12:31  | 

Ford Mondeo 2014 sẽ sử dụng động cơ 1.5L EcoBoost

Ford vừa công bố lần đầu tiên trang bị động cơ 1.5L EcoBoost 4 xy-lanh mới cho mẫu Mondeo/Fusion.

>> Ford chuẩn bị giới thiệu mẫu xe concept mới

>> Ford Focus là xe bán chạy nhất thế giới năm 2012

>> Ford EcoSport – SUV cho thị trường Đông Nam Á

>> Ford và Con đường phía trước

>> Ford muốn phát triển ôtô có thể gập lại

Như vậy, trái với thông tin hồi đầu tuần này trên trang web Fordinsidenews, động cơ này không phải là ba xy-lanh mà là động cơ bốn xylanh thẳng hàng thông thường.

Việc sản xuất động cơ mới sẽ bắt đầu vào cuối tháng này tại nhà máy Ford ở Craiova, Romania, nơi cũng cho ra đời động cơ EcoBoost 1.0L 3 xy-lanh và mẫu MPV B-Max. Trong tương lai, Ford cũng sẽ sản xuất loại 1.5L tại các cơ sở khác.

Ford Mondeo/Fusion 2014 sẽ được trang bị động cơ 1.5L EcoBoost

Trong thông báo trước đây, Ford cho hay đối với mẫu Mondeo dành cho thị trường Trung Quốc, động cơ này sẽ có công suất tối đa 177 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mômen xoắn tối đa 240 Nm từ 1.500 tới 4.500 vòng/phút.

Hãng xe của Mỹ còn cho hay họ kỳ vọng mẫu động cơ xăng mới này sẽ có tốc độ tương đương với động cơ 1.6 EcoBoost hiện nay trong khi “lại có mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 thấp hơn”. Động cơ 1.6L EcoBoost có công suất 178 mã lực và mômen xoắn 250 Nm.

Ford cũng cho biết động cơ mới có vỏ bọc bằng nhôm và sẽ gồm một vài tính năng tiên tiến từng xuất hiện trên động cơ 1.0L EcoBoost giành giải trước đây.

Hà Linh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm