09:10  | 

VW Golf Mk7 giành giải Xe của năm 2013

Chưa đầy một tháng sau khi giành giải Xe châu Âu của năm, Volkswagen Golf thế hệ thứ 7 lại “rinh” nốt giải thưởng Xe thế giới của năm tại lễ công bố ở triển lãm ôtô New York đang diễn ra.

>> Kia Optima 2014 – Thay đổi khiêm tốn

>> Kia Soul 2014 có nhiều thay đổi tích cực

Volkswagen Golf đã đánh bại 3 đối thủ khác để giành chiến thắng, bao gồm Mercedes-Benz A-Class, Porsche Boxster/Cayman và Scion FR-S/Subaru BRZ/Toyota GT-86.

Volkswagen Golf Mk7 vinh dự nhận giải thưởng

Như vậy, đây là lần thứ 2 liên tiếp Volkswagen giành giải thưởng danh giá này và là lần thứ 4 kể từ năm 2009 với Volkswagen Up!, Polo và Golf VI.

Hầu hết hội đồng bình chọn đánh giá cao sự linh hoạt của Golf Mk7. Điều đó được thể hiện qua kích thước hợp lý nhưng vẫn đảm bảo không gian rộng rãi, thực dụng và thoải mái. Ngoài ra, nhiều tuỳ chọn động cơ cùng tính năng an toàn ấn tượng cũng là những ưu điểm của Golf Mk7.

Ban giám khảo gồm 66 nhà báo có tiếng chuyên về ôtô đến từ 23 quốc gia trên khắp thế giới. Để phù hợp với giải thưởng Xe thế giới, các mẫu xe phải có mặt ở ít nhất 2 lục địa trong suốt khoảng thời gian từ ngày 1/1/2012 và kết thúc ngày 30/5/2013.

Hội đồng đánh giá cũng công bố 3 giải thưởng quan trọng khác. Porsche Boxster/Cayman giành giải Xe tính năng cao của thế giới, Jaguar F-Type roadster nhận giải Xe đẹp nhất còn giải Xe xanh thuộc về Tesla Model S.

Hoàng Tùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm