Thứ Bảy, 23/11/2024 | 03:14
22:48 |
Kymco Many FI125 có chinh phục được khách hàng Việt Nam?
Thị trường xe máy cuối năm đang vào giai đoạn “nước rút”, các hãng xe bắt đầu lần lượt tung ra những con bài chiến lược của mình để thu hút khách hàng. Không có nhiều thế mạnh như các đối thủ cạnh tranh, nhưng Kymco – hãng xe tới từ Đài Loan - đang nỗ lực mang đến cho khách hàng những lựa chọn phong phú hơn, chất lượng hơn và giá cả phù hợp hơn.
Bằng chứng là sau 7 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Kymco đã cung cấp 11 mẫu xe, trong đó, Many 125 FI là sản phẩm mới nhất với kiểu dáng mềm mại, thanh lịch và nhiều tiện ích vừa chính thức có mặt tại các đại lý của hãng vào cuối tháng 12/2012 vừa qua.
Kiểu dáng
Điểm nhấn trong thiết kế của Many 125FI là các đường cong mềm mại, quyến rũ, các góc cạnh đều được bo tròn xuyên suốt từ đầu đến đuôi làm tăng thêm vẻ nữ tính cho chiếc xe. Phong cách phối màu cũng thể hiện sự tinh tế với tông màu “be” điểm xuyết trên cả 3 phiên bản đỏ, xanh và trắng.
Các chi tiết đều được bo tròn giúp xe trông mềm mại và duyên dáng hơn
Đường viền lượn trơn của đèn pha mang đặc trưng của Kymco như trên mẫu xe Like và People của hãng này. Thiết kế đèn xi-nhan trước sau là sự cách điệu hình giọt nước và cụm đèn hậu lồi. Bảng đồng hồ được thiết kế theo lối đơn giản, tất cả thông số như kim xăng, công-tơ-mét, số chỉ số km đã đi đều là cơ, rất dễ quan sát.
Tiện ích
Vẻ đẹp của Many là lối thiết kế đơn giản nhưng không đơn điệu, nhỏ gọn nhưng không thiếu những tiện ích cơ bản.
Trước tiên phải kể đến là thể tích cốp xe rất lớn, có thể để vừa hai mũ 3/4 đầu và nhiều vật dụng khác. Trên thành cốp còn được lắp thêm một đèn chiếu sáng nhỏ giúp người sử dụng dễ dàng lấy đồ trong không gian thiếu ánh sáng. Đèn sẽ tự động bật khi yên xe được lật lên và tắt đi khi yên xe đã được đóng xuống.
Giá để chân Đèn chiếu sáng cốp xe Khoá điện
Giá để chân sau là điểm cải tiến của Many so với các mẫu xe khác. Hầu như tất cả các mẫu xe trên thị trường hiện nay, nếu bạn muốn mở giá để chân sau ra bạn phải dùng tay hoặc chân và phải mở từng bên một. Đôi khi điều đó khiến bạn cảm thấy khó chịu. Với Many 125FI, điều đó đã được giải quyết. Giá để chân sau sẽ tự động xòe ra khi kéo nhẹ cần gạt được bố trí ngay dưới đầu yên.
Tiện ích tiếp theo là ổ khóa đa chức năng có thể mở cốp, mở nắp bình xăng và hai vị trí tắt máy. Tuy nhiên, ổ khóa lại không có khóa từ có cửa sập. Nếu không muốn mở cốp xe bằng chìa khóa thì trên tay lái phải còn có một nút mở yên tiện lợi (chìa khóa phải xoay về vị trí ON nút này mới có tác dụng). Trên bảng đồng hồ còn có đèn báo mở cốp để luôn nhắc nhở bạn mỗi khi quên đóng cốp xe. Nắp bình xăng được đặt ngay trên yếm sau, bên trái của xe, giúp quá trình tiếp nhiên liệu trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.
Một điểm trừ cho Kymco Many 125 FI là không có công tắc tắt máy chân chống bên. Điều này khiến Many thua thiệt so với các đối thủ trực tiếp trên thị trường do đây được xem như là một trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu xe tay ga nhằm nâng cao tính năng an toàn cho người sử dụng khi quên gạt chân chống trước khi nổ máy và di chuyển.
Vận hành
Cảm giác đầu tiên khi ngồi lên chiếc xe là tư thế ngồi khá thoải mái. Sàn để chân rộng rãi, khoảng cách từ vị trí ngồi từ yên xe tới tay lái hợp lý, giúp quá trình điều khiển xe trở nên dễ dàng và thú vị hơn. Ở vị trí ngồi phía sau, bạn cũng sẽ cảm nhận được tư thế vững chắc, cảm giác êm ái và rộng rãi do yên xe khá dài và êm. Tuy nhiên, vị trí giá để chân sau hơi quá về phía trước nên chân người lái đôi khi dễ bị vướng mỗi khi dừng đỗ.
Tiếng đề khởi động êm ái và nhẹ nhàng như trên hai mẫu xe đàn anh People và Like. Người điều khiển khẽ kéo ga, chiếc xe dần chuyển bánh. Tay ga khá mượt và nhẹ nhàng và dễ kiểm soát tốc độ ở khoảng thay đổi nhỏ.
Với dung tích động cơ 124,6cc, Many cho khả năng tăng tốc tốt, mạnh mẽ.
Hệ thống phanh cơ trước/sau trên chiếc xe được test thực sự không để lại ấn tượng. Nếu như phanh phía sau thể hiện khả năng hoạt động tốt, lực bóp nhẹ nhàng và tạo được lực phanh lớn thì phanh phía trước lại cho thấy điều ngược lại. Phanh khá cứng, lực phanh nặng, khó điều khiển lực phanh hợp lý và điều quan trọng hơn cả là khó có thể tạo được lực phanh lớn ngay cả khi bóp hết hành trình tay phanh trong trường hợp phanh gấp.
Với điều kiện chạy xe trong thành phố, tốc độ di chuyển thấp và thời tiết khô ráo thì Kymco Many 125FI có khả năng ôm cua khá tốt, khả năng cân bằng và thay đổi trọng tâm xe linh hoạt. Tuy nhiên, do chỉ được trang bị bộ lốp có kích thước 90/90-12 cho bánh trước và 100/90-10 cho bánh sau nên trong điều kiện đường mưa ướt, trơn trượt thì khả năng ôm cua lại là điểm yếu của chiếc xe này.
Với dung tích động cơ 124,6cc, Many cho khả năng tăng tốc tốt, mạnh mẽ. Với điều kiện mặt đường tốt, gió nhẹ và tải trọng lên tới 120kg, chiếc xe vẫn thể hiện khả năng tăng tốc tốt với 6,07 giây để đạt tốc độ 40km/h và 10,71 giây để đạt 60km/h. Song, động cơ vẫn còn hơi gằn ở dải tốc độ vòng máy tua thấp, đầu xe còn rung nhẹ khi tăng tốc.
Hệ thống treo của Many khá chắc khỏe nhưng còn cứng, đặc biệt là treo trước, rất nhanh mỏi, tê tay khi đi đường xa trên điều kiện chất lượng mặt đường thấp.
Đánh giá
Kymco Many 125FI là chiếc xe nhỏ nhắn, mềm mại và nhiều tiện ích, rất phù hợp với nữ giới. Động cơ của Many được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, chiếc xe được lắp ráp hoàn toàn tại Việt Nam này có thiết kế còn thiếu cá tính, giá cả còn khá cao, tương ứng là 34 và 35 triệu VND cho phiên bản phanh thường và phanh đĩa.
Thông số kỹ thuật
Dung tích động cơ: 124,6cc
Công suất cực đại: 6,6kW/7.500v/ph
Mô-men xoắn cực đại: 9,8Nm/6.500v/ph
Hệ thống cấp nhiên liệu: Phun xăng điện tử
Hộp số: Vô cấp, đai truyền động
Kích thước lốp (không săm) trước/sau: 90/90-12 và 100/90-10
Hệ thống phanh trước/sau: phanh cơ
Dung tích bình xăng: 5,6 lít
Giá (VNĐ): 34.000.000 VNĐ
Theo Autocarvietnam
Ý kiến đánh giá (1)