23:48  | 

"Xe Ford tại Việt Nam có chất lượng tốt nhất trong khu vực"

"Xe Ford tại Việt Nam có chất lượng tốt nhất trong khu vực". Đó là câu khẳng định của hai chuyên gia kiểm tra chất lượng sản phẩm đến từ Ford Châu Á Thái Bình Dương trong thời gian làm việc tại nhà máy Ford Hải Dương.

Catherin Wood và Pakorn hai đều là những chuyên gia giàu kinh nghiệm đã làm việc hơn 15 năm tại Ford. Catherine là chuyên gia kiểm định về độ rung, ồn, xóc của xe còn Pakorn là chuyên gia về hệ thống động cơ và khung gầm để đảm bảo sự vận hành tổng thể của xe.

Catherin Wood (phải) và Pakorn (trái) khẳng định chất lượng xe Ford tại Việt Nam tốt nhất trong khu vực châu Á Thái Bình Dương

Các khâu kiểm tra trên là một phần quan trọng trong quy trình đánh giá chất lượng tổng thể của sản phẩm trước khi xuất xưởng. Các chuyên gia của Ford là những người có nhiều năm kinh nghiệm và được đào tạo kỹ lưỡng trong việc kiểm định chất lượng sản phẩm nhằm đảm bảo các sản phẩm khi xuất xưởng đạt tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu của Ford.

Quy trình sản xuất xe gồm nhiều giai đoạn trên dây chuyền lắp ráp tại nhà máy. Sau mỗi giai đoạn đều có một đợt kiểm tra để đảm bảo chất lượng lắp ráp. Khi sản phẩm lắp ráp gần hoàn thiện, một đội ngũ bao gồm các chuyên gia quốc tế và chuyên gia trong nước sẽ tiến hành kiểm tra tổng thể và ghi nhận lại những điểm cần chú ý đối với điều kiện địa phương để nhà máy điều chỉnh và hoàn thiện xe trước khi xuất xưởng. Quy trình này nhằm đảm bảo một chiếc xe trước khi xuất xưởng đạt tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu đồng thời vẫn đáp ứng được những yêu cầu của người tiêu dùng địa phương.

Quy trình kiểm định gồm 2 phần: lái động và lái tĩnh

Lái động: các chuyên gia sẽ chọn trên mẫu xe nhiều kiểu động cơ, kiểu thân xe và chạy trên nhiều loại đường đặc trưng khác nhau của địa phương và áp dụng nhiều cách lái khác nhau. Việc kiểm định này cho phép kiểm tra vận hành tổng quát của chiếc xe trên điều kiện thực tế của địa phương.

Pakorn là chuyên gia về hệ thống động cơ và khung gầm

Ngoài kiểm định trên đường thực tế của địa phương, trong nhà máy của Ford còn có khu vực địa hình xoắn để các chuyên gia lái thử xe theo quy trình của toàn cầu. Việc này nhằm phát hiện ra các tiếng ồn và các vấn đề về thân xe để cải tiến nếu có.

2. Lái tĩnh: các chuyên gia sẽ kiểm định kiểu dáng thiết kế, sơn xe, các mối hàn và các chức năng của xe.

Các ghi nhận sẽ được lưu lại trên hệ thống toàn cầu để cải thiện ngay trên dây chuyền sản xuất. Có những vấn đề về độ ồn, rung, xóc mà khách hàng chỉ có thể phát hiện sau vài tháng, thậm chí là vài năm sử dụng xe. Để hạn chế và khắc phục những điều này, quy trình kiểm định sẽ tiến hành lái thử một thời gian dài trước khi xuất xưởng xe.

Phiên bản Focus "Titanium +" thế hệ mới

Do quy trình này được áp dụng tại tất cả các thị trường, nhưng Việt Nam luôn là thị trường đi sau về ra mắt sản phẩm, vì vậy Việt Nam cũng được thừa hưởng tất cả các cải tiến đã được ghi nhận và tiến hành trên các mẫu xe tại các thị trường khác. Vì vậy có thể nói, những chiếc xe xuất xưởng tại Hải Dương luôn là những chiếc xe tốt nhất trong khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Lê Hoàng (ghi/TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm