00:39  | 

11 xe gia đình giá dưới 30.000 USD không thể bỏ lỡ

Lựa chọn một chiếc xe có thể làm tất cả hài lòng chưa bao giờ là một điều dễ dàng. Tuy nhiên, bạn cũng nên tham khảo danh sách dưới đây trước khi đưa ra quyết định mua xe.

Việc gia đình bạn có thêm thành viên mới và bạn cần thêm nhiều chỗ ngồi không có nghĩa rằng chuỗi ngày lái xe thú vị phải kết thúc. Thực tế, đây chính là khoảng thời gian tốt nhất cho các tín đồ xe hơi sở hữu những chiếc xe thú vị mà vẫn đảm bảo có thêm vài ghế phụ.

Chúng tôi đã xem xét toàn bộ ngành công nghiệp xe hơi trước khi rút gọn danh sách xuống 11 chiếc xe có mức giá nhỏ hơn 30.000 USD – sự cân bằng tuyệt vời giữa nhu cầu thực tế và niềm vui lái xe. Bỏ qua những chiếc xe thể thao hầm hố, ở đây, chúng tôi chỉ muốn đề cập đến chiếc xe hữu ích sử dụng hàng ngày.

Ngoài ra, với ngân sách tối đa 30.000 USD, chúng tôi cũng chỉ muốn xem xét những chiếc xe có chỗ ngồi phía sau thoải mái, cũng như khiến cho lái xe có thể nở nụ cười khi vận hành trên đường.

Cuối cùng, chúng tôi xem xét những chiếc xe sẽ xuất hiện trên thị trường trong tháng 7. Có rất nhiều các mẫu xe thú vị sắp ra mắt như Ford Fusion hay Honda Accord thế hệ tiếp theo, nhưng bạn sẽ phải chờ thêm vài tháng nữa để nhận hàng.

Kết quả là, danh sách này tập trung chủ yếu vào dòng xe sedan cỡ vừa, với sự góp mặt của đủ các anh tài, từ các nhà sản xuất châu Á cho đến cái nôi của công nghiệp thế giới – thương hiệu xe đến từ Đức. Hãy cùng xem xét và tự chọn một chiếc phù hợp.

Acura TSX

Chiếc xe Acura TSX rẻ nhất hiện nay có giá 30.010 USD, cao hơn 10 USD so với ngân sách mà chúng ta đặt ra. Hẳn chẳng có cớ gì chúng ta lại bỏ cuộc chỉ vì 10USD. Nhất là khi TSX sẽ chẳng tồn tại lâu vì Acura đã có phiên bản ILX rẻ hơn nhiều được thiết kế dựa trên Honda Civic. Vậy còn chần chừ gì nữa, đây chính là lúc bạn sở hữu một chiếc TSX cho riêng mình. Phiên bản Acura từng cổ vũ cho Euro 2012 trang bị động cơ 2.4l 4 xy lanh có số vòng quay cao cực mượt mà và một hộp số sàn 6 cấp.

Dodge Charger R/T

Thấp hơn chỉ 5 USD dưới ngưỡng mà chúng tôi đặt ra, Dodge Charger R/T là cách ít tốn kém nhất để mua một chiếc sedan với động cơ V8 tại Mỹ. Đây không phải là một lời khen sáo rỗng, bằng chứng là chiếc xe Charger R/T cải tiến có giá cao gần gấp đôi. Được trang bị động cơ V8 5.7l êm ái, Charger nhắc nhở các lái xe trong mọi cơ hội có thể rằng việc dành thời gian đằng sau tay lái là điều thú vị nhất họ có thể làm.

Dodge Dart

Dodge chưa bao giờ là cái tên dẫn đầu trong phân khúc xe hơi nhỏ gọn, nhưng Dart mới là một mô hình thực sự đầy hứa hẹn. Kích thước tương tự những chiếc sedan cỡ vừa của vài năm trước đã không còn nữa, thay vào đó Dart đã lớn hơn rất nhiều so với hầu hết các đối thủ của nó. Hơn thế, Dart còn là một cỗ máy xử lý cực kỳ ấn tượng với độ bám tuyệt vời và khả năng đánh lái chính xác. Phiên bản R/T thể thao phải chờ thêm vài tháng nữa để có mặt trên thị trường, trong khi đó động cơ 1.4l 4 xy lanh vay mượn từ Fiat 500 Abarth khá ổn.

Honda Accord V6

Mặc dù có kích thước lớn hơn ở mọi thế hệ so với các đồng trang lứa trong phân khúc, Honda Accord không cần nhiều chiêu trò mà vẫn được đánh giá như một chiếc xe khá thú vị. Khung gầm thủy lực, bánh lái năng động và động cơ V6 linh hoạt là đủ để nhắc nhở chúng ta rằng Honda vẫn là “BMW” của Nhật Bản. Không giống như các phiên bản trước, các mô hình hiện tại cung cấp không gian phía sau tuyệt vời và vô cùng thỏa mái.

Hyundai Sonata SE 2.0T

Cùng chung một nền tảng thiết kế, Kia Optima có thể sở hữu một diện mạo thể thao hơn nhưng chúng tôi lại bị ấn tượng với khả năng vận hành và động lực học của Huyndai hơn. Mặc dù theo đuổi phong cách thể thao nhưng Sonata cũng thừa thông minh để bắt kịp mọi xu hướng mới. Trang bị động cơ đồ sộ 2.0l tăng áp 4 xy lanh với công suất 274 mã lực, Sonata là một trong những chiếc xe sở hữu tỷ lệ sức mạnh/dung tích lớn nhất mà bạn thấy trên thị trường.

