13:46  | 

GM Việt Nam – Sẵn sàng gặt hái thành công

Hơn một năm sau khi chính thức đổi tên từ VIDAMCO thành General Motors Việt Nam (GMV) và đưa nhãn hiệu xe Chevrolet thành thương hiệu bán lẻ duy nhất, GMV đã cho thấy sự chuyển mình thực sự, cả từ nội bộ cũng như đối với khách hàng, đại lý và cộng đồng.

Đội ngũ lãnh đạo cấp cao, đa quốc gia mới của GMV gồm các nhân sự chủ chốt từ Bắc Mỹ, Ấn Độ, Nam Mỹ, Bắc Á và Việt Nam đã đi tiên phong trong việc áp dụng các tiêu chuẩn quản lý mới nhằm đưa công ty tiến gần hơn với các chuẩn mực toàn cầu. Trong những nỗ lực đó, Chiến dịch CHEVY (Change-Happy-Efficiency-Victory-You) được khởi động vào tháng 09/2011 đóng vai trò nền tảng trong quá trình đổi mới này.

Ông Gaurav Gupta, Giám đốc Điều hành của GM Việt Nam cho biết – “GM cũng cam kết sẽ trở thành công ty có môi trường làm việc hấp dẫn tại Việt Nam”.

GM Việt Nam luôn chú trọng đến phúc lợi của các nhân viên. Các nhân viên cũng tham gia tích cực hơn vào các hoạt động như Ngày hội Gia đình, họp toàn thể nhân viên hàng quý, ngày Phụ nữ Việt Nam, thi đấu bóng đá giữa cán bộ công nhân viên, qua đó tinh thần làm việc nhóm cũng được nâng cao. Ngoài ra, GMV cũng đã nâng cấp, sửa sang lại cơ sở vật chất và môi trường làm việc trong công ty để giúp nhân viên có hứng thú hơn trong công việc.

Mặc dù tình hình kinh tế và kinh doanh trong năm 2012 rất khó khăn, nhưng đội ngũ lãnh đạo của GM Việt Nam vẫn cố gắng đảm bảo các phúc lợi, lợi ích cho cán bộ công nhân viên. GMV đã và đang đầu tư xây dựng và củng cố kỹ năng làm việc cho cán bộ công nhân viên, các nhân sự đã được cử đi học các khóa tập huấn ở Hoa Kỳ, Trung Quốc, Thái Lan và các quốc gia khác trên thế giới.

Không chỉ vậy, GMV cũng đã bắt đầu tổ chức các khóa đào tạo ngoại ngữ, đào tạo trực tuyến và các chương trình đào tạo kỹ năng khác, chẳng hạn như đào tạo tiếng Anh, kỹ năng quản lý thời gian…. Các chương trình như giải thưởng GM Transformers cũng đã được triển khai nhằm vinh danh những cá nhân có đóng góp nổi bật trong quá trình đổi mới hoạt động của công ty theo chiều hướng tích cực hơn.

Chiến dịch CHEVY, điểm nhấn GM Việt Nam

Với phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm, GMV đã khởi động Chương trình Chăm sóc Đặc biệt Chevrolet (Chevrolet Special Care), theo đó lần đầu tiên tại Việt Nam, xe Chevrolet được bảo trì và bảo dưỡng miễn phí tại các đại lý được công ty ủy quyền trong một khoảng thời gian xác định. Ngoài việc tiếp cận khách hàng, công ty cũng đã mở rộng mạng lưới đại lý trên toàn quốc gia. Thông qua dịch vụ hỗ trợ khách hàng qua điện thoại, trang Facebook và Website, GMV đã cho thấy tinh thần luôn quan tâm lắng nghe và tương tác với khách hàng.

Trong mười tháng đầu năm 2012, GMV đã đạt doanh số bán 4.601 xe, chiếm 6,3% thị phần. GMV hiện vẫn giữ vị trí tốp 3 các nhà sản xuất ô-tô tại Việt Nam. GMV là nhà sản xuất xe đầu tiên tại Việt Nam xuất khẩu xe chở khách dưới 10 chỗ. Năm ngoái, GMV đã xuất khẩu 301 chiếc xe đa dụng Viviant 7 chỗ ngồi đến Cộng hòa Pê-ru, tăng 76% so với năm 2010. GMV hiện cũng đang tìm kiếm thêm các cơ hội xuất khẩu khác.

Với những sự thay đổi mang tính bước ngoặt, GMV dường như đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc chiếm lĩnh thị phần khi thị trường bủng nổ trở lại.

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm