16:47  | 

Chính thức khai màn Tokyo Motor Show 2013

Sáng nay (20/11), Triển lãm ôtô Tokyo lần thứ 43 (Tokyo Motor Show 2013) đã chính thức khởi động với màn trình diễn của các hãng xe Nhật Bản về công nghệ điện tử và xe thân thiện môi trường, hướng tới sân chơi lượng khí thải thấp đang phát triển.

>> Toyota: Đã sẵn sàng cho một cuộc tấn công mới

>> Lexus trình làng RC 300h Hybrid và LF-NX

>> Tokyo Motor Show năm nay có gì?

Sự kiện diễn ra 2 năm một lần, kéo dài tới ngày 01/12, sẽ quy tụ các mẫu xe du lịch, xe thương mại, xe tải của các nhà sản xuất nội địa cùng những đối thủ cạnh tranh châu Âu.

Màn trình diễn của Honda dành riêng cho báo chí.

Tổng cộng có 177 nhà trưng bày, bao gồm cả các đơn vị cung cấp phụ tùng, đến từ 12 quốc gia trên toàn thế giới.

Toyota, nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới, sẽ là một trong những tên tuổi chính tại triển lãm sau khi hồi sinh từ hàng loạt khủng hoảng trong vài năm vừa qua, bao gồm vấn đề tài chính toàn cầu, thảm họa động đất, sóng thần và thu hồi hàng triệu xe do lỗi an toàn.

Các hãng xe Nhật sẽ trình diễn công nghệ thân thiện môi trường tại Tokyo Motor Show 2013.

Những gã khổng lồ châu Âu sẽ tìm cách tăng sự hiện diện tại thị trường xe hơi lớn thứ 3 thế giới sau Trung Quốc và Mỹ.

Tuy nhiên, những thương hiệu nước ngoài chỉ chiếm thị phần khiêm tốn, 4,5% trong tổng số hơn 5 triệu xe bán tại Nhật Bản năm ngoái.

Các hãng xe sang Đức như Mercedes-Benz, BMW và Porsche, với những thành công quan trọng tại Nhật, nằm trong danh sách đơn vị tham dự, cùng với Audi, Volkswagen, Renault, Peugeot-Citroen, Land Rover và Volvo.

Chủ đề của triển lãm năm nay là “Compete! And shape a new future - Cạnh tranh! Và tạo ra một tương lại mới".

Triển lãm sẽ tập trung chủ yếu vào công nghệ cao thân thiện môi trường, một xu hướng tất yếu của ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu. Chủ đề của triển lãm năm này là “Compete! And shape a new future - Cạnh tranh! Và tạo ra một tương lại mới".

Tokyo Motor Show 2013 được tổ chức tại trung tâm triển lãm Tokyo Big Sight, Koto-ku, thủ đô Tokyo. Triển lãm do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản JAMA tổ chức thường xuyên 2 năm 1 lần và được công nhận là 1 trong 5 sự kiện lớn nhất của ngành công nghiệp ôtô lớn nhất thế giới, bên cạnh các triển lãm ô tô Detroit, Geneva, Frankfurt và Paris.

Triển lãm sẽ mở cửa dành đón khách tham quan từ ngày 23/11 đến 1/12/2013. Được biết giá vé tham quan triển lãm dành cho người lớn là 15 USD, học sinh trung học là 5 USD, học sinh cấp dưới vào cửa miễn phí.

Lê Hùng – Thế Đạt từ Tokyo (TTTĐ)

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm