07:19  | 

Xe sang Mercedes-Benz "tung hoành" trên khắp chiến trường

Mercedes-Benz là một trong những hãng sản xuất xe hơi hạng sang danh tiếng trên thế giới và được xem là hãng sản xuất xe lâu đời nhất còn tồn tại đến ngày nay.

>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily

Các dòng xe của Mercedes-Benz có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Những chiếc Mercedes với kiểu dáng sang trọng, lịch lãm, nội thất đẹp đẽ luôn luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của giới yêu xe 4 bánh.

Không chỉ thành công trên thị trường xe hơi dân sự, Mercedes-Benz còn chiếm vị trí đáng mơ ước trên thị trường quân sự với dòng xe đa dụng hạng nhẹ MercedesBenz G-Class (chữ G là viết tắt cụm từ Gelandewagen).

Ra đời từ năm 1974, chính thức được sản xuất hàng loạt năm 1979, G-Class hiện có mặt trong quân đội 35 quốc gia trên thế giới, hàng năm có 4.000-6.000 chiếc tiếp tục được sản xuất cho thị trường dân sự và quân sự.

Nhiều quốc gia cho tới những năm gần đây vẫn gửi gắm niềm tin vào G-Class, năm 2003 Quân đội Canada đã ký hợp đồng mua 1.159 chiếc G-Class. Năm 2007, Mercedes-Benz đã giành hợp đồng cung cấp 1.100 chiếc G-Class cho Lực lượng Quốc phòng Australia.

G-Class có chiều dài từ 4,2-4,6m (tùy theo đơn đặt hàng), rộng 1,7m, cao 1,9m, khối lượng (không tải) 1,75 tấn, tải trọng 0,5-1,5 tấn.

Mercedes-Benz G-Class thiết kế để vượt mọi địa hình khó khăn.

G-Class lắp động cơ diesel 2.9I OM 612 156 mã lực cho phép đạt tốc độ tối đa 120km/h, tầm hoạt động khoảng 600km, xe trang bị hộp số tự động 5 cấp. Đối với phiên bản dân sự lắp động cơ xăng 5.5I V8 500 mã lực.

Chiếc xe không được trang bị giáp nhưng khi cần có thể lắp thêm các module giáp để chống đạn súng máy hoặc mảnh văng lựu đạn.

G-Class khi đưa vào phục vụ tại mỗi quốc gia, người ta đã cải tiến biến nó phù hợp theo yêu cầu của mình. Dưới đây là một vài G-Class tại một số nước:

Xe chiến đấu bộ binh nhẹ cải tiến từ G-Class dành cho lực lượng đặc biệt Đức.

Xe tấn công nhanh cải tiến từ G-Class dành cho Lính thủy đánh bộ Mỹ.

G-Class thiết kế với giá súng máy trên nóc xe của Quân đội Canada.

G-Class được cải tiến "lạ" của Quân đội Canada ở Afghanistan.

G-Class dành cho Quân cảnh Hy Lạp.

Biến thể của G-Class cho Quân đội Áo.

G-Class thiết kế súng máy 7,62mm trên nóc của Quân đội Bulgaria.

Biến thể G-Class dành cho lính Na Uy ở Afghanistan.

Hồng Hà (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm