Thứ Sáu, 22/11/2024 | 23:20
16:05 |
Người Việt “độ” Mercedes GLK để chinh phục Tây Tạng
Sáng nay, 3/7/2013, chiến mã GLK "độ" của Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức khởi hành chuyến đi chinh phục Tây Tạng và trại nền Everest (Everest Base Camp).
>> Đoàn Caravan Việt Nam đầu tiên chinh phục Tây Tạng
Đoàn caravan chinh phục Tây Tạng và Everest Base Camp có 23 thành viên tham gia, gồm 9 xe SUV và pickup. Chiếc Mercedes–Benz GLK300 4MATIC là xe dẫn đoàn của chuyến hành trình này. GMS Rally, công ty tổ chức các chuyến Caravan chuyên nghiệp của Thái Lan đã từng 3 lần dẫn đoàn Malaysia và Thái Lan đến Tây Tạng – Everest Base Camp là đơn vị dẫn đoàn năm nay.
Chương trình caravan bắt đầu từ 3/7 và kéo dài dài suốt 35 ngày tiếp theo. GKL "độ" được phát triển từ GLK 300 4MATIC – dòng SUV có khả năng off-road tốt của Mercedes-Benz tại Việt Nam.
Nhằm bảo đảm GLK 300 4MATIC có thể chinh phục những địa hình khó trong suốt chuyến hành trình dài 15.000km từ TP.HCM đến Everest Base Camp, chiếc xe đã được nâng cấp với các thiết bị chuyên dụng dành cho offroad. Tham gia vào dự án nâng cấp này là các kỹ thuật viên và chuyên gia sản phẩm của Mercedes-Benz, hãng độ Vulcan 4x4 tại TP.HCM, và hãng cung cấp phụ tùng offroad ORC tại Stuttgart, Đức.
Mercedes-benz GLK là xe dẫn đầu đoàn trong hành trình chinh phục Tây Tạng và Everest
Chiếc GLK300 4MATIC sau khi nâng cấp có ngoại hình hầm hố và cá tính. Động cơ V6 nguyên bản của chiếc GLK300 4MATIC vẫn được giữ nguyên bởi công suất 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300Nm. Ở phía trước, xe sở hữu một cản trước cỡ lớn, nhằm bảo vệ mũi xe và lưới tản nhiệt trước những địa hình hiểm trở. Dàn đèn sương mù cũng được trang bị ở mũi xe nhằm bảo đảm tầm nhìn. Đặc biệt, mũi xe được trang bị logo LED phát quang, giúp chiếc xe nổi bật trong đêm.
Phần sau của GLK300 4MATIC được trang bị một cản sau làm bằng thép. Chiếc cản này được bắt trực tiếp vào khung xe, giúp tạo ra sự vững chắc tuyệt đối trong trường hợp có va chạm. Hệ thống bảo vệ gầm trên xe nguyên bản được thay thế bằng một tấm thép thửa riêng với độ dày 5mm, nằm ngay phía trước của xe, giúp bảo vệ khoang máy và hộp số với các bề mặt địa hình mấp mô.
Chiếc GLK300 4MATIC được trang bị một cản sau làm bằng thép.
Xe được trang bị 20 cụm đèn LED được bố trí ở 4 hướng, giúp người lái dễ dàng quan sát xung quanh xe trong các địa hình hay tình huống nguy hiểm. Hệ thống đèn LED này cũng cung cấp thêm ánh sáng cho các thành viên của đoàn khi thay vỏ xe hay khắc phục sự cố vào ban đêm.
Sau cùng, “bộ vó” của chiến mã off-road này được nâng cấp với vỏ địa hình Cooper Discoverer và mâm hợp kim nhôm 17inch được sơn đen bóng. Hệ thống treo của chiếc xe cũng được nâng cấp với các loại vòng đệm 30mm. Khoảng sáng gầm xe của xe cũng được nâng lên 45mm.
Mui xe GLK được trang bị cản trước lớn, đèn sương mù và logo phát sáng
Với hệ thống đèn LED, chiếc GKL nổi bật hơn trong đêm tối
Giá nóc của GLK có thể chứa 2 lốp (vỏ) xe off-road, 2 thùng dầu và một thùng linh kiện, phụ tùng
Chiếc GLK độ này có khoảng sáng gầm xe cao hơn 45mm so với xe nguyên bản
Minh Anh (TTTĐ)
Ý kiến đánh giá