15:49  | 

Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2013 sắp khai cuộc

Từ ngày 06/05 đến 12/05 tới, 32 đội tuyển xuất sắc sẽ tham gia Vòng Chung kết Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2013 tại Cung thể thao Tiên Sơn – Thành phố Đà Nẵng.

>> Việt Nam đoạt giải nhì Robocon châu Á – TBD

Đội quán quân và đội đạt giải nhì sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự Cuộc thi Robocon Quốc tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương (Robocon ABU 2013) được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 16-20/08/2013.

Chủ đề của Cuộc thi Sáng tạo Robocon Việt Nam 2013 là "Hành tinh xanh"

Chủ đề của Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2013 là “Hành tinh xanh”. Cuộc thi mang đến thông điệp mỗi quốc gia là một mảnh ghép tạo nên thế giới, vì vậy trách nhiệm giữ gìn màu xanh cho trái đất thuộc về mỗi người sống trên hành tinh.

Luật thi đấu yêu cầu các đội sẽ phải đi ươm được mầm cây vào các vị trí được chỉ định sẵn trên khu vực phần sân của mình. Để giành được chiến thắng tuyệt đối có tên gọi là “Green planet”, mỗi đội sẽ phải tìm cách bắn được mầm cây lên một đĩa mặt trăng treo ở trên cao. Đây là nhiệm vụ đòi hỏi các đội phải rất sáng tạo và có kỹ năng xử lý công nghệ cao.

Bên cạnh những trận đấu tranh tài của các đội tuyển, còn có các hoạt động bên lề nhằm làm phong phú cho nội dung chương trình cũng như thu hút sự chú ý và tham gia của nhiều bạn sinh viên, công chúng. Có thể kể đến Đêm nhạc “Robocon Xanh” hay Robocon Techshow.

Đây là năm thứ 12 Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam diễn ra với nhà tài trợ chính là Toyota Việt Nam.

Hoàng Tùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm