18:52  | 

Tuyệt phẩm Mercedes CLS Shooting Brake đầu tiên tại VN

Mercedes-Benz CLS Shooting Brake đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam với giá 4,305 tỷ VNĐ (đã bao gồm VAT). Đây được xem như màn mở đầu trong kế hoạch giới thiệu 8 mẫu xe mới nhằm tiếp tục duy trì vị trí số 1 trong phân khúc xe sang tại Việt Nam.   Nguồn gốc xuất xứ tên gọi Shooting Brake   Lấy ý tưởng từ mẫu CLS Shooting Brake Concept xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm ôtô Bắc Kinh năm 2010, đến tháng 7/2012, Mercedes-Benz mới chính thức giới thiệu phiên bản thương mại tại triển lãm ôtô Paris.  

XEM VIDEO QUẢNG CÁO MERCEDES-BENZ CLS SHOOTING BRAKE

  Brake (hay beak) chỉ việc thuần hoá ngựa, còn Shooting được hiểu là săn bắn. Shooting Brake có nghĩa là thuần hoá ngựa vào mục đích săn bắn. Vào thập niên 60 tại Anh, cụm từ này dùng để chỉ loại xe thể thao 2 cửa với khoang hành lý rộng ở phía sau cũng như ví việc thuần hoá ngựa đua. Thương hiệu ngôi sao ba cánh đã dùng lại cái tên này.  

  Thiết kế ngoại thất   CLS Shooting Brake được phát triển dựa trên cơ sở kỹ thuật của chiếc CLS thế hệ thứ 2 ra mắt năm 2012 và được xem như là chiếc coupe sedan 4 cửa được thiết kế đẹp nhất thế giới.   Ý tưởng của Mercedes-Benz khi phát triển chiếc xe này không phải là coupe mà cũng không phải là estate như các loại xe khác của Mercedes-Benz đang có mà đó chính là CLS Shooting Brake với thiết kế năng động, thể thao và sang trọng song vẫn bảo đảm được sự tiện nghi, rộng rãi, chứa được rất nhiều đồ khi đi du lịch cùng gia đình hay chơi thể thao.  

  "Quyết định xây dung mẫu CLS Shooting Brake để nhấn mạnh vai trò hàng đầu của Mercedes-Benz trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo", ông Dieter Zetsche, chủ tịch HĐQT tập đoàn Daimler AG cho biết.   Mặt trước của xe nổi bật với ngôi sao 3 cánh Mercedes-Benz giữa lưới tản nhiệt 1 thanh mạnh mẽ. Đèn pha công nghệ LED với hệ thống đèn thông minh, chức năng chủ động điều chỉnh khoảng sáng của đèn pha giúp chống chói cho xe ngược chiều, đèn chạy xe ban ngày công nghệ LED đi kèm hệ thống rửa đèn pha tự động. Đèn báo rẽ, đèn sau và đèn phanh thứ 3 công nghệ LED.  

  Bên cạnh đó là gói trang bị thể thao AMG gồm 18 inch thể thao 5 chấu, cản trước và sau thể thao đặc trưng của AMG, ống xả vuông thể thao tích hợp với cản sau, đĩa phanh trước đục lỗ và bộ kẹp phanh với hàng chữ Mercedes-Benz.   Không gian nội thất   Không gian nội thất toát lên sự sang trọng nhờ nhiều chi tiết ốp gỗ nâu burr walnut, ghế thể thao với đường may chỉ nổi, tay lái 3 chấu thể thao bọc da nappa cao cấp tích hợp lẫy chuyển số, thảm sàn đen với chữ AMG và bàn đạp thể thao bọc thép không gỉ.  

  Công nghệ   Tương tự như các dòng xe Mercedes-Benz khác, CLS Shooting Brake sở hữu hàng loạt công nghệ đỉnh cao gồm hệ thống treo bằng hơi AIRMATIC với bộ giảm chấn tự điều chỉnh thích ứng với mọi điều kiện đường và điều kiện lái xe, hệ thống phanh ADAPTIVE với chức năng hỗ trợ khởi hành giữa dốc, lái cảm biến tốc độ Direct-Steer đảm bảo đánh lái dễ dàng và chính xác, hỗ trợ đỗ xe chủ động, cảnh báo mất tập trung, cảnh báo áp suất lốp…  

  Vận hành   Tại Việt Nam, Mercedes-Benz CLS Shooting Brake sử dụng động cơ xăng V6 3.5L cho công suất 305 mã lực tại 6500 vòng/phút, mô-men xoắn 370Nm tại 3500-5250 vòng/phút. Đi kèm với hộp số 7G-Tronic Plus thế hệ mới, CLS Shooting Brake có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6,7 giây và mức tiêu hao nhiên liệu từ 7,3 đến 7,4 lít/100km.  

XEM THÊM ẢNH MERCEDES-BENZ CLS SHOOTING BRAKE TẠI VIỆT NAM

  Hoàng Tuấn (TTTĐ/ảnh: Otosaigon)  

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm