01:02  | 

Khởi động hành trình “Ford đường xa – Tiết kiệm tối đa”

Hãng Ford Việt Nam cùng với 2 diễn đàn về xe hơi uy tín tại Việt Nam là OtoFun và OtoSaigon đang tổ chức cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu dành cho chủ nhân của những chiếc xe Ford.

Với tên gọi "Ford đường xa - Tiết kiệm tối đa", cuộc thi với hành trình từ Hà Nội – Đồng Hới – Đà Nẵng (đầu phía Bắc) và Sài Gòn – Nha Trang – Đà Nẵng (đầu phía Nam) sẽ diễn ra từ ngày 21-24/11/2012 dành cho các đội xe đến từ diễn đàn OtoFun và OtoSaigon cũng là chủ nhân của những chiếc xe Ford.

Các xe sẽ được đổ đầy bình xăng bằng cách bơm tại cây xăng, sau đó được chính thành viên của đội rung lắc đảm bảo xăng lấy đầy các ngăn trống của bình, rồi rót thêm qua phễu cho tới khí tràn bình.

Sau khi đổ đầy, nắp bình xăng được niêm phong lại và chỉ được mở dưới sự chứng kiến của BTC tại điểm tập kết cuối cùng. Tại điểm tập kết, từng xe được đổ đầy lại bình trước sự chứng kiến của BTC. Lấy lượng xăng tiêu hao chia cho số km đường chạy để ra chỉ số xăng tiêu thụ …L/100km đường chạy.

Kết thúc hành trình sẽ so sánh chỉ số tiêu thụ nhiên liệu của các xe (không phụ thuộc vào hình dáng bên ngoài cũng như lượng hàng vận chuyển) để chấm giải. 03 xe tiết kiệm sẽ được vinh danh giải nhất, nhì, ba.

Đây là dịp để những người tham gia có dịp trải nghiệm thực tế về những mẫu xe được cho là tiết kiệm nhiên liệu của Ford.

Trong ngày đầu tiên diễn ra cuộc thi, các đội xe từ Hà Nội (bao gồm hơn 10 xe Ford đủ loại,  trong có 6 xe dự thi) đã có một hành trình thú vị đến thành phố Đồng Hới (Quảng Bình). Dưới đây là một số hình ảnh về hành trình của đoàn miền Bắc:

Đoàn Hà Nội khởi hành từ thủ đô từ lúc 4h sáng sau khi đã đổ đầy bình nhiên liệu và kiểm tra kĩ thuật các xe tham gia cuộc thi

Chụp ảnh lưu niệm chuẩn bị khởi hành

Đoàn xe nghỉ chân bên rừng Cúc Phương (Ninh Bình)

6 chiếc xe dự thi của đoàn Hà Nội gồm 2 chiếc Ford Escape, 2 Fiesta, 1 Focus và 1 Everest

Một thành viên dự thi cho biết: "Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của những chiếc Fiesta là rất tuyệt vời"

Một chiếc Fiesta gặp sự cố trên hành trình

Cả đoàn xe dừng lại, cùng nhau khắc phục sự cố

Một hình đẹp thể hiện tinh thần đồng đội cũng như sự gắn bó của các thành viên trong chuyến đi

Cuối ngày, đoàn xe tập trung tại cây xăng gần thành phố Đồng Hới (Quảng Bình)

Công tác đo đạc mức tiêu hao nhiên liệu được thực hiện chính xác để lấy kết quả

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm