08:46  | 

Ferrari LaFerrari – xe đỉnh nhất triển lãm Geneva

LaFerrari đã vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ khác như Lamborghini Venero, McLaren P1 để giành giải thưởng Best in Show do tạp chí Autoweek bình chọn.

>> Mercedes-Benz CLA 2014 có giá từ 29.900 USD

>> 5 siêu phẩm khiến dân mê xe “phát sốt”

>> LaFerrari – “Ngựa chiến” nhanh nhất thế giới

Best in Show (xe đỉnh nhất tại triển lãm): Ferrari LaFerrari

Ferrari LaFerrari được trang bị động cơ V12, dung tích 6262cc, công suất 800 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn đạt 700 Nm tại 6.750 vòng/phút. Ngoài ra, LaFerrari còn có thêm mô-tơ điện công suất 163 mã lực, mô-men xoắn 270 Nm.

Sự kết hợp trên giúp cho LaFerrari đạt tổng công suất 963 mã lực tại 9.250 vòng/phút. Đi kèm với hộp số 7 cấp DCT, siêu xe mới nhất của Ferrari có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng dưới 3 giây, 0-200km/h dưới 7 giây, 0-300km/h trong 15 giây, trước khi đạt tốc độ cực đại trên 350km/h.

Ferrari xác nhận kế hoạch chỉ sản xuất 499 chiếc LaFerrari nhưng không tiết lộ thời điểm nào sẽ giao xe tới người tiêu dùng. Giá bán của siêu xe này là 1,69 triệu đô và tính tới thời điểm hiện tại, 499 xe LaFerrai đã có chủ.

Most Significant (Thiết thực nhất): Mercedes-Benz CLA

Về diện mạo, mẫu xe sedan này sở hữu lưới tản nhiệt độc đáo, dạng một thanh ngang tương tự như siêu xe SLS AMG, phần đuôi thể thao với hệ thống ống xả kép. Xe có kích thước tổng thể 4.630mm dài, 2.032mm rộng và 1.437mm cao.

Trong khi đó, không gian nội thất của CLA 2014 chịu ảnh hưởng từ mẫu A-Class, được trang bị các chi tiết cao cấp và màn hình hiển thị 5.8 inch. Ngoài ra, xe còn có hệ thống kết nối Mbrace2, cho phép người sử dụng truy cập các ứng dụng và dịch vụ trực tuyến.

Bên cạnh đó, thương hiệu ngôi sao ba cánh còn cung cấp tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh panorama và gói Multimedia với hệ thống thông tin giải trí COMMAND và định vị GPS. Khách hàng cũng có thể đặt gói Premium gồm ghế trước sưởi ấm, điều hòa 2 vùng và hệ thống âm thanh Harman/Kardon.

Tại Mỹ, CLA 2014 sử dụng động cơ xăng 2.0L 4 xi-lanh, công suất 208 mã lực, mô-men xoắn 349 Nm, đi kèm với hộp số ly hợp kép 7 cấp và tùy chọn hệ dẫn động AWD.

Best Concept (Concept ấn tượng nhất): Italdesign Giugiaro Parcour

Chiếc concept của hãng thiết kế Italy ItalDesign Giugiaro là lựa chọn hoàn hảo cho ai tìm kiếm một chiếc coupe 2 chỗ với khả năng off-road nhờ được dựng lên từ kết cấu của siêu xe Lamborghini Gallardo. Và không chỉ có bản coupe, xe còn có bản Roadster (mui trần) độc đáo.

So với bản coupe, bản mui trần có kính chắn gió thấp hơn, các cột trụ làm bằng sợi carbon. Ngoài ra, bản Roadster còn bỏ đi phần ngăn cách giữa khoang lái và khoang động cơ, thứ chỉ có nhiệm vụ lọc tiếng ồn từ động cơ 5.2L V10 công suất 550 mã lực.

Most Fun(Xe thú vị nhất): Volkswagen GTI

Dựa trên bản Golf thế hệ thứ 7, Volkswagen GTI chỉ có một vài thay đổi về thiết kế như dải màu đỏ trên lưới tản nhiệt và đèn pha, bộ lưới tản nhiệt kiểu tổ ong, đèn hậu màu đỏ đậm, cánh gió trên cửa sổ sau, hai ống pô, hệ thống khuếch tán gió mới.

Những thay đổi nhỏ về thiết kế cũng xuất hiện trong cabin của GTI, với những chiếc ghế bọc vải sọc ca-rô, vô-lăng mới, trần xe và toàn bộ nội thất màu đen, cùng những đường chỉ khâu màu đỏ nổi bật.

Chiếc xe được trang bị động cơ tăng áp và công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, khối động cơ 2.0L, 4 xy-lanh này có công suất 220 mã lực với phiên bản tiêu chuẩn, và 230 mã lực với bản hiệu suất cao.

Hoàng Tùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm