01:35  | 

Nhận biết MBH hợp quy bằng mắt thường

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại mũ có hình dáng giống mũ bảo hiểm, mũ giả, mũ không đúng tiêu chuẩn. Vậy người dân làm thế nào để nhận biết mũ bảo hiểm (MBH) đạt chuẩn bằng mắt thường?

>> Nhận biết 5 kiểu mũ bảo hiểm cơ bản

>> Mũ bảo hiểm xe máy bắt nguồn từ đâu?

>> 70% người dân đội mũ bảo hiểm “đểu”

Dưới đây là những dấu hiệu trực quan để người tiêu dùng có thể căn cứ và lựa chọn MBH hợp quy:

Về cấu tạo, kết cấu của MBH phải có đủ 3 bộ phận: Vỏ mũ (phần vỏ bên ngoài có tác dụng ngăn chặn các va đập trực tiếp vào đầu người đội); Đệm hấp thụ xung động (hay còn gọi là đệm bảo vệ) bên trong vỏ mũ (phải đủ rắn chắc, có tác dụng làm giảm chấn động tới đầu người đội); Quai đeo (phải đủ bền chắc, có tác dụng giữ chắc mũ vào đầu người đội).

Kết cấu của MBH phải có đủ 3 bộ phận: Vỏ mũ, điểm hấp thu xung động và quai đeo

Về hình thức bên ngoài, bề mặt phía ngoài của vỏ mũ và các bộ phận lắp vào mũ phải nhẵn, không có vết nứt, không có gờ và cạnh nhọn, sắc. Đầu đinh tán, bu lông không được cao hơn 2 mm so với bề mặt phía ngoài của vỏ mũ.

Về nhãn mũ, MBH hợp quy hải có đầy đủ các thông tin như: tên sản phẩm là “Mũ bảo hiểm cho người đi môtô, xe máy”; tên và địa chỉ cơ sở sản xuất (hoặc tên và địa chỉ cơ sở nhập khẩu, xuất xứ - trong trường hợp là mũ nhập khẩu); cỡ mũ; tháng, năm sản xuất; dấu hợp quy CR.

Về kích cỡ, MBH đội phải vừa đầu, đảm bảo góc nhìn và đảm bảo phạm vi che phủ theo từng loại mũ (mũ nửa đầu, mũ ¾, mũ trùm kín mặt và vùng đầu…)

 Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm