15:22  | 

GS Việt Nam tư vấn sử dụng ắc quy đúng cách

Ắc quy là một trong những bộ phận quan trọng nhất của xe. Và khi nói đến ắc quy, nhiều người nghĩ ngay đến thương hiệu GS, một trong những công ty sản xuất ắc quy lớn nhất tại Việt Nam.

>> Ý nghĩa và thiết thực cùng Ngày hội chăm sóc xe tại Hà Nội

Tiếp nối thành công của “Ngày hội chăm sóc xe” tại Tp.HCM vào trung tuần tháng 8 vừa qua, Bệnh viện Ô tô phối hợp cùng Ắc quy GS Việt Nam, Bridgestone, 3M, Total và Toyota Mỹ Đình tiếp tục tổ chức chương trình này vào ngày 12 và 13/ 10/ 2013 tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Đội ngũ GS Việt Nam tại Ngày hội chăm sóc xe.

Khu vực kiểm tra, chăm sóc ắc quy do Công ty TNHH Ắc Quy GS Việt Nam đảm nhiệm.

Trong “Ngày hội chăm sóc xe”, GS Việt Nam không chỉ kiểm tra, bảo dưỡng và chăm sóc ắc quy mà còn tư vấn cho khách hàng mọi vấn đề liên quan đến ắc quy như chăm sóc, bảo trì bảo dưỡng ắc quy một cách an toàn và đúng cách nhất. Hơn 600 lượt xe với đủ mọi nhãn hiệu, từ Toyota, Honda, Nissan, Kia, Hyundai, Ford cho đến Mercedes-Benz, BMW, Audi, Volkswagen, Bentley... đều được trải qua quá trình kiểm tra “sức khỏe” ắc quy: vỏ bình, nắp bình, đầu cực cùng các kết nối, mức dung dịch và đọc thông số trên máy Battery Tester. Toàn bộ ắc quy của lượng xe này cũng được vệ sinh cẩn thận và châm thêm nước nếu sắp cạn.

Các kỹ thuật viên của Ắc Quy GS đo điện áp ắc quy.

Như chúng ta biết, ắc quy đảm nhiệm vai trò tích trữ điện năng, và cung cấp năng lượng cho các thiết bị tiêu thụ điện (phụ tải) như bộ khởi động, đèn, còi, gạt nước... khi máy phát điện chưa làm việc hoặc vòng tua máy chưa đạt tốc độ quy định. Ngoài ra, nó còn có vai trò cung cấp điện năng trong trường hợp phụ tải sử dụng dòng điện vượt quá dòng định mức của máy phát.

Vai trò quan trọng như vậy, nhưng theo thống kê, có đến hơn 40% chủ xe không thường xuyên để ý chăm sóc ắc quy của xe mình. Khá nhiều người nghĩ rằng, ắc quy chỉ dùng một lần, khi nào cạn hoặc hư thì đem thay mới ngay, mà không cần biết vì sao ắc quy hết điện như: rò rỉ, dòng nạp không đủ, đã sử dụng hệ thống điện trên xe quá nhiều. Và trên thực tế rất nhiều người từng gặp phải tình huống trong lúc đang có việc gấp mà xe không thể nổ máy, đành gác công việc lại để gọi cứu hộ và chờ đợi garage đem ắc quy mới đến thay.

Khi chứng kiến các kỹ sư của GS Việt Nam thực hiện thao tác bảo dưỡng cho ắc quy, hầu hết các chủ xe và cả chúng tôi đều không ngờ việc này thực ra rất đơn giản. Thật vậy, không cần đến thiết bị chuyên dùng, chỉ với bàn chải đánh và dung dịch soda pha nước (hoặc nước đun sôi thông thường) là đã có thể cọ rửa sạch bụi bẩn ở đầu cọc ắc quy, nhằm tránh cho ắc quy bị rỉ sét. Việc kiểm tra mức dung dịch cũng không khó khăn gì bởi trên mỗi ắc quy đều ghi rõ vạch Upper và Lower. Lưu ý mực dung dịch nước cất châm vào ở giữa 2 vạch Upper & Lower. (Nước cất dùng để châm thêm thì dễ dàng mua được tại các cửa hàng hóa chất).

Lưu ý mực dung dịch nước cất châm vào ở giữa 2 vạch Upper & Lower.

Công đoạn vệ sinh ắc quy.

Anh Đức, chủ xe Toyota Camry tham gia chương trình chia sẻ: “Trước đây tôi ít khi để ý đến ắc quy, có đợt xe để ở nhà lâu chừng 4 tháng không sử dụng đến, lúc cần lấy ra đi thì tự dưng không khởi động máy được, mới phải gọi người mang ắc quy mới đến thay. Tôi không nghĩ là việc bảo dưỡng và châm thêm nước cho ắc quy lại đơn giản đến thế. Nhìn các anh kỹ thuật viên làm trong chừng nửa tiếng là xong, quá nhanh chóng”.

Ông Masaya Nakagawa, Tổng giám đốc GS Việt Nam cho biết ý nghĩa của việc tham gia Ngày hội chăm sóc xe: “GS tham gia ngày hội này trước hết là để lắng nghe trực tiếp người tiêu dùng nói về ắc quy của mình. Thực tế, ắc quy là một bộ phận rất quan trọng trên xe nhưng nhiều khách hàng ít quan tâm đến việc kiểm tra, bảo dưỡng. Vì vậy, đây là một cơ hội tốt cho GS Việt Nam tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, tư vấn và hướng dẫn họ sử dụng ắc quy tốt hơn”.

Thông qua chương trình, GS Việt Nam kỳ vọng khách hàng có thể chủ động trong việc đảm bảo an toàn khi sử dụng xe ôtô và biết cách sử dụng bình ắc quy đảm bảo tuổi thọ lâu dài.

Phúc Nguyên (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm