00:25  | 

Audi A8 sẽ là xe tự lái đầu tiên trên thế giới

Một nguồn tin gần đây đã tiết lộ phiên bản tiếp theo của sedan cao cấp A8 sẽ được trang bị hệ thống lái tự động khi nó xuất hiện trên thị trường vào năm 2016.

Nếu tin đồn này là sự thật, A8 sẽ là chiếc xe hơi tự lái đầu tiên trên thế giới. Được dự đoán là một tùy chọn đắt tiền, hệ thống lái xe điện tử chủ yếu điều khiển chiếc xe trong tình trạng giao thông ùn tắc. Audi hi vọng rằng thị trường chính sẽ là Nhật Bản và Mỹ bởi các lái xe châu Âu quan tâm nhiều hơn đến công nghệ tự động được áp dụng trên đường cao tốc.

Hệ thống này đang được phát triển cùng hai công ty Ibeo Automotive Systems của Đức và Valeo đến từ Pháp. Nó sẽ sử dụng một máy chủ laze, camera và cảm biến để định vị đoạn đường phía trước đồng thời tự động di chuyển chiếc xe trong giao thông dày đặc.

Xe tự lái - bậc thang tiếp theo trên đường đến ngôi vương của Audi?

Chi phí cho tùy chọn tự lái vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên theo những thông tin bên lề, hệ thống này không làm thay đổi lớn đến hệ thống lái trên A8 như vô lăng và phanh xe.

Các kĩ sư tham gia dự án cho biết hệ thống lái xe tự động sắp tới là rất hứa hẹn. “Cho đến nay, chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi đã chạy được 37 nghìn km mà không cần con người phải động tay”, một kỹ sư của Audi - Björn Giesler phát biểu trong buổi phỏng vấn với tạp chí Motor Und Sport.

Sau khi ra mắt trên A8, hệ thống lái tự động sẽ dần dần được trang bị trên các mẫu xe còn lại trong dòng sản phẩm Audi.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm