22:31  | 

Top 5 mẫu ô tô chậm "tăng tốc" tại Việt Nam

Dù được kỳ vọng và quảng bá khá rầm rộ nhưng những mẫu xe mới như Focus, Civic, Orlando, Toyota 86…vẫn chưa đáp ứng được doanh số kỳ vọng của các nhà sản xuất, nhập khẩu.

>> So sánh Mazda6 2014 và Honda Accord 2013

Ford Focus

Là mẫu xe ô tô bán chạy nhất thế giới với doanh số hơn 1 triệu chiếc trên toàn cầu trong năm 2012 vừa qua nhưng tại Việt Nam, Focus 2012 đạt doanh số khiêm tốn 137 chiếc trong 3 tháng đầu năm 2013. Những điểm nhấn nổi bật trên Focus 2012 là động cơ thế hệ mới với những tính năng lần đầu có mặt trên phân khúc sedan hạng trung tại Việt Nam như kiểm soát hành trình, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ đỗ xe trong thành phố…

Focus bán chạy nhất thế giới nhưng vẫn khiêm tốn tại Việt Nam.

Honda Civic

Từng bị tạp chí Bản tin tiêu dùng (Consumer Reports) chê tơi tả nhưng Civic 2012 vẫn có doanh số ấn tượng và lọt vào top 10 xe bán chạy nhất nước Mỹ trong năm qua. Trên thế giới, hiện mẫu xe này đã bất ngờ được thay thế bằng phiên bản mới chỉ sau hơn một năm ra mắt. Tại Việt Nam, Civic 2012 đã nhỉnh hơn Focus với doanh số 403 chiếc sau 3 tháng đầu năm nay, nhưng vẫn còn thua xa con số hơn 1.100 chiếc của đối thủ Corolla Altis. So với thế hệ cũ, Civic 2012 đã được cải tiện đáng kể về khả năng cách âm, khả năng quan sát cũng như những tiện ích hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu…

Civic 2012 vẫn chưa tìm được đường về thời hoàng kim

Chevrolet Orlando

Từng được kỳ vọng rất nhiều với thiết kế đột phá và thương hiệu xe Mỹ Chevrolet nhưng mẫu xe đa dụng Orlando vẫn chưa chứng tỏ được gì sau hơn một năm ra mắt. Suốt 3 tháng đầu năm nay, tổng doanh số bán của mẫu xe đa dụng này chỉ vẻn vẹn 49 chiếc, tương đương với Mitsubishi (47 chiếc) và kém rất xa Innova (gần 1.000 chiếc) hay Carens (330 chiếc).

 

Chevrolet Orlando gây nhiều thất vọng

Toyota 86

Được nhập về Việt Nam cũng chỉ nhằm mục đích chính là làm thương hiệu nên Toyota 86 cũng được hãng xe Nhật kỳ vọng ở doanh số chỉ khoảng gần 50 chiếc/năm. Tuy nhiên doanh số bán thực tế của Toyota 86 rất thấp trong bối cảnh thị trường khó khăn. Trong cả 3 tháng vừa qua, chỉ duy nhất một chiếc xe được giao tới khách hàng.

 

3 tháng qua chỉ duy nhất 1 xe Toyota 86 được bán ra.

Mazda6

Bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam rất sớm, chỉ sau khoảng 4 tháng khi xe lần đầu tiên được giới thiệu trên thị trường thế giới, Mazda6 thu hút sự chú ý, tò mò của những tín đồ xế hộp Việt Nam. Quả thật, thiết kế mới và những tính năng công nghệ mới khiến Mazda6 lột xác so với những thế hệ trước đó. Chỉ có điều tại Việt Nam, mẫu xe này vẫn còn khiêm tốn với doanh số vẻn vẹn 27 chiếc trong quý I/2013.

Thiết kế đẹp và tính năng mới của Mazda6 vẫn chưa đủ hấp dẫn...

Theo Phương Vũ (Vnmedia)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm