23:58  | 

THACO xây dựng Nhà máy chế tạo động cơ tại Việt Nam

Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (THACO) đã tổ chức Lễ khởi công Nhà máy Sản xuất và chế tạo động cơ Chu Lai - Trường Hải vào ngày 22/06.

Đây là một dự án trong chương trình cơ khí trọng điểm Quốc gia, và với tầm quan trọng của nó, Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cũng đã có mặt và tham dự buổi lễ khởi công nhà máy.

Nhà máy Sản xuất và chế tạo động cơ do Công ty cổ phần ôtô Trường Hải – Thaco đầu tư trực tiếp trên cơ sở nhận chuyển giao công nghệ từ tập đoàn Hyundai, có tổng vốn đầu tư 185,5 triệu USD trong đó giai đoạn 1 là 126,5 triệu USD, được xây dựng trên diện tích 11 héc-ta, với công suất ước đạt 20.000 động cơ/năm.

Theo kế hoạch, nhà máy đưa dây chuyền lắp ráp động cơ hoàn thiện vào hoạt động từ tháng 10 năm 2013 và ba dây chuyền gia công chế tạo chính cũng như hoàn tất nhà máy giai đoạn 1 vào tháng 1/2014.

Sản phẩm động cơ có dung tích là 4 lít với công suất từ 63 đến 155 mã lực trong giai đoạn 1, đạt tiêu chuẩn EURO II, EURO III dùng cho ôtô tải từ 2 tấn đến 4,5 tấn, xe bus từ 17 đến 40 chỗ và các loại tàu thuyền, máy công, nông nghiệp khác, được tiêu thụ tại thị trường trong nước và xuất khẩu thông qua sự điều hành của Tập đoàn Hyundai.

Khi nhà máy hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, thu hút được nhiều nhà sản xuất công nghiệp hỗ trợ khác; tăng giá trị xuất khẩu, tạo nguồn thu ngoại tệ, tham gia cân đối ngoại hối. Sản phẩm của nhà máy sẽ tham gia trong chuỗi giá trị sản xuất ôtô của Hyundai, tạo sự phát triển ổn định khi hội nhập kinh tế quốc tế; đồng thời góp phần phát triển ngành sản xuất nông nghiệp, ngư nghiệp, sản xuất các loại máy nổ, máy phát điện, máy nông ngư cơ và giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân địa phương.

 Thế Đạt (Theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm