết kiệm xăng trong số các xe sử dụng hộp số tự động.

 

Bên cạnh đó, Ford cũng cung cấp thêm một số lựa chọn động cơ khác ngoài 1.6L cho Escape 2013, và chúng đều sử dụng nhiên liệu khá hiệu quả. Loại 2.5L thông thường chỉ cần 10,7 l/100 km và 7,6 l/100 km lần lượt cho đường đô thị và đường cao tốc; trong khi những thông số tương ứng của phiên bản EcoBoost 2.0L mạnh mẽ nhất là 10,7 l/100 km và 7,8 l/100 km.

“Lượng tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm của Escape hoàn toàn mới cho thấy hướng đi thành công của Ford trong việc phát triển động cơ nhỏ nhưng mạnh mẽ. Ford hiểu mọi người muốn sở hữ dòng xe tiết kiệm mà lại không phải hy sinh công suất” - Raj Nair, phó chủ tịch phụ trách phát triển sản phẩm Ford toàn cầu nói.

 Thế Đạt (Theo PL&XH)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC

 

X
+
-
Đổi Yamaha Exciter lấy Suzuki Raider, có nên không?

Mình đã đi Yamaha Exciter được hơn một năm có thể nói Exciter làm mình hài lòng hơn bất cứ chiếc xe máy nào khác hoặc thậm chí là cả các xe phân khối lớn.

Chọn Suzuki Raider hay Yamaha V-Ixion?

Em đã găm tiền sẵn chỉ chờ Raider 150 của Suzuki về là mua. Đợi quá lâu, giờ Yamaha V-Ixion lại thấy cũng khoái. Thà Yamaha đừng đưa về V-Ixion thì em cứ Raider 150 mà “múc” có phải là đỡ lăn tăn không.

Chọn Honda Air Blade hay Yamaha Exciter?

Hiện tại em đang có khoảng 40 triệu, chuẩn bị mua xe Honda Air Blade hoặc Yamaha Exciter nhưng đắn đo quá.

Hệ thống an toàn cho ôtô được xây dựng như thế nào?

Trong suốt lịch sử phát triển của ngành sản xuất ôtô, các nhà sản xuất luôn trăn trở để tìm kiếm và nghiên cứu các giải phải để tăng cường sự an toàn cho xe hơi.

5 tín hiệu cảnh báo cần thay lốp mới

Cũng giống như đi bộ đường dài khiến chân bị mỏi, mỗi lần lái xe trên đường đều khiến lốp mòn dần. Điều này không có nghĩa bạn lái xe tồi mà đó là sự thật không tránh khỏi của cuộc sống.

Kiểm tra an toàn thụ động xe hơi như thế nào?

Kiểm tra an toàn thụ động xe hơi xuất hiện từ khi Volvo thực hiện gắn dây đai an toàn vào năm 1959. Tất cả các đặc tính an toàn mà chúng ta thường nhắc đến vấn đề an toàn xe hơi hầu hết đều là an toàn thụ động.

Bảo dưỡng vỏ xe (lốp xe) đúng cách

Bài này hướng dẫn một số mẹo để bảo dưỡng vỏ bánh xe đúng cách, giúp lái xe an toàn hơn, tiết kiệm nhiên liệu và giúp tuổi thọ vỏ xe lâu hơn.

Áp dụng một số kỹ thuật điều khiển xe máy để lái xe ôtô

Người Việt Nam thường quen thuộc với lái xe máy. Cả xe máy và xe ô tô đều là phương tiện di chuyển dùng động cơ đốt trong, nguyên tắc vận hành có nhiều điểm tương đồng, do đó có nhiều kỹ thuật lái xe máy bạn có thể áp dụng vào quá trình lái xe ô tô của bạn.