Nissan Altima 3.5 S

Là bộ mặt tươi mới nhất trong danh sách này, phiên bản Altima mới được thiết kế lại gần đây có nhiều những cải tiến đáng kinh ngạc so với người tiền nhiệm. Hình dạng thay đổi và nội thất được nâng cấp che giấu động cơ V6 cùng hộp số sàn biến thiên liên tục dưới nắp ca pô. Trong khi những hộp số loại này từ lâu đã là “ nụ hôn thần chết” đối với rất nhiều ô tô dành cho những người chuộng dòng xe chính thống, Nissan cuối cùng cũng đã nhận được những điều vừa phải. Hộp số CVT giúp truyền tải sức mạnh ngay lập tức. Thêm vào đó là hệ thống lái chính xác, khung gầm chắc chắn, Altima vẫn là một sự lựa chọn trên mức trung bình.

Subaru Legacy 3.6R

Legacy mới nhất của Subaru không những mất đi sự sắc nét của phiên bản cũ mà còn mất đi động cơ tuabin cho mô hình 2013. Nhưng bù lại, động cơ 6 xy lanh hiện tại – con quái vật mô men xoắn thực sự cung cấp lực đẩy mạnh mẽ ngay sau khi vận hành. Trên lý thuyết mô men xoắn 335 Nm có vẻ không mấy ấn tượng nhưng sự thật là rất khó để giải thích về việc cung cấp sức mạnh liên tục được hỗ trợ bởi hộp số tự động 5 cấp siêu mượt mà. Bạn sẽ cần phải lái một chiếc có thể hiểu được độ hấp dẫn này. Tuy nhiên, lượng tiêu thụ nhiên liệu của nó, theo ước tính của EPA là 7.6/10.6 km/l thì không ấn tượng.

Suzuki Kizashi

Chứng minh rằng việc lái nhanh một chiếc xe chậm còn thú vị hơn nhiều so với việc lái chậm một chiếc xe chạy nhanh, Kizashi là chiếc xe đầu tiên của Suzuki trong phân khúc này, cung cấp dẫn động hai bánh và không gian hành khách rộng rãi. Bị cản trở bởi sự hiện diện ngày càng hạn chế của Suzuki ở Bắc Mỹ, Kizashi xuất hiện rất hiếm hoi. Thế nhưng, những ai sở hữu chiếc xe này sẽ tìm thấy một khung gầm cân bằng đáng hài lòng và một hệ thống treo chắc chắn đáng biểu dương, cộng thêm hộp số sàn trơn tru. Tuy nhiên, hộp số CVT tùy chọn lại là một thất vọng nặng nề, vì vậy bạn nên chuẩn bị sẵn sàng 3 bàn đạp nếu bạn quyết định chọn một chiếc Kizashi.

Toyota Camry SE V6

Phiên bản mới nhất Toyota Camry đã thực hiện một cú hích vô cùng cần thiết trên thị trường gần đây và chiếc xe SE định hướng thể thao cuối cùng cũng đã không làm cho những người yêu mến cái tên của nó phải thất vọng. Tránh sử dụng hệ thống treo kém hiệu quả và hệ thống lái của thế hệ trước, chiếc sedan hiện tại xử lý mượt mà và chính xác khi cua vòng. Động cơ V6 3.5l mạnh mẽ và mức giá cơ bản thấp đáng kể cho thấy đây là chiếc Camry đầu tiên thực sự xứng đáng với sự chú ý của những người đam mê.

Volkswagen Jetta GLI

Với chiều dài cơ sở được mở rộng, kích thước lớn hơn mức trung bình của Volkswagen cung cấp tiện ích tuyệt vời. Tuy nhiên chỉ cần duy nhất động cơ tăng áp phun xăng trực tiếp GLI cũng đủ làm thỏa mãn khách hàng. Tạm thời bỏ qua hệ thống treo phía sau trục đòn công nghệ thấp, động cơ GLI làm đẹp thêm cho thành tựu của mình bằng cách cung cấp xử lý chính xác và cảm nhận về một chiếc xe sang trọng ở khắp mọi nơi. Mặc dù nó khá là đắt cho một chiếc xe compact nhưng kích thước của nó, sức mạnh và nhiều chi tiết cao cấp vẫn tỏa ra sức hấp dẫn khó có thể chối từ.

Volkswagen Passat TDI

Thật sự rất khó để có một lựa chọn sai lầm với cả động cơ tăng áp 4 xy lanh 2.0l và V6 3.6l của VW, thế nhưng chúng tôi ấn tượng hơn một chút với động cơ đốt dầu tiết kiệm. Lượng tiêu tốn nhiên liệu trên đường cao tốc là trên 17km/ l , nó có thể được kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp chuyển số nhanh gọn hoặc sang số bằng tay 6 cấp.

Bạn không thể thao tác sai theo bất cứ cách nào, đặc biệt khi bạn kết hợp hệ thống truyền động này với một khung gầm mạnh mẽ. Nó có thể thiếu vắng một chút long lanh về ngoại hình so với các đối thủ đến từ Hàn Quốc, hoặc thậm chí là trong nước nhưng nó vẫn đứng ở thứ hạng rất cao trong phân khúc.

Ngọc Điệp (theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm