07:09  | 

Offroad Việt Nam góp mặt tại RFC Malaysia

Chiều qua (20/11), CLB Ôtô địa hình Tp. Hà Nội đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu xe và các thành viên tham dự giải Rainforest Challenge (RFC) tại Malaysia.

RFC tại Malaysia là giải thi đấu xe địa hình lớn nhất trong khu vực, được tổ chức thường niên vào tháng 12 hàng năm quy tụ rất nhiều đội thi đến từ các châu lục Úc, Âu và Á. Giải có sự góp mặt của các đội thi tiêu biểu đến từ các quốc gia như: Úc, Áo, Nga, Singapore, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia…

Chiếc Hilux được độ để thi hợp lý và phù hợp với tiêu chuẩn của BTC RFC

Đây được coi là giải F1 của xe địa hình 4x4 có qui mô tổ chức rộng lớn với hơn 30 quốc gia tham dự hàng năm và thường diễn ra tại các khu bảo tồn thiên nhiên. Địa hình thi đấu nằm trong rừng rậm nhiệt đới, khí hậu ẩm ướt với mặt đường là bùn lầy lội, dốc cao, suối nước chảy, vách đá …

Giải năm nay có sự góp mặt của 50 đội thi và tổng số đăng ký tham dự là hơn 700 xe ôtô địa hình.

Thành phần đội thi của Việt Nam đi tham dự RFC năm nay gồm những gương mặt offroader xuất sắc của Việt Nam. Họ cũng là những người đại diện cho offroad Việt Nam đã từng tham dự giải RFC 2010 được tổ chức tại khu bảo tồn thiên nhiên Johor, phía nam Malaysia.

Thành phần đội thi của Việt Nam đi tham dự RFC năm nay

Đội Việt Nam sang Malaysia tham dự ở 2 hạng xe: hạng cơ bản và hạng 2000 -3000cc, tời cơ. Chiếc xe Toyota Hilux thi đấu hạng động cơ 2000-3000cc, tời cơ được trang bị động cơ diesel 2.7L, tời cơ khí, khóa vi sai, bộ nâng gầm và lốp 35 inch. Mercedes G Wagon thi đấu ở hạng xe cơ bản với động cơ diesel 2.9, tời điện, khóa vi sai và lốp 35 inch.

Cả hai xe thi đấu đều được trang bị đầy đủ và an toàn theo yêu cầu trong điều lệ của Ban Tổ chức giải đồng thời còn phải chuyên chở các dụng cụ sửa chữa, phụ tùng thay thế và đồ dùng sinh hoạt cá nhân cho cả đội thi cho hơn 10 ngày ở trong rừng sâu tại Malaysia.

Cả hai xe thi đấu đều được trang bị đầy đủ và an toàn

Được biết, chi phí đi tham dự giải đấu này hầu hết do các thành viên của CLB Offroad Hà Nội đóng góp bao gồm tiền độ xe, gửi xe sang Malaysia (5000USD/2 xe), tiền đăng ký 1000USD/ xe, ăn ở 1000USD/người…

Anh Nguyễn Hồng Vinh lái chính xe Toyota Hilux - người cũng đã từng tham dự RFC 2010

Anh Nguyễn Hồng Vinh - Phó Chủ nhiệm CLB (lái chính xe Toyota Hilux) cho hay: “Chúng tôi đã từng thi và được làm quen với RFC năm 2010, do đó cũng thêm tự tin hơn. Tuy nhiên, trình độ offroad ở Việt Nam còn chậm hơn các nước trong khu vực từ 10 đến 20 năm. Chúng tôi tham dự giải với mục đích chủ yếu là để được học tập, tiếp thu kinh nghiệm tổ chức nhưng vẫn sẽ cố gắng thi đấu hết sức”.

 Thế Đạt (TTTĐ)

Tags: offroadRFC

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm