07:55  | 

Ấn Độ - “miền đất hứa” của phân khúc xe nhỏ

Sau một thời gian trầm lắng, nhu cầu đối với những dòng xe hạng nhỏ của người tiêu dùng Ấn Độ bất ngờ khởi sắc trở lại.

Nếu trong vài năm trước đây, khi muốn lựa chọn một chiếc xe phù họp với túi tiền thì khách hàng Ấn sẽ nghĩ ngay đến dòng xe hatchback và phân khúc mini SUV. Thì hiện nay, trong bối cảnh khủng hoảng của nền kinh tế toàn cầu, cũng như nắm bắt được nhu cầu của khách hàng mua xe trên toàn thế giới có xu hướng thắt chặt hầu bao, chọn mua xe nhỏ hơn và tìm hiểu khả năng "uống" xăng của các mẫu xe kỹ hơn, các nhà sản xuất xe hơi vẫn có ý tưởng tạo ra những chiếc xe mới trên nền tảng của dòng xe trước đó nhằm thu hút thị hiếu của người tiêu dùng, họ cho rằng đây sẽ là dòng xe tốt nhất, tiện ích nhất, giá cả phải chăng nhất trên thị trường trong thời gian tới.

Ấn Độ - “miền đất hứa” của phân khúc xe nhỏ Duster-vs-EcoSport-Terrano-Review.jpgPhân khúc SUV cỡ nhỏ ngày càng phổ biến tại Ấn Độ.

Trước hết, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về sedan nhỏ gọn này. Thế nào là mẫu xe nhỏ gọn? Đó là loại xe nhỏ hơn những chiếc xe phổ thông, và lại nhỉnh hơn so với dòng xe hatchback. Không có dòng xe nào có giá khỏi điểm tốt như sedan nhỏ gọn này. Ví dụ như các mẫu: Maruti Swift DZire, Honda Amaze và Hyundai Xcent vừa mới được trình làng. Phân khúc xe nhỏ này được sản xuất vào năm 2008 bởi nhà sản xuất Tata Motor với thiết kế chiều dài toàn xe dưới 4 mét.

Hiện nay, phân khúc xe nhỏ gọn chưa thực sự được ưa chuộng. Vì thực tế, thiết kế của dòng xe này có khá nhiều điểm bất đồng kể từ khi được dựa trên dòng xe hatchback. Vì vậy, các nhà sản xuất đang cố gắng thu gọn chiều dài của xe xuống dưới 4 mét để đáp ứng đúng theo chỉ thị của chính phủ Ấn Độ về phí thu thuế đối với phân khúc xe gia đình. Và kết quả cuối cùng cho thấy, thiết kế của mẫu sedan nhỏ gọn được đánh giá trông tươi mới hơn, giá cả phù hợp hơn, tiện ích hơn và  đang là dòng xe hot nhất trên thị trườmg.

Một trong số đó là mẫu Renault Duster SUV vừa mới ra mắt công chúng. Đây là mẫu xe bán chạy nhất trong thời gian qua bởi giá bán mềm, phù hợp với túi tiền của khách hàng. Mẫu xe này được thiết 5 chỗ nhưng có thể ngồi được 7.

Ấn Độ - “miền đất hứa” của phân khúc xe nhỏ Maruti-Suzuki-vs-Hyundai-vs-Honda.jpg

Với sự trở lại phân khúc này, những xe SUV nhỏ gọn của Ford, Renault và Nissan được đánh giá cao, được ưa thích hơn so với Tata Safari và Mahindra Scorpio.Ford hy vọng sẽ đánh thức nhu cầu của tầng lớp khách hàng thành thị về một dòng xe nhỏ, đa dụng, tiết kiệm nhiên liệu, giá cả phải chăng. Và đặc biệt với những mẫu Ecosport sẽ được trang bị những tính năng, thiết bị mang tính đồng bộ với các mẫu One Ford trên thị trường toàn thế giới.

Với doanh số bán hàng trong thời gian qua, chúng ta có thể khẳng định Ấn độ sẽ trở thành vùng đất “lành” cho các hãng sản xuất xe hơi cập bến. Cuộc chiến giữa những chiếc xe 4 bánh ngày càng trở nên gay cấn, chúng ta hãy cùng chờ xem kết quả cuối cùng. Chiến thắng sẽ thuộc về ai?

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm