11:31  | 

5 xế nhỏ phù hợp với phụ nữ Việt

Với thiết kế nhẹ nhàng, thanh lịch, nhỏ gọn và nữ tính, những mẫu xe dưới đây được đánh giá phù hợp với phái đẹp Việt.

1.Ford Fiesta Hatchback

Giá bán: 593 triệu đồng

Đón đầu xu thế Hachback tại thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây, Ford Việt Nam đã nhanh chóng chớp lấy cơ hội và ra mắt mẫu xe toàn cầu Fiesta tại Việt Nam, ngay sau đó được các chị em phụ nữ hưởng ứng nhiệt tình.

Chiếc Ford Fiesta hatchback tại thị trường Việt Nam được trang bị động cơ Duratec I4, dung tích 1.6l với hệ thống trục cam đôi được áp dụng công nghệ biến thiên thời gian đóng/mở trên cả van nạp và van xả (công nghệ Ti-VCT) làm tăng công suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoài ra, chiếc Fiesta này cũng là chiếc xe đầu tiên trong phân hạng B tại thị trường Việt Nam được lắp ráp hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép cùng một số tính năng chỉ xuất hiện ở phân khúc xe hạng trung và hạng lớn, cao cấp như tính năng hỗ trợ khởi động ngang dốc ((Hill Launch Assist), tính năng Neutral Coast Down – tận dụng quán tính xe để vận hành giúp tiết kiệm nhiên liệu (tương tự như cắt côn khi xe đang chạy), hệ thống lái trợ lực điện.

2.Kia Morning 2013

Giá bán: từ 384 triệu đồng

Phiên bản Kia Morning 2013 có thay đổi về thiết kế thực sự mang tính đột phá, đi cùng động cơ lớn hơn và có những trang bị cao cấp hơn, như cửa sổ trời.

 

Dưới nắp ca-pô, xe được trang bị động cơ 1,25 lít, cho công suất tối đa 86 mã lực và mô-men xoắn cực đại 119 Nm, đi cùng lựa chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe là khoảng 5 lít/100 km (theo công bố của nhà sản xuất). Một số trang bị đáng chú ý bao gồm: điều chỉnh âm thanh tích hợp trên tay lái, gương chiếu hậu chỉnh điện, kết nối Mp3/iPod/AUX/USB…

3.Toyota Yaris

Giá bán: 658 triệu đồng

Toyota Yaris xuất hiện tại Việt Nam đã lâu, nhưng nó chưa bao giờ gây nên sự nhàm chán cho khách hàng trong nước, nhất là đối với phái nữ bởi kiểu dáng nhỏ gọn và dễ thương. Nhiều nữ ca sĩ, diễn viên trong nước đã và đang sỡ hữu mẫu xe này.

Toyota Yaris được trang bị động cơ 1,5 lít 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van trục cam kép DOHC cùng với hệ thống van biến thiên thông minh VVT-i. Hộp số tự động 4 cấp với chức năng chọn số lên đèo và đổ đèo, cho phép người lái lựa chọn tỷ số truyền tối ưu trong mọi tình huống. Với công suất tối đa 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm cùng mức tiêu thụ nhiên liệu được công bố rất ấn tượng, chỉ 4,3 lít/100 km

4. Chevrolet Spark

Giá bán: từ 317 triệu đồng

Có thể nói hình mẫu Spark cũng là một sản phẩm tiên phong phá vỡ kiểu thiết kế tròn tròn, thon thon khá giống nhau của các dòng xe nhỏ giá bình dân trong nhiều thập kỷ qua. Spark được đánh giá cao tại thị trường nước ngoài như thị trường châu Âu, Indonesia, Hàn Quốc… Tại Việt Nam, Spark có nhiều màu sắc nổi bật để lựa chọn như đỏ, xanh, ghi,…

Spark sử dụng động cơ mới được phát triển cho dòng mini Chevrolet, động cơ có dung tích 1.0 lít, công suất 37kW (50 mã lực) tại vòng tua máy 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 89 Nm tại vòng tua máy 4.800 vòng/phút.

5.Mazda 2 2012

Giá bán: từ 559 triệu đồng

Mazda 2 là chiếc Hatchback mới nhất vừa được ra mắt tại Việt Nam, thuộc phân khúc cạnh tranh với cả Toyota Yaris và Hyundai i20. Do đó hiển nhiên nó cũng lọt vào tầm ngắm của các chị em phụ nữ.

Các kỹ sư thiết kế của hãng Mazda đã vẽ nên ngoại thất của một Mazda2 2012 nhỏ gọn linh hoạt trên những cung đường nội thành, nhưng vẫn mang những nét góc cạnh xen lẫn những đường cong mềm mại trên thân xe.

Nội thất của Mazda 2 nổi bật với cách sắp xếp vị trí các nút điều chỉnh một cách khoa học, mang đến sự tiện dụng và thân thiện cho người điều khiển. Như chìa khóa điều kiển từ xa, vô-lăng bọc da, ghế da, đèn khoang hành lý và hệ thống âm thanh trang bị khá đầy đủ như đầu đĩa CD, MP3/AM/FM cổng cắm AUX với 4 loa, dàn điều hòa đạt tiêu chuẩn theo phiên bản toàn cầu.

Mazda 2 hướng đến đối tượng khách hàng thường xuyên di chuyển trong thành thị, đặc biệt quan tâm nhiều việc tiêu tốn nhiên liệu. Mazda 2 sử dụng động cơ I4, có dung tích 1.5L, công suất cực đại 103 mã lực tại vòng tua máy 4.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại ở mức 137 Nm/4.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp và dẫn động cầu trước. Con số chỉ mức tiêu thụ nhiên liệu với tốc độ khác nhau trong đô thị là khoảng 8 lít/100km. Lượng khí thải CO2 của Mazda 2 dưới 120g/km. Với mức khí thải ra thấp, Mazda 2 là một xe thân thiện với môi trường.

Hà Linh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm