16:40  | 

7 công nghệ cao cấp của Ford Focus sắp về Việt Nam

Thế hệ Ford Focus mới sắp được bán tại Việt Nam cuối năm nay sẽ được trang bị nhiều công nghệ cao cấp. Lần đầu tiên những công nghệ hiện đại này có mặt trong phân khúc C, thậm chí một số còn hoàn toàn mới lạ tại thị trường Đông Nam Á. Được trang bị đầy mình những công nghệ tân tiến, Ford Việt Nam đặt tin tưởng vào sự thành công của Focus tại Việt Nam.  

>> Chính thức ra mắt Ford Focus mới tại Thái Lan

  1. Hệ thống phanh dừng xe chủ động trong thành phố   Đây là hệ thống sử dụng thông tin thu về từ một cảm biến ra đa laser. Hệ thống phanh dừng xe chủ động trong thànn phố - Active City Stop – sẽ tự động đưa ra lực phanh thích hợp khi phát hiện sắp có va chạm trong giao thông chậm xảy ra. Nó có thể ngăn ngừa các va chạm ở tốc độ dưới 30 km/h và giảm các lực va chạm nghiêm trọng trong một số trường hợp hay thậm chí hoàn toán tránh được chúng. (Xem video trình diễn)  

Chương trình thử nghiệm hệ thống phanh chủ động của Focus tạ Krabi, Thái Lan.

  2. Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động   Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động sẽ giúp bạn đưa xe vào vị trí có chiều dài hơn thân xe Focus mới 1,2 lần. Bạn chỉ cần nhất nút, các cảm biến siêu âm của hệ thống sẽ tìm kiếm và định vị chỗ đỗ xe thích hợp khi đi ngang qua. Sau đó, hệ thống điều khiển sẽ tự động đưa xe vào. Bạn không cần điều chỉnh vô lăng mà chỉ cần điều khiển chân ga - để kiểm soát tốc độ lùi xe, số và phanh theo các hướng dẫn và khẩu lệnh xuất hiện trên màn hình hướng dẫn bằng ngôn ngữ Tiếng Anh rất dễ hiểu. (Xem video trình diễn)  

 

 Kích hoạt chức năng lùi tự động, thực hiện khẩu lệnh đơn giản, xe sẽ tự động lùi vào vị trí đỗ.

  3. Hệ thống cảnh báo điểm mù (BLIS)   Hệ thống này sử dụng các cảm ứng ra đa ở 2 bên thân xe Focus mới để phát hiện các phương tiện khác khi đi vào khu vực điểm mù của xe và cảnh báo cho lái xe bằng đèn tín hiệu màu cam xuất hiện ở gương bên.  

  4. Khởi động không dùng chìa khoá:   Bằng việc nhấn nút khởi động không dùng chìa khoá – Ford Power Start và giữ chân phanh, động cơ sẽ được khởi động. Xe Focus hoàn toàn mới sẽ được khởi động ngay khi cảm biến được chìa khoá xe đã ở trong cabin mà không cần tra chìa khóa vào ổ khoá.  

  5. Hệ thống kết nối thông minh Ford SYNC   Hệ thống cho phép bạn kết nối điện thoại di động Bluetooth và máy nghe nhạc kỹ thuật số qua cổng USB với xe Focus mới. Bạn có thể bật nhạc, gọi điện và nhận cuộc gọi bằng các khẩu lệnh khi mắt đang quan sát đường và tay vẫn giữ yên trên vô lăng điều khiển xe. (Xem video trình diễn)  

  6. Công nghệ phun xăng trực tiếp   Với hệ thống này, nhiên liệu sẽ được phun trực tiếp vào các xi lanh để tăng hiệu suất. Hệ thống sử dụng bơm nhiên liệu cao cấp, ống dẫn nhiên liệu bằng thép không gỉ, các vòi phun 6 lỗ, cửa gió hút  và đường dẫn khí nạp được tối ưu hoá hiệu suất hoạt động.  

  7. Những công nghệ khác   Tuỳ theo từng phiên bản, Focus hoàn toàn mới sẽ được trang bị thêm các tính năng hữu ích khác như Hệ thống điều hoà hai vùng tự động, cần gạt mưa cảm biến, rửa đèn pha tự động, cảm biến bật đèn pha tự động và gương chiếu hậu tự động mở khi bạn nhấn nút mở hệ thống khoá cửa xe...   Lê Hoàng (theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm