08:52  | 

Chùm ảnh: Xe máy quá hạn nhan nhản Hà Nội

Tp.HCM vừa có ý định cấm xe máy cũ, xe máy hết “đát”, xe quá hạn vì loại xe này còn quá nhiều và vẫn lưu hành. Ở Hà Nội cũng vậy, có nên cấm khi chúng đang chạy nhan nhản trên khắp các con phố.

>> Sẽ cấm xe máy cũ?

Không biển, cũ nát, chở hàng cồng kềnh, tiếng pô nghe đinh tai… Đó là những đặc điểm rất dễ nhận thấy của những chiếc xe máy đã quá "đát" khi chúng lưu hành trên đường.

Hầu hết những chiếc xe quá "đát" đều đã không còn giấy tờ

Không khó lắm để bắt gặp những chiếc Honda Cub 50, xe Trung Quốc, xe Dream đã cũ nát chở hàng trên khắp các con phố của Hà Nội. Nếu có một cuộc bình chọn về “Những chiếc xe máy “tã” nhất tại Việt Nam” thì cũng thật khó để tìm ra chiếc xe thắng cuộc. Điều đáng nói là những chiếc xe như thế này đã tồn tại nhiều năm nay ở các thành phố lớn, gây mất an toàn giao thông, gây ô nhiễm môi trường, tiếng ồn, thậm chí ảnh hưởng đến cả mỹ quan đô thị.

Những chiếc xe "vứt" trên phố mà không bao giờ sợ mất

Số người tìm đến với những chiếc xe cũ để làm phương tiện di chuyển hay dùng để chở hàng cũng ngày càng nhiều. Từ vận chuyển nước, chở sắt thép, chở gas, chở bia, vật liệu xây dựng đến chở lợn, nước gạo, đồng nát… đều rất hợp với những chiếc xe máy hết “đát”.

Một cán bộ Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt cho hay, “xe mù”, xe không rõ nguồn gốc xuất hiện rất nhiều nơi và chính loại xe này gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông, luôn tiềm ẩn những tai họa trên các con đường.

Xe quá hạn lưu hành trên đường không đảm bảo an toàn

Thêm vào đó, do các đời xe chồng chéo nhau, cải tạo tùy tiện, lẫn lộn số khung, số sườn, biển số nhái, không biển số… nên khi gây ra tai nạn truy ra nguồn gốc là cực kỳ gay go.

Dưới đây là chùm ảnh xe quá hạn nhan nhản trên khắp đường phố Hà Nội:

Xe "phế liệu" có mặt khắp nơi trong thành phố

Chúng được dùng để chuyên chở hàng

Các chi tiết kĩ thuật không đảm bảo an toàn

Các cửa hàng gas, VLXD, gỗ hay sắt thép sử dụng phổ biến loại xe máy quá hạn

Quá "đát" đi đôi với chở cồng kềnh

Hãng Honda liệu có muốn nhìn thấy chiếc xe này trên đường!?

Không thể cũ hơn

Xe "siêu nát"

Xe cũ đâu cần biển số

Thế Đạt (TTTĐ)Ảnh: Vũ Huy

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm