07:01  | 

Vài lời khuyên hữu ích khi bạn đến đại lý để mua xe

Chắc chắn bạn sẽ rất thích thú khi lần đầu bước chân vào một gian trưng bày xe bóng lộn và hoành tráng - và thường phòng trưng bày đó bao giờ cũng làm cho bạn hơi choáng ngợp. Nhưng bạn đừng quá lo lắng. Một vài lời khuyên dưới đây giúp bạn tự tin giao dịch thành công và mua được chiếc xe ưng ý.

Chọn đại lý phù hợp với bạn

Bạn hãy bắt đầu với các đại lý gần nhà hay cơ quan. Nếu bạn chọn các đại lý gần nhà hay cơ quan, bạn có thể tạo được mối quan hệ lâu dài và được hưởng những dịch vụ sau đó tốt hơn.

Hãy bắt đầu với các đại lý gần nhà hay cơ quan

Nếu qua đại lý ở một tỉnh hay thành phố lân cận bạn có thể mua được chiếc xe mình thích với giá rẻ hơn. Nhưng về lâu về dài, bạn sẽ nhận ra khoảng chênh lệch giá đó sẽ không đáng gì cả. Bạn sẽ tốn nhiều hơn và rất bất tiện khi đưa xe đi bảo trì hoặc sửa chữa. Các đại lý thường chỉ cung cấp dịch vụ VIP cho những khách hàng mua xe trực tiếp từ cửa hàng của họ mà thôi.

Nên tìm hiểu về chất lượng sửa chữa, dịch vụ của đại lý

Bạn có thể hỏi thăm xung quanh: hàng xóm hay các đồng nghiệp của bạn có hài lòng với các dịch vụ của đại lý đó hay không? Nên tìm hiểu xem đại lý đó có giấy chứng nhận đạt chuẩn quốc tế dành cho các xưởng sửa chữa xe ôtô hay không? Bạn hãy yêu cầu để được xem các giấy chứng nhận về chuyên môn của các nhân viên kỹ thuật và các cố vấn về dịch vụ tại cửa hàng đó. Ví dụ như Chứng nhận từ Hiệp Hội các Kỹ Sư Ôtô cũng có thể làm minh chứng cho sự chuyên nghiệp của họ.

Cách giao tiếp là vấn đề mấu chốt

Nhân viên kinh doanh tại các đại lý luôn thân thiện và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng, nhưng không làm khách hàng cảm thấy bị thúc ép. Bạn sẽ được chào đón hết sức niềm nở khi đến cửa hàng trưng bày xe. Nhân viên kinh doanh thường hỏi thăm xem họ có thể giúp gì được cho bạn và thường cung cấp những thông tin khái quát về đại lý của họ trước khi tư vấn cho bạn một dòng xe cụ thể hoặc một chương trình khuyến mãi mà họ đang có. Để tránh cảm giác bị thúc ép mua xe, bạn nên nói rõ với nhân viên kinh doanh là bạn chưa có ý định mua xe trong hôm nay, bạn chỉ muốn biết thêm thông tin mà thôi.

Nhân viên tư vấn sẵn sàng hỗ trợ bạn khi bạn đến mua xe

Bạn cần một nhân viên kinh doanh biết cách tôn trọng khách hàng, một nhân viên thật sự quan tâm đến lợi ích của bạn tư vấn. Việc này đôi khi lại là một vấn đề đối với các khách hàng nữ (nhiều người họ thà đi lấy tủy răng còn hơn phải bước chân vào các đại lý ôtô vì họ cảm thấy bối rối khi vào đó).

Hãy chuẩn bị trước danh sách 10 đặc điểm phải có của chiếc xe muốn mua

Người mua xe hãy chuẩn bị trước danh sách 10 đặc điểm phải có của chiếc xe muốn mua; danh sách này sẽ giúp cho các nhân viên kinh doanh lựạ chọn được mẫu xe phù hợp nhất. Nếu bạn sống ở vùng khí hậu nóng ẩm, bạn sẽ cần hệ thống điều hòa thật tốt. Nếu hàng ngày bạn phải lái xe một đoạn đường khá xa để đi làm, bạn sẽ cần một chiếc có trớn chạy tốt và cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu. Nếu gia đình bạn đông người, yêu cầu của bạn có thể là một chiếc xe có nội thất thật rộng rãi.

Lái thử xe

Luôn phải lái thử xe và kiểm tra xe cẩn thận trước khi mua. Bạn sẽ không mua một cái áo khoác nếu bạn chưa thử xem nó có vừa không dù nó chỉ có giá 600 ngàn đồng. Vậy thì cớ gì bạn lại mua một chiếc xe trị giá 600 triệu đồng mà lại không ngồi lên và lái thử xem có hợp với bạn không?

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm và chưa có bằng lái, bạn có thể dẫn theo một người có kinh nghiệm lái xe tốt. Họ sẽ giúp bạn đánh giá xem chiếc xe vận hành như thế nào: điều khiển xe, tăng tốc, phanh… Nếu bạn không lái nhiều, thật sự bạn sẽ không thể so sánh được những đặc điểm và hiệu năng vận hành của chiếc xe đó so với các mẫu xe khác cùng phân khúc.

Lái thử xe trước khi mua là điều vô cùng quan trọng

Cẩn thận kiểm tra phần ngoại thất của xe, kiểm tra các chi tiết bằng mắt. Mở cốp xe xem không gian có đủ rộng rãi. Có trang bị bánh xe dự phòng đúng cỡ hay không? Nếu bạn thường xuyên lái trên các cung đường xóc thì hiển nhiên bạn phải cần một bánh xe sơ cua, còn nếu bạn chỉ lái trong thành phố thì phần trang bị này sẽ bớt quan trọng đi.

Bên cạnh việc sở hữu một chiếc xe cực kỳ quyến rũ, bạn và hành khách của bạn sẽ còn ngồi trong chiếc xe đó nữa. Vì thế, bạn phải chắc rằng ghế ngồi thoải mái và dễ dàng với đến các nút điều khiển. Đồng hồ tốc độ, đồng hồ đo mức nhiên liệu, và những thiết bị khác phải nằm trong tầm nhìn. Khi lái có thể dễ dàng quan sát các thiết bị và điều chỉnh các chức năng khác mà không bị phân tán tư tưởng.

 Thu Hà (Theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm