21:43  | 

Giáo hoàng Benedict XVI được tặng xe "xanh"

Hãng xe nổi tiếng Renault của Pháp đã tặng Giáo hoàng Benedict XVI một chiếc xe hơi mới chạy bằng điện do chính hãng sản xuất.

Đây là chiếc xe điện được thiết kế và chế tạo đặc biệt nhằm phục vụ lịch đi lại dày đặc và bận rộn của Giáo hoàng. Để tỏ lòng kính trọng với Đức Thánh Cha, đích thân Chủ tịch Tập đoàn Renault và giám đốc điều hành Carlos Ghosn đã trao tặng xe cho Giáo hoàng tại khu nghỉ mát mùa hè của Ngài ở Castel Gandolfo.

CEO Carlos Ghosn tặng xe cho Giáo hoàng

Chiếc xe màu trắng, với thiết kế dựa theo mẫu Kangoo Maxi van, dài 4,6 mét và rộng 1,8 m, động cơ điện 44 -kilowatt và pin lithium-ion, xe có thể chạy một mạch 170 Km không cần sạc. Đây là chiếc xe sản xuất cho mục đích phát triển bền vững môi trường sinh thái. Khi sử dụng loại xe này, Giáo hoàng có thể hạn chế những tác động đối với môi trường và kêu gọi mọi người chung tay góp sức bảo vệ môi trường xanh sạch.

Ngoài ra, Renault cũng dành tặng một chiếc xe hơi chạy điện thứ hai cho Đội Cận Vệ thuộcVatican để đảm bảo an ninh cho Giáo Hoàng. Chiếc xe thứ hai có thiết kế và tính năng tương tự chiếc đầu tiên, tuy nhiên được sơn màu xanh với sọc màu trắng và màu vàng dọc theo hai bên sườn xe.

Tại sự kiện đặc biệt này, Giám đốc điều hành của Renault, ông Carlos Ghosn, tuyên bố: "Thông qua hành động tặng xe cho Giáo hoàng, Renault một lần nữa khẳng định cam kết mạnh mẽ và lâu dài vì sự phát triển bền vững và tôn trọng đối với môi trường”.

Công chúng thường được nhìn thấy Giáo hoàng di chuyển trên chiếc xe đặc biệt dành cho Ngài, đó là một chiếc Mercedes-Benz M-Class với các cửa sổ được lắp kính chống đạn.

Thanh Vân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm