Thứ Sáu, 22/11/2024 | 19:10
15:36 |
BMW rút ngắn khoảng cách với Mercedes
Cuộc chiến cho ngôi vị số 1 trong phân khúc xe sang tại thị trường Mỹ giữa BMW và Mercedes-Benz ngày càng khốc liệt khi tháng 5 vừa qua nhà sản xuất xứ Bavaria đã vượt lên thương hiệu ngôi sao ba cánh.
>> 10 xe “hot” thị trường Mỹ tháng 5
>> Accord giúp Honda bùng nổ trong tháng 5
>> Toyota Camry trở lại vị trí số 1 trong tháng 5
>> Mazda tăng trưởng trở lại nhờ CX-5 và Mazda6
Cụ thể, lượng xe bán ra trong tháng 5 của BMW đạt 25.230 xe, tăng 14%, còn Mercedes-Benz tiêu thụ được 24.713 xe, tăng 9,8%. Tính đến hết tháng 5/2015, Mercedes-Benz đạt doanh số 117.535 xe, hơn 4.178 xe so với BMW (113.357 xe).
Ngôi vị số 1 trong phân khúc xe sang tại Mỹ là cuộc cạnh tranh giữa BMW và Mercedes-Benz
Kết quả trên không bao gồm dòng xe van và Smart của Daimler cũng như thương hiệu Mini của BMW bởi đây không phải là xe sang.
Một số tên tuổi đáng chú ý khác trong phân khúc xe sang tại Mỹ cũng gặt hái kết quả khả quan như Lexus bán ra 22.229 xe, tăng 3,6%, còn Cadillac tăng trưởng tới 40%, đạt 13.808 xe.
Lexus từng là hãng xe sang số 1 tại Mỹ trong 11 năm liền trước khi bị mất ngôi vương vào tay BMW năm 2011 do những thảm họa thiên nhiên ở châu Á. Kể từ đó đến nay, cuộc chiến chỉ còn là sự cạnh tranh giữa BMW và Mercedes-Benz.
Hà Linh (TTTĐ)
Ý kiến đánh giá