20:41  | 

82% khách hàng Việt quyết định mua xe qua… buôn chuyện

Theo báo cáo của Tổ chức Nghiên cứu thị trường J.D Power Asia Pacific (Singapore), 82% khách hàng Việt Nam có thói quen hỏi han người thân, bạn bè trước khi đưa ra quyết định mua sắm ôtô.

Nghiên cứu của Tổ chức này cho thấy, nếu đại lý làm hài lòng khách hàng Việt, họ sẽ có cơ hội cao để đón thêm nhiều khách hàng mới bởi 53% khách cho biết rằng họ chắc chắn sẽ giới thiệu đại lý họ đã mua xe với bạn bè hoặc người thân.

Gần 82% khách hàng cho biết khi quyết định mua nhãn hiệu và kiểu mẫu xe nào, họ thường hỏi ý kiến bạn bè và người thân. Khách hàng hài lòng có thể hỗ trợ mạnh mẽ những sáng kiến về nhãn hiệu của các nhà sản xuất thông qua các lời giới thiệu kiểu truyền miệng.

Báo cáo của J.D. Power Asia Pacific cũng cho biết: “Với mức độ sử dụng internet ngày càng tăng và số lượng người mua xe trẻ tuổi ngày càng tăng, internet đóng vai trò quan trọng trong việc tác động đến quyết định mua xe của khách hàng tại Việt Nam, thông tin người mua tìm thấy trên Internet ảnh hưởng đến các nhận thức và kỳ vọng của họ. Các nhà sản xuất và đại lý có thể tích cực sử dụng internet để thu hút khách hàng để được hưởng lợi từ xu hướng này...”.

Tâm lí số đông vẫn là đặc trưng trong cách chọn và mua xe của người Việt. Do vậy, các Hãng xe sẽ “thắng” lớn nếu nắm được yếu tố này.

Thu Hà (TTTĐ)

Tags: ô tômua xe

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm