16:02  | 

Lãnh đạo Ford: Phát triển tại ĐNA với các dòng sản phẩm tuyệt vời

Trước khi đảm nhiện vai trò Chủ tịch Ford Đông Nam Á, ông Bradley từng giữ chức Phó Chủ tịch phụ trách Bán hàng, Dịch vụ và Phân phối của Ford khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi tại Thượng Hải. Ông có kinh nghiệm 23 năm làm việc tại Ford tại các bộ phận Tiếp Thị, Chiến Lược, Bán hàng và Dịch vụ trong tập đoàn với các thương hiệu Ford, Lincoln, và các bộ phận Dịch vụ khách hàng.

>> Lãnh đạo cấp cao của Ford Motor: “Việt Nam là một thị trường kỳ lạ”

>> Trò chuyện với Chủ tịch Ford Đông Nam Á

>> Ford Đông Nam Á có “thuyền trưởng” mới

Các kinh nghiệm ở Ford APA sẽ hỗ trợ như thế nào trong cương vị mới của ông tại Đông Nam Á?

Các đơn vị kinh doanh và chức năng trong môi trường Một Ford hiện đang cùng làm việc với nhau và cùng thực hiện một kế hoạch chung. Điều đó thật là tuyệt. Tôi đã từng làm việc trong cả hai bộ phận đó vì thế tôi biết rất rõ điều này. Khi làm việc tại bộ phận kinh doanh khách hàng ở Thượng Hải, tôi đã phát triển hiệu quả doanh số bán hàng và quy trình dịch vụ. Chuyển qua thị trường Đông Nam Á, tôi hi vọng lại được nhìn thấy điều đó tại các thị trường trong khu vực này.

Ông Matt Bradley - Chủ tịch Ford Đông Nam Á

Ford có những cơ hội gì tại thị trường Đông Nam Á?

Ngành công nghiệp xe bán tải ở Đông Nam Á rất tiềm năng bởi nó chiếm thị phần khá lớn trong ngành ô tô – ở một số nước còn chiếm đến 40%. Xe Ranger được đánh giá là mẫu xe bán tải tốt nhất của chúng tôi, và tôi thật sự hào hứng khi có thể giới thiệu mẫu xe này đến phân khúc xe đang phát triển này.

Tôi cũng kì vọng không kém vào các mẫu xe nhỏ – chúng tôi đã bắt đầu với mẫu xe Fiesta và sẽ sớm giới thiệu xe EcoSport đến Đông Nam Á, đây là mẫu xe tuyệt vời để mở rộng thêm phân khúc xe hạng B. Chúng tôi dự kiến sẽ giới thiệu 8 mẫu xe mới tính đến giữa thập kỉ, tiếp tục phát triển hệ thống đại lý vào đầu tư thêm cho dịch vụ hậu mãi. Các cơ hội phát triển đang nở rộ và kế hoạch của chúng ta đang tỏ ra có hiệu quả.

Ford làm thế nào để tiếp cận khách hàng ở Đông Nam Á?

Ứng dụng kĩ thuật số và di động đang chiếm thế mạnh tại đây so với các thị trường khác vì khách hàng ở Đông Nam Á kết nối kĩ thuật số như là một phần trong cuộc sống hằng ngày. Việc sở hữu các mẫu sản phẩm tuyệt vời hiện nay chưa hẳn là tất cả – chúng ta không những cần thỏa mãn các nhu cầu của khách hàng mà còn phải kết nối với họ và mang đến cho họ những trải nghiệm thương hiệu tốt nhất. Việc kết nối khách hàng ngoài đời và trực tuyến cần được phối hợp và duy trì liên tục – đại lý có thể tiếp cận với khách hàng tốt hơn họ nghĩ bằng các hình thức trực tuyến. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào chúng ta. Chúng ta cần chia sẻ các kinh nghiệm và hướng dẫn người khác cách kết hợp trải nghiệm với khách hàng từ đời thực đến trực tuyến sao cho hiệu quả nhất.

Liệu Ford Đông Nam Á sẽ mở rộng trong tương lai và kết nạp thêm các thị trường khác như Ma-lai-xia và Cam-pu-chia?

Ma-lai-xia và Cam-pu-chia hiện đang được quản lý bởi Phòng Tổ chức phát triển và xuất khẩu (E&G) tại Dearborn. Chúng tôi đang phối hợp làm việc hiệu quả, và tiếp tục điều chỉnh các kế hoạch sản phẩm, giới thiệu tiếp thị và truyền thông để tận dụng tối ưu các nguồn lực toàn cầu.

Ông có thông điệp gì muốn gởi đến nhân viên tại Đông Nam Á?

Mọi nhân viên cần biết là mình đang làm việc trong một môi trường phát triển và chúng ta đang cùng nhau đưa Ford tiến lên phía trước, để trở thành những thị trường lớn mạnh trong khu vực Đông Nam Á so với hiện tại. Phát triển thật sự rất thú vị nhưng cũng khá phức tạp và đòi hỏi sự nỗ lực của toàn bộ nhân viên.

Dù là ở mức độ toàn cầu hay khu vực, mọi người đều đang làm việc cùng nhau dưới chiến lược Một Ford và chúng ta cần phát triển một văn hóa làm việc trong sạch và tin cậy lẫn nhau.

Tùng Hoa (TTTĐ/nguồn: Ford)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm