11:17  | 

Rolls-Royce Ghost biển đẹp "vi vu" ở Nha Trang

Hình ảnh xe siêu sang Rolls-Royce Ghost biển đẹp vừa được một thành viên diễn đàn xe hơi “chộp” được khi đang “du hí” tại thành phố biển Nha Trang những ngày cuối của kỳ nghỉ Tết.

>> Xe sang Bentley Mulsanne “bị tóm” ở Nha Trang

Rolls-Royce Ghost lần đầu tiên ra mắt công chúng tại triển lãm ôtô Frankfurt 2009. Ngoại hình của Ghost na ná với đàn anh Phantom danh tiếng, đặc biệt ở kiểu cửa mở ngược chiều phía sau.

Rolls-Royce Ghost tại Nha Trang

Nếu Phantom dài 5.834mm thì Ghost ngắn hơn với chiều dài 5.399mm, rộng 1.948 mm và cao 1.550 mm. Tuy kích thước nhỏ hơn nhưng Ghost vẫn rộng rãi không gian cho 5 người ngồi.

Không gian nội thất của Ghost có thiết kế quý tộc và sang trọng đến từng chi tiết giống Rolls-Royce Phantom với các chi tiết bằng gỗ và chất liệu da hảo hạng được chế tác tỉ mỉ bằng tay, những trang thiết bị tối tân như dàn âm thanh chất lượng cao, hệ thống định vị, hệ thống điều hòa không khí riêng biệt, quạt lọc mùi, đầu đọc DVD 6 đĩa, ghế lái có thế sưởi ấm nhiều cấp độ, hàng ghế sau có thể điều chỉnh theo nhiều hướng phù hợp người dùng đồng thời có chức năng massage và chứa ngăn lạnh, khoang chứa ô để phục vụ người trên xe khi nắng mưa…

Rolls-Royce Ghost quy tụ đầy đủ các công nghệ hỗ trợ an toàn như hệ thống ổn định chống lật, hệ thống kiểm soát phanh chủ động, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát độ bám đường...

Rolls-Royce Ghost sử dụng động cơ V12 6.6L tăng áp mới của BMW, cho công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 780 Nm tại vòng tua 1.500 vòng/phút. Động cơ này sẽ đi cùng hộp số tự động ZF 8 cấp, cho phép xe Ghost tăng tốc 0-100km/h trong 4,9 giây trước khi đạt tốc độ cực đại 250km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 13,6L/100 km và nồng độ khí thải CO2 ước tính 317 g/km.

Tại thị trường châu Âu, giá bán của Rolls-Royce Ghost vào khoảng 272.000 USD.

Hoa Bách Tùng (TTTĐ/ảnh: Nguyen Dang Truong - Otosaigon)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